ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

นพ.นิธิ ชี้แจงต้นทุนวัคซีนชิโนฟาร์ม ย้ำ ปชช.ขององค์กรที่ได้จัดสรร จะได้ฉีด ฟรี

นพ.นิธิ ชี้แจงต้นทุนวัคซีนชิโนฟาร์ม ย้ำ ปชช.ขององค์กรที่ได้จัดสรร จะได้ฉีด ฟรี HealthServ.net

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะจัดให้ องค์ภาครัฐ องค์กรภาคเอกชนที่ต้องการนำไปฉีดให้กับบุคลากรภายในที่มีชื่อตัวตนระบุชัดเจนในราคานั้น ไม่มีการบวกเพิ่มแม้แต่บาทเดียว ประชาชนที่องค์กรนั้นๆจะดูแล จะได้รับบริการฉีดวัคซีน ฟรี

นพ.นิธิ ชี้แจงต้นทุนวัคซีนชิโนฟาร์ม ย้ำ ปชช.ขององค์กรที่ได้จัดสรร จะได้ฉีด ฟรี ThumbMobile HealthServ.net
นพ.นิธิ ชี้แจงต้นทุนวัคซีนชิโนฟาร์ม ย้ำ ปชช.ขององค์กรที่ได้จัดสรร จะได้ฉีด ฟรี HealthServ
สืบเนื่องจากการแถลงข่าวการนำเข้าวัคซีนชิโนฟาร์ม โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เมื่อวันที่ 28 พค 64 โดยนพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัย นายอนุทิน ชาญวีระกูล รมว.กระทรวงสาธารณสุข นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการสำนักงานอาหารและยา (อย) และ มีการระบุว่ามีแผนจะนำเข้าวัคซีนชิโนฟาร์มจากประเทศจีน (ซึ่งผ่านการอนุมัติจาก อย.ในวันเดียวกัน) ล็อตแรกจำนวน 1 ล้านโดส ในเดือนมิถุนายน 64 นี้ พร้อมกับเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถามในหลายๆ ประเด็นเกี่ยวเนื่อง เพื่อให้เกิดความชัดเจนทั้งในรายละเอียดวัคซีน และกระบวนการต่างๆ รวมทั้งประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก คือ ผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนดังกล่าว และราคาค่าบริการ 

วันที่ 29 พค 64 ศจ.นพ.นิธิ มหานนท์ ได้ลงประกาศชี้แจงเพิ่มเติมในเพจส่วนตัว โดยมีรายละเอียดดังนี้

ต้องขอโทษที่แถลงข่าวพูดเร็วเกินไปมีคนคิดเลขไม่ทันเข้าใจไปว่า #ราชวิทยาลัยฯ จะหากำไรจากวัคซีนตัวเลือก…..ขอเรียนว่าไม่เป็นความจริงและสรุปสั้นๆดังนี้ครับ

ถ้าทุนที่ซื้อวัคซีนมา = X , ค่าขนส่ง = Y , ค่าเก็บรักษา = Z , ค่าประกัน = V ราชวิทยาลัยจะจัดให้ องค์ภาครัฐ องค์กรภาคเอกชนที่ต้องการนำไปฉีดให้กับบุคลากรภายในที่มีชื่อตัวตนระบุชัดเจนในราคา X+Y+Z+V เท่านั้น ไม่มีการบวกเพิ่มแม้แต่บาทเดียว และยังมีข้อกำหนดว่าทุกแห่งจะไปขายให้บุคลากรหรือคนอื่นต่อไม่ได้เป็นอันขาด แต่ท่านจะไปจ้างสถานพยาบาลใดๆ ฉีดให้ สถานพยาบาลนั้นๆ จะไปคิดค่าบริการอื่นใดเป็นข้อตกลงระหว่างสถานพยาบาลและองค์กรที่รับวัคซีนจากราชวิทยาลัยไป ดังนั้นประชาชนที่องค์กรนั้นๆจะดูแล จะได้รับบริการฉีดวัคซีน "ฟรี" ครับ…… อันนี้เป็นการแบ่งเบาภาระงบประมาณและการกระจายการฉีดวัคซีนให้ประเทศร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข…..แต่ประชาชนเป็นคนๆอาจจะไม่สามารถรับวัคซีน”ทางเลือก”นี้ได้ อย่างไรก็ดีคิวของท่านในวัคซีน”หลัก”ของประเทศจะได้เร็วขึ้น (ผมหวังว่าจะเป็นเช่นนั้นนะครับ)

นอกจากนี้ถ้าเป็นบริษัทเอกชนราชวิทยาลัยมีข้อกำหนดว่าท่านต้องซื้อวัคซีนเพิ่มอีกร้อยละสิบเพื่อบริจาคให้รัฐนำไปฉีดให้กับประชาชนที่ด้อยโอกาสและไม่ได้อยู่กับองค์กรใดๆเช่นผู้ค้าขายอิสระบนทางเท้า หรือในตลาด 

 #ใครทำอะไรได้ก็ช่วยกัน
#ฉีดวัคซีนทุกครั้งสังคมไทยได้ประโยชน์
#คิดถึงคนที่ด้อยโอกาสด้วย
 
นิธิ มหานนท์ 29 พค 64
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด