ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ติดตามโครงการปลูกพืชสมุนไพร เสริมรายได้เกษตรกร

รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ติดตามโครงการปลูกพืชสมุนไพร เสริมรายได้เกษตรกร HealthServ.net

ศูนย์สมุนไพร ณ วิสาหกิจชุมชนสหกรณ์การเกษตรสมุนไพรแม่มอก อ.เถิน ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง หรือแม่มดกัญชา ได้เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นในการรับซื้อสมุนไพรต่างๆ

รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ติดตามโครงการปลูกพืชสมุนไพร เสริมรายได้เกษตรกร ThumbMobile HealthServ.net
รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ติดตามโครงการปลูกพืชสมุนไพร เสริมรายได้เกษตรกร HealthServ
 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ติดตามโครงการปลูกพืชสมุนไพร เสริมรายได้เกษตรกร แนะใช้วิกฤติโควิด-19 เป็นโอกาสเปิดตลาดพืชเศรษฐกิจ
 
ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจ ราชการ จังหวัดลำปาง เพื่อติดตามศูนย์สมุนไพร ณ วิสาหกิจชุมชนสหกรณ์การเกษตรสมุนไพรแม่มอก อ.เถิน โดยร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจทางเลือกใหม่ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดลำปาง ที่ส่งเสริมการปลูกพืชสมุนไพร เพื่อการส่งออก พัฒนาการผลิตและใช้ประโยชน์จากสมุนไพรไทยอย่างมีคุณภาพ และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของประเทศ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับช่องทางการจำหน่ายสินค้า และราคาสมุนไพรตกต่ำ ทั้งนี้ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง หรือแม่มดกัญชา ได้เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นในการรับซื้อสมุนไพรต่างๆ นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้มีการสร้างโรงงานแปรรูปสมุนไพร เพื่อลดต้นทุนในการผลิต พร้อมหาช่องทางในการส่งออกไปยังต่างประเทศ ให้ต่างชาติได้รู้จักถึงประโยชน์และความมีคุณค่าสมุนไพรไทย
 
 
รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ติดตามโครงการปลูกพืชสมุนไพร เสริมรายได้เกษตรกร HealthServ
 ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า การที่ลงพื้นที่ เพื่อมาติดตามความคืบหน้าการปลูกพืชสมุนไพร เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร แม้โควิด-19 จะแพร่ระบาดหนัก ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้องหาช่องทางด้านการเกษตร โดยใช้วิกฤติของสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดให้เป็นโอกาส ซึ่งวันนี้พืชสมุนไพรเป็นความต้องการของตลาด เช่น ฟ้าทะลายโจรวันนี้ขาดตลาด จึงอยากเห็นเกษตรกรทำโครงการปลูกพืชสมุนไพร เสนอมาและจะหางบประมาณมาสนับสนุน ยืนยันการลงพื้นที่แต่ละครั้ง เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร ทั้งที่ดินทำกิน ที่อยู่อาศัย และปัญหาน้ำไม่เพียงพอต่อการทำการเกษตร และเป็นที่น่ายินดีทางคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่และโครงการสำคัญ ภายใต้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้อนุมัติงบกว่า 5 พันล้านบาท เพื่อนำมาบริหารจัดการน้ำ พื้นที่ลุ่มกว๊านพะเยา ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนน้ำ โดยจะต้องมีการนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติต่อไปตามขั้นตอน
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด