ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เตรียมยกเลิก SQ หันใช้ ASQ แทน รัฐช่วยบางส่วน ราคาจะถูกลง

เตรียมยกเลิก SQ หันใช้ ASQ แทน รัฐช่วยบางส่วน ราคาจะถูกลง HealthServ.net
เตรียมยกเลิก SQ หันใช้ ASQ แทน รัฐช่วยบางส่วน ราคาจะถูกลง ThumbMobile HealthServ.net

กำหนดการยกเลิก อาจจะเริ่มใน 1 กรกฎาคม ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศ ยังต้องกักตัว 14 วัน ตามเดิม

เตรียมยกเลิก SQ หันใช้ ASQ แทน รัฐช่วยบางส่วน ราคาจะถูกลง HealthServ
11 มิถุนายน 2564 มีรายงานว่า สบค. เตรียมที่จะพิจารณายกเลิก SQ (State Quarantine - สถานกักตัวที่รัฐจัดให้) ด้วยเห็นว่าจะสิ้นเปลืองงบประมาณ หลังจากที่ในระยหลัง มีจำนวนคนไทยเดินทางเข้าออกประเทศไม่มากนัก โดยจะปรับไปใช้รูปแบบ ASQ จะเป็นการช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการได้อีกทางหนึ่ง
 
เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ชี้แจงว่า ขณะนี้ คนที่มีความจำเป็นในการที่จะต้องเดินทางกลับเข้าประเทศไทย มีน้อยมากหรือแทบจะไม่มีเลยในบางวัน สบค. เห็นว่า SQ เป็นภาระด้านงบประมาณของรัฐบาล จึงหาทางให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เอง การยกเลิกจะเป็นการยกเลิกเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้ามาทางท่าอากาศยานเท่านั้น ส่วนทางบกยังพิจารณาอยู่ว่า ในกลุ่มที่จำเป็น ให้ส่วนราชการเจ้าของเรื่อง รับผิดชอบในด้านงบประมาณ ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณา
 
การยกเลิก SQ ได้พิจารณาที่จะใช้รูปแบบของการกักตัวแบบ ASQ (Alternative State Quarantine สถานที่กักตัวที่รัฐอนุญาต) แทน โดยผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนของ ค่าที่พักและค่าอาหาร ขณะที่รัฐบาล จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในด้านการแพทย์และสาธารณสุข จะทำให้มีราคาโดยรวม ถูกลงกว่าเดิมที่มีอยู่ก่อนหน้านี้
 
กำหนดการยกเลิก อาจจะเริ่มใน 1 กรกฎาคม ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศ ยังต้องกักตัว 14 วัน ตามเดิม 

MCOT
11 มิถุนายน 2564
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด