ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link เดินเกมรุกตลาดผู้สูงวัย

รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link เดินเกมรุกตลาดผู้สูงวัย HealthServ.net
รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link เดินเกมรุกตลาดผู้สูงวัย ThumbMobile HealthServ.net

ViMUT Life Link บริการแจ้งเตือนและช่วยเหลือฉุกเฉินจากบ้าน ตอบโจทย์ครอบครัวสมัยใหม่ที่ทุกคนต้องออกไปทำงานนอกบ้าน เสมือนมีแพทย์และพยาบาลคอยดูแลผู้สูงวัยตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยค่าบริการเฉลี่ยเพียงเดือนละพันกว่าบาท มั่นใจได้รับความนิยมในกลุ่มคนเมืองที่ต้องการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน

รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link เดินเกมรุกตลาดผู้สูงวัย HealthServ
 
 
กรุงเทพฯ 27 กันยายน 2565 - โรงพยาบาลวิมุต (ViMUT) โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ  เดินเกมรุกตลาดบริการสุขภาพเต็มที่ ตอกย้ำวิสัยทัศน์สู่การเป็น “โรงพยาบาลแบบองค์รวม” เพื่อมอบบริการทางการแพทย์แบบครอบคลุม พร้อมรองรับตลาดบริการสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย ในยุคที่เมืองไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลกกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ ด้วยการเปิดตัว ViMUT Life Link บริการแจ้งเตือนและช่วยเหลือฉุกเฉินจากบ้าน ตอบโจทย์ครอบครัวสมัยใหม่ที่ทุกคนต้องออกไปทำงานนอกบ้าน เสมือนมีแพทย์และพยาบาลคอยดูแลผู้สูงวัยตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยค่าบริการเฉลี่ยเพียงเดือนละพันกว่าบาท มั่นใจได้รับความนิยมในกลุ่มคนเมืองที่ต้องการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน
 
 

นพ.สันติ เอื้อนรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า “เราจะเร่งขยายระบบนิเวศการดำเนินงานทางด้านการแพทย์ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพของสังคมไทย ที่จะมีเครือข่ายทั้งคลินิก ศูนย์กายภาพ ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงวัย รวมถึงบริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Health to home) เพื่อสร้างชุมชนให้น่าอยู่และตอบสนองการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมปัจจุบันได้อย่างครอบคลุม เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบันที่ทั่วโลกกำลังเข้าสู่สถานการณ์ผู้สูงวัยที่จะมาพร้อมกับโรคไม่ติดต่อเรื้อรังจำนวนมาก เราจึงมุ่งยกระดับสู่การเป็นโรงพยาบาลแบบองค์รวม เพื่อจับฐานลูกค้าสูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยบริการทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพแบบครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน การส่งเสริมสุขภาพ ครอบคลุมถึงการวินิจฉัยโรค การบําบัด และการปรับพฤติกรรมเพื่อสุขภาพที่ดี ”
 
“นอกจากนี้ โรงพยาบาลวิมุตยังยกระดับความร่วมมือกับโรงเรียนแพทย์ โรงพยาบาล บริษัทประกัน และสถาบันองค์ความรู้ต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้วิทยาการทางการแพทย์ของเราก้าวหน้า ส่งผลถึงการพัฒนาบุคลากรที่ช่วยให้การกระจายตัวของบริการเป็นไปได้อย่างทั่วถึง” นพ.สันติ เอื้อนรเศรษฐ์ กล่าว
รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link เดินเกมรุกตลาดผู้สูงวัย HealthServ
 
ฝ่าย นพ. ราม บรรพพงษ์ แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลวิมุต ได้อธิบายถึงแนวทางการดูแลรักษาผู้ป่วยสูงวัยที่มีความแตกต่างจากผู้ป่วยทั่วไปว่า “ผู้สูงวัยจะมีความถดถอยของร่างกายที่อ่อนแอตามอายุหรืออาจต้องกินยาที่ส่งผลถึงสมรรถภาพร่างกาย เช่น คนที่ทานยาลดความดันก็อาจเกิดภาวะความดันต่ำได้ง่าย หากฉีดยาเบาหวานก็อาจเป็นลมได้ง่าย จึงเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมากกว่าคนวัยหนุ่มสาว  รวมถึงผู้สูงวัยบางคนอาจมีโรคประจำตัว เช่น มีโรคกระดูกพรุนแฝงอยู่ ซึ่งเพียงหกล้มนิด ๆ หน่อย ๆ ก็อาจถึงขั้นกระดูกหัก ต้องผ่าตัดหรือใส่เฝือกเป็นเวลานาน และถ้าเราดูตัวเลขผู้ป่วยสูงวัยที่แอดมิดก็จะพบว่าใช้เวลาอยู่ในโรงพยาบาลนานกว่าคนหนุ่มสาว และมีความจำเป็นต้องส่งเลือดไปตรวจหรือส่งเอ็กซเรย์มากกว่าคนปกติถึง 2 เท่า รวมทั้งโอกาสที่เมื่อกลับบ้านไปแล้วจะกลับมาด้วยอาการเดิมก็มีสัดส่วนสูงกว่าด้วย ฉะนั้นในฐานะของแพทย์ฉุกเฉิน ผู้ป่วยสูงวัยจึงเป็นกลุ่มที่แพทย์ต้องใช้ความละเอียดในการดูแลเป็นอย่างมาก”



ViMUT Life Link โซลูชันอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้สูงวัยสามารถแจ้งเหตุฉุกเฉินและได้รับการรักษาได้อย่างทันท่วงที เพื่อยกระดับความมั่นใจในการใช้ชีวิตให้แก่ผู้สูงวัยอีกขั้น โดยมีอุปกรณ์ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ 2 รูปแบบ ได้แก่
 

ชุดอุปกรณ์แจ้งเตือนฉุกเฉินในที่พักอาศัย (Home Safety)

  • ปุ่มกดฉุกเฉินประจำบ้าน (Emergency Button) และปุ่มกดฉุกเฉินแบบพกพาในที่พักอาศัย (Help Trigger)
  • ตัวรับสัญญาณฉุกเฉิน (SmartHome Base Unit)


ในขณะเกิดเหตุผู้ป่วยสามารถกดปุ่มฉุกเฉินที่ติดตั้งภายในบ้าน เพื่อส่งสัญญาณเตือนมายังตัวรับสัญญาณฉุกเฉิน (SmartHome Base Unit) ระบบจะทำการแจ้งเหตุไปยังทีมพยาบาลฉุกเฉินซึ่งเตรียมพร้อมอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทีมพยาบาลฉุกเฉินจะรีบติดต่อกลับเพื่อซักถามอาการอย่างเร่งด่วนเพื่อประเมินว่าผู้สูงวัยจำเป็นต้องถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาทันทีหรือไม่ หากจำเป็น ทีมรถพยาบาลจะรีบเดินทางออกไปรับตัวคนไข้ทันที ช่วยส่งตัวผู้ป่วยถึงมือแพทย์ได้อย่างฉับไวโดยไม่ต้องรอให้ลูกหลานติดต่อเรียกรถพยาบาลหรือพามาส่งเองให้เสียเวลา
 
รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link เดินเกมรุกตลาดผู้สูงวัย HealthServ
 

อุปกรณ์ปุ่มกดฉุกเฉินแบบพกพา (Anywhere Safety)


นอกจากการเฝ้าระวังในที่พักอาศัย ยังมีบริการอุปกรณ์ปุ่มกดฉุกเฉินแบบพกพา (Anywhere Safety) โดยอุปกรณ์นี้สามารถจับแรงกระแทกจากการล้มโดยอัตโนมัติ หรือเลือกกดปุ่ม SOS บนอุปกรณ์เอง เพื่อให้เครื่องติดต่อเจ้าหน้าที่พร้อมส่งตำแหน่ง GPS ของผู้ป่วยไปยัง ViMUT Alarm Center โดยอัตโนมัติ เพื่อประสานขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในทันที 
 
 
บริการ ViMUT Life Link ยังมอบบริการปรึกษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นกับแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) และบริการปรึกษาพยาบาลออนไลน์ (ViMUT Tele Nurse) เพื่อติดตามอาการและแนะนำการดูแลอย่างใกล้ชิดผ่านทาง ViMUT Application ผู้ป่วยจึงไม่จำเป็นต้องมาที่โรงพยาบาล เพิ่มความสะดวกสบายและประหยัดเวลามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีบริการพยาบาลเยี่ยมบ้าน (Home Visit) เพื่อดูแลการติดตั้งอุปกรณ์และให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง โดยสามารถเลือกบริการ ViMUT Life Link ได้จากหลายแพ็คเกจทั้งแบบ Silver, Gold และ Platinum อัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียงเดือนละพันกว่าบาทเท่านั้น ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ViMUT Alarm Center โทร. 080-065-1707
 
“นโยบายของโรงพยาบาลวิมุตมุ่งมั่นที่จะเป็นสถานพยาบาลผู้ให้บริการในระดับสากล ครอบคลุมการรักษาสุขภาพทุกด้านด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ทันสมัย ตลอดเวลาที่ผ่านมา โรงพยาบาลมีแผนรองรับคนไข้และขยายฐานลูกค้า โดยเร่งปรับแผนเพิ่มแผนกรักษาโรคเฉพาะทาง แพ็กเกจตรวจสุขภาพต่าง ๆ และการเพิ่มศักยภาพของแพทย์ ล่ามภาษา เพื่อเตรียมพร้อมรองรับลูกค้าต่างชาติที่จะเพิ่มขึ้น โดยโรงพยาบาลจะเน้นคุณภาพ ความชำนาญเฉพาะทาง และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน” นพ.สันติ เอื้อนรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวสรุป

รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link เดินเกมรุกตลาดผู้สูงวัย HealthServ
รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link เดินเกมรุกตลาดผู้สูงวัย HealthServ
รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link เดินเกมรุกตลาดผู้สูงวัย HealthServ

เกี่ยวกับโรงพยาบาลวิมุต

 
 
โรงพยาบาลวิมุต ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจใกล้สี่แยกสะพานควายของกรุงเทพฯ เป็นโรงพยาบาลขั้นตติยภูมิ (Tertiary Care) ขนาด 236 เตียงในรูปแบบอาคารสูง 18 ชั้น ซึ่งได้รับการออกแบบตามมาตรฐานสากลของ Joint Commission International (JCI) เน้นให้บริการรักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ สมอง เบาหวาน กระดูก ระบบทางเดินอาหาร และตับ รวมถึงกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)  นอกจากนี้ ยังมีบริการทางการแพทย์อื่น ๆ อาทิ ศูนย์สุขภาพผู้สูงอายุ (Geriatric center) เพื่อตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ รวมถึงการดูแลพื้นฟูสภาวะหลังวิกฤต (Transitional Care) เพื่อฟื้นฟูร่างกายผู้ป่วยหลังจากรักษาเพื่อเตรียมตัวก่อนกลับบ้าน เรานำเสนอบริการในรูปแบบ One-stop Service ซึ่งครอบคลุมบริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Health to Home) มอบความสะดวกสบายและทันสมัยผ่านการใช้ ViMUT Application สำหรับการตรวจสอบประวัติทางการแพทย์ส่วนบุคคล การจองนัดหมายแพทย์ด้วยตัวเอง การรับคำปรึกษาจากแพทย์แบบออนไลน์ (Telemedicine) และบริการจัดส่งยาและวัคซีนถึงบ้าน (ViMUT Drug delivery) 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด