ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เผยประสิทธิผลวัคซีนซิโนแวคภูเก็ต ลดโอกาสการติดเกิน 80%

เผยประสิทธิผลวัคซีนซิโนแวคภูเก็ต ลดโอกาสการติดเกิน 80% HealthServ.net
เผยประสิทธิผลวัคซีนซิโนแวคภูเก็ต ลดโอกาสการติดเกิน 80% ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยผลการศึกษาประสิทธิผลวัคซีนซิโนแวค ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม สามารถลดโอกาสการติดเชื้อได้ถึงร้อยละ 83.3 ลดความรุนแรงกรณีที่มีการติดเชื้อ ไม่พบปอดอักเสบ

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยผลการศึกษาประสิทธิผลวัคซีนซิโนแวค ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม สามารถลดโอกาสการติดเชื้อได้ถึงร้อยละ 83.3 ลดความรุนแรงกรณีที่มีการติดเชื้อ ไม่พบปอดอักเสบย้ำยังต้องเข้มมาตรการส่วนบุคคล สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด แม้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว
 
ภูเก็ตเป็นหนึ่งที่มีประชากรได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มมากที่สุด โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูพื้นที่เศรษฐกิจการท่องเที่ยว จากการระดมฉีดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 64 เป็นต้นมา และได้มีการสรุปรายงานสถานการณ์ ได้ดังนี้

1. ปัจจุบันมีผู้ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ร้อยละ 22 และได้รับเข็มแรกแล้ว ร้อยละ 45 ของประชากรในจังหวัดภูเก็ต

2. จากการศึกษาประสิทธิผลของวัคซีนซิโนแวคต่อโอกาสการติดเชื้อโควิด 19 โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ครบระยะเวลากักตัว 14 วัน ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 1,366 ราย พบว่า
  • กลุ่มที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคอย่างน้อย 1 เข็ม จะมีประสิทธิผลในการลดโอกาสการติดเชื้อร้อยละ 73.1
  • ส่วนกลุ่มที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ลดโอกาสการติดเชื้อร้อยละ 83.3

3. มีการศึกษาในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 386 ราย (ผู้ป่วยโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 237 ราย และผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม 149 ราย) พบว่า
  • ผู้ติดเชื้อที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็ม จำนวน 6 ราย ทุกรายไม่พบภาวะปอดอักเสบ
  • ส่วนผู้ติดเชื้อหลังได้รับวัคซีนเข็ม 1 จำนวน 31 ราย มี 4 รายที่มีภาวะปอดอักเสบ คิดเป็นร้อยละ 12.9 ซึ่งความชุกของการเกิดปอดอักเสบ ในกลุ่มนี้ไม่แตกต่างจากกลุ่มที่ไม่ได้รับวัคซีน
  • ในเดือนพฤษภาคม 2564 (ข้อมูล ณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2564) จังหวัดภูเก็ตไม่พบผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ในกลุ่มที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้ว
26 พฤษภาคม 2564

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด