ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เชียงใหม่ Sandbox นำร่องเปิดท่องเที่ยว 4 อำเภอ เริ่ม 1 สิงหานี้

เชียงใหม่ Sandbox นำร่องเปิดท่องเที่ยว 4 อำเภอ เริ่ม 1 สิงหานี้ HealthServ.net
เชียงใหม่ Sandbox นำร่องเปิดท่องเที่ยว 4 อำเภอ เริ่ม 1 สิงหานี้ ThumbMobile HealthServ.net

เปิดรับนักท่องเที่ยว 2 ระบบ ทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศ และสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้ระบบ Sealed Route ในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง และอำเภอดอยเต่า

เชียงใหม่ Sandbox นำร่องเปิดท่องเที่ยว 4 อำเภอ เริ่ม 1 สิงหานี้ HealthServ
9 มิ.ย. 2564 จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมโครงการนำร่องเปิดพื้นที่ท่องเที่ยว Sand Box ในพื้นที่ 4 อำเภอ ที่เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัด รับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ มุ่งเปิดให้ได้ 1 สิงหาคม 2564 นี้ พร้อมกระตุ้นให้ประชาชน เข้ารับการวัคซีนให้ได้มากกว่า 70% 
 
นายนวพล คันธวณิช ประธานกองทุน We Love Chiangmai  กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมของโครงการ Charming Chiang Mai Sand Box มีรายละเอียดในประเด็นต่างๆ ได้แก่

1. กำหนดการเปิดในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ในพื้นที่นำร่อง 4 อำเภอท่องเที่ยวหลัก ของจังหวัดเชียงใหม่ คือ อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง และอำเภอดอยเต่า 

2. ด้านการจัดการ มุ่งเป้ารองรับนักท่องเที่ยว 2 กลุ่ม คือ ทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้ระบบ Sealed Route - การควบคุมนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ท่องเที่ยวตามเส้นทางที่กำหนด โดยไม่ให้ท่องเที่ยวอิสระ มีมาตรการ SOP (Standard Operation Procedures) กำกับ เพื่อให้มีการปฏิบัติอย่างถูกต้อง ปลอดภัยและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน
 
3. ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่จะร่วมโครงการ ต้องได้รับมาตรฐาน SHA หรือ SHA PLUS ซึ่งขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีสถานประกอบการมาตรฐานนี้แล้วกว่า 800 แห่ง
 
4. ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนใน 4 อำเภอ 
กำหนดเป้าหมายให้ประชากรในพื้นที่ทั้ง 4 อำเภอ ที่จะเริ่มทำ Sand box นี้ จะต้องได้รับวัคซีนเกินกว่าร้อยละ 70 ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เพื่อให้พร้อมเปิดพื้นที่  1 สิงหาคม 2564

ส่วนในพื้นที่อื่นๆ อีก 21 อำเภอ จะต้องได้รับวัคซีนเกินกว่าร้อยละ 70 ภายใน วันที่ 30 กันยายน 2564 เพื่อพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใน 15 ตุลาคม 2564

เป้าหมายความสำเร็จ

หากจังหวัดสามารถดำเนินการเปิดโครงการได้ตามแผน คาดว่า จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 100,000 – 600,000 คน และสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่ได้กว่า 27,116 ล้านบาท ในช่วง 5 เดือนสุดท้ายของปี 2564 

ทั้งนี้ แผนทั้งหมดจะต้องได้รับความเห็นชอบจาก ศบค. ก่อน

ภาพ ททท เชียงใหม่
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด