ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ระนอง ประชุมคกก.จังหวัดพิจารณาการขออนุญาตผลิตกัญชง (Hemp)

ระนอง ประชุมคกก.จังหวัดพิจารณาการขออนุญาตผลิตกัญชง (Hemp) HealthServ.net

คณะกรรมการจังหวัดระนอง ประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัดระนอง เกษตรจังหวัดระนอง สำนักงาน ปปส.ภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข

ระนอง ประชุมคกก.จังหวัดพิจารณาการขออนุญาตผลิตกัญชง (Hemp) ThumbMobile HealthServ.net
ระนอง ประชุมคกก.จังหวัดพิจารณาการขออนุญาตผลิตกัญชง (Hemp) HealthServ
ผู้ว่าฯ ระนอง ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาการขออนุญาตผลิตกัญชง (Hemp)
   
27 มี.ค.64 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมมรกต ชั้น 3 อาคาร 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานการประชุมคณะกรรมการจังหวัดเพื่อพิจารณาการขออนุญาตผลิตกัญชง (Hemp) ครั้งที่ 1/2564 โดยมีคณะกรรมการจังหวัดระนอง เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัดระนอง เกษตรจังหวัดระนอง สำนักงาน ปปส.ภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง พร้อมด้วยกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข เข้าร่วมประชุม

ตามที่ กฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง พ.ศ.2563 ภายใต้พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม พ.ศ.2564 ได้กำหนดกระบวนการขออนุญาตผลิตกัญชง สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ยื่นคำขออนุญาตผลิตกัญชง จะต้องผ่านการพิจารณาคำขออนุญาตจากคณะกรรมการจังหวัดและจัดทำความเห็นเสนอต่อผู้อนุญาตตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม กัญชงก็มีทั้งคุณและโทษ มาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลไทยจะดำเนินการจึงต้องมีความรัดกุมรอบคอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบสร้างความเสียหายแก่ประเทศ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความยืดหยุ่น ที่จะทำให้ประชาชนและภาคธุรกิจ รวมถึงเกษตรกรสามารถใช้ประโยชน์จากกัญชาได้อย่างแท้จริง จึงต้องเร่งสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับสังคมและประชาชนทั้งในมิติทางด้านการแพทย์ มิติกฎหมาย ตั้งแต่การขออนุญาตการปลูก การสกัดและการนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระนอง
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด