ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ทำความเข้าใจ ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในราชกิจจานุเบกษา - ศจ.นพ.นิธิ มหานนท์

ทำความเข้าใจ ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในราชกิจจานุเบกษา - ศจ.นพ.นิธิ มหานนท์ HealthServ.net
ทำความเข้าใจ ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในราชกิจจานุเบกษา - ศจ.นพ.นิธิ มหานนท์ ThumbMobile HealthServ.net

ตามที่มีข่าวประกาศของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในราชกิจจานุเบกษาวันสองวันที่แล้วนั้น ผมขอค่อยๆ อธิบายทุกๆท่านให้เข้าใจตรงกันตามนี้

ทำความเข้าใจ ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในราชกิจจานุเบกษา - ศจ.นพ.นิธิ มหานนท์ HealthServ
27 พค 64 ศจ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ลงประกาศชี้แจง ทำความเข้าใจ ในประเด็นที่เกี่ยวจากที่มีประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 25 พค 64 ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาดังนี้


ตามที่มีข่าวประกาศของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในราชกิจจานุเบกษาวันสองวันที่แล้วนั้น ผมขอค่อยๆ อธิบายทุกๆท่านให้เข้าใจตรงกันตามนี้ครับ

๑. การที่ราชวิทยาลัยฯ จะมาช่วยจัดหาวัคซีน”ตัวเลือก”มาให้นั้น เมื่อวัคซีนที่ผลิตในประเทศไทยสามารถผลิตและใช้ได้อย่างเพียงพอในการป้องกันการระบาด ทางราชวิทยาลัยจะค่อยๆ ลดปริมาณวัคซีน”ตัวเลือก”นี้ลง เช่นเดียวกับ ยา และเวชภัณฑ์อื่นๆที่สามารถผลิตได้ในประเทศ ราชวิทยาลัยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ในประเทศ โดยคำนึงถึงสุขภาพของประชาชนเป็นสำคัญ
 
๒. สำนักงานราชวิทยาลัยที่เป็นส่วนงานยังต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องในเรื่องการผลิต นำเข้า ร่วมทั้งการให้อนุญาตเรื่องผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และสาธารณสุขในภาวะฉุกเฉินนี้
 
๓. ประกาศที่ได้ประกาศไปนี้เป็นการประกาศตามภารกิจของราชวิทยาลัยตามพรบ.จัดตั้งราชวิทยาลัย อันเป็นภารกิจปกติ
 
๔. ในส่วนของประกาศนี้นั้น เป็นไปตามความเห็นของสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุนรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักของประเทศ โดยใช้ศักยภาพของราชวิทยาลัยในเรื่องวิชาการ วิจัย และการประสานงานติดต่อกับต่างประเทศ
 
๕. ราชวิทยาลัยฯ และกระทรวงสาธารณสุข ทำงานประสานงานกันในเรื่องต่างๆ มาก่อนหน้านี้นานแล้ว เพื่อสุขภาพและการสาธารณสุขที่ดีของประเทศไทย 
 
นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 
๒๗ พ.ค. ๒๕๖๔

ที่มา Nithi Mahanonda
ทำความเข้าใจ ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในราชกิจจานุเบกษา - ศจ.นพ.นิธิ มหานนท์ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด