ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไวมาก! อินเตอร์ ฟาร์มา ทำ MOU กับ มอ.พัฒนา ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพจากกระท่อม

ไวมาก! อินเตอร์ ฟาร์มา ทำ MOU กับ มอ.พัฒนา ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพจากกระท่อม HealthServ.net
ไวมาก! อินเตอร์ ฟาร์มา ทำ MOU กับ มอ.พัฒนา ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพจากกระท่อม ThumbMobile HealthServ.net

บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) รายงานตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 31 พค 64 ระบุการทำ MOU ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในการพัฒนาต่อยอดการใช้กระท่อม ผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ยา อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์สุขภาพต่างๆ

 บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) (บริษัท) ขอเรียนแจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ได้มีการลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) และ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) เพื่อพัฒนาต่อยอดงานวิจัยและพัฒนาที่เกี่ยวกับกระท่อม และ สารสกัดจากกระท่อม สู่การผลิตที่ได้มาตรฐานและน าไปใช้ประโยชน์เพื่อการเป็นอาหารเสริม โภชนบำบัด ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพต่าง ๆ โดยบันทึกข้อตกลงนี้มีผลบังคับใช้ระยะเวลา 5 ปี จนถึงเดือนพฤษภาคม 2569 โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) เพื่อทำการพัฒนาเกี่ยวกับพืชกระท่อมเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์
 
สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้อันจะก่อประโยชน์ด้านสุขภาวะให้กับประชาชนที่ยังไม่มี หรือ เข้าไม่ถึงผลิตภัณฑ์ เวชภัณฑ์ รวมถึงนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมชีวิวิทยาศาสตร์ ตามยุทธศาสตร์ชาติ และผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของความเป็นเลิศด้านการแพทย์และสุขภาพต่อไป
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด