ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

น่านผ่อนคลาย ใครฉีดวัคซีนแล้ว 14 วันขึ้นไป เที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 15 มิย 64

น่านผ่อนคลาย ใครฉีดวัคซีนแล้ว 14 วันขึ้นไป เที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 15 มิย 64 HealthServ.net
น่านผ่อนคลาย ใครฉีดวัคซีนแล้ว 14 วันขึ้นไป เที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 15 มิย 64 ThumbMobile HealthServ.net

กรณี ผู้ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดน่าน และไม่ต้องกักตัวจะต้อง ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มหรือฉีดวัคซีน Astra Zeneca 1 เข็มในระยะเวลา 14 วันขึ้นไป มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 256

น่านผ่อนคลาย ใครฉีดวัคซีนแล้ว 14 วันขึ้นไป เที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 15 มิย 64 HealthServ
จังหวัดน่านเตรียมออกประกาศฉบับที่ 15 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 15 มิถุนายน 2564 ฉีดวัคซีนครบตามกำหนดเที่ยวน่านได้โดยไม่ต้องกักตัว
 
11 มิ.ย. 2564 นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน ณ ห้องประชุมเจ้าอนันตวรฤทธิเดช ศาลากลางจังหวัดน่าน  มีประเด็นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

การฉีดวัคซีนให้ชาวน่าน

จังหวัดน่านฉีดวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้มีอายุเกิน 60 ปีและประชาชนใน 7 กลุ่มโรค รวมแล้ว 15,584 โด๊ส ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับวัคซีนซิโนแวค เข็มทึ่สอง 4,115 คน

สำหรับแนวทางจัดสรรวัคซีนรอบใหม่ จะจัดสรร ร้อยละ 50 ให้กับกลุ่มฟังก์ชัน หรือกลุ่มผู้ทำงานกลุ่มเสี่ยง และอีกร้อยละ 50 ให้กับผู้ที่ลงทะเบียน Application หมอพร้อม ผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มโรค โดย Application หมอพร้อมจะพร้อมให้ประชาชนได้ลงทะเบียนอีกครั้งในวันที่ 14 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

ออกประกาศลดกักตัวหากฉีดวัคซีนแล้ว

จังหวัดน่านเตรียมออกประกาศฉบับที่ 15 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไปโดยเนื้อความในประกาศจะใกล้เคียงกับฉบับที่ 14 มีข้อสังเกตที่เปลี่ยนแปลงในรายละเอียดเป็นบางหัวข้อเช่น กรณี ผู้ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดน่าน และไม่ต้องกักตัวจะต้อง ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มหรือฉีดวัคซีน Astra Zeneca 1 เข็มในระยะเวลา 14 วันขึ้นไป

เข้าน่านต้องโหลดแอป น่านปลอดภัย

จังหวัดน่านเตรียมใช้ Application "น่านปลอดภัย" โดยให้สแกน QR Code ก่อนเข้าพื้นที่ และประชาชนที่เดินทางเข้าจะต้องกรอกข้อมูลรายละเอียดใน Application ดังกล่าว โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป และจะ ทดลองระบบในวันที่ 17 มิถุนายน 2564

สถานการณ์โควิดในจังหวัดน่าน

สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในส่วนของจังหวัดน่านมีผู้ป่วยยอดสะสม 126 คนและกำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 4 คนทั้ง 4 คนไม่มีอาการหนัก
 
ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564  ถึงปัจจุบันมีผู้หลบหนีเข้าเมือง 35 ราย ดำเนินการทางกฎหมายและส่งกลับประเทศทุกราย 

มาตรการเปิด-ปิดสถานที่

สำหรับการ เปิดตลาดสดสามารถเปิดได้ตามปกติ ห้างสรรพสินค้าทุกห้างเปิดตามปกติ ตามระยะเวลาที่กำหนด ส่วนถนนคนเดิน สามารถเปิดได้ตามปกติแต่ พบว่าเกือบทุกแห่งยังไม่เปิด ซึ่งการเปิดถนนคนเดินนั้นนายอำเภอในพื้นที่มีอำนาจพิจารณา 
 
ถ้าการท่องเที่ยวชะลอตัวแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงปิด ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้า ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานน่านได้เปิด รับลงทะเบียนสำหรับภาคส่วนธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อให้เข้ารับการรับวัคซีนมีผู้ลงทะเบียนแล้ว 302 คน
 
สถานศึกษาได้เปิดก่อน 14 วันคือเปิดตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา กว่า 300 แห่ง และอีก 27 แห่งจะเปิดในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564  ทุกโรงเรียนสามารถดำเนินการได้ตามปกติไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ล่าสุดบุคลากรทางการศึกษา เข้ารับการฉีดวัคซีนและ 884 คน
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด