ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

นายกอังกฤษประกาศเลื่อน เปิดเมือง เป็น 19 กรกฏาคม 64

นายกอังกฤษประกาศเลื่อน เปิดเมือง เป็น 19 กรกฏาคม 64 HealthServ.net
นายกอังกฤษประกาศเลื่อน เปิดเมือง เป็น 19 กรกฏาคม 64 ThumbMobile HealthServ.net

จากกำหนดเดิม 21 มิถุนายน ตามคำแถลงของนายกฯ บอริส จอห์นสัน เมื่อวันจันทร์ (14 มิย 64)

นายกอังกฤษประกาศเลื่อน เปิดเมือง เป็น 19 กรกฏาคม 64 HealthServ

แผนผ่อนคลายเปิดเมืองของอังกฤษ ต้องเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิม 21 มิถุนายน นี้ เป็น 19  กรกฏาคม แทน ตามคำแถลงของนายกฯ บอริส จอห์นสัน เมื่อวันจันทร์ (14 มิย 64)

จะมีการติดตามและรีวิวสถานการณ์ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งนายกฯ "มั่นใจ" ว่า 4 สัปดาห์ที่เลื่อนออกไปนั้นเพียงพอ  "เราจะติดตามตัวเลขเป็นรายวัน และภายใน 2 สัปดาห์จากนี้ หากพบว่าความเสี่ยงลดลง การร่นระยะเวลาเปิดเมืองเข้าให้เร็วขึ้นก็เป็นไปได้" นายกฯ บอริส กล่าวเพิ่มเติม
 
การระงับแผนผ่อนคลายครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังที่กลุ่มนักวิทยาศาสตร์เตือนว่า หากยังจะเปิดเมือง 21 มิย นี้ จะมีจำนวนผู้ป่วยที่ต้องเข้าโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น "อย่างรุนแรง" แน่นอน 
 
จากรายงานเมื่อวันอาทิตย์ 13 มิย 64 อังกฤษพบผู้ติดเชื้อใหม่ 7,490 ราย และมีผู้เสียชีวิต 8 ราย และส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์เดลต้า ที่แพร่กระจายได้รวดเร็ว
 
การเลื่อนครั้งนี้ นอกจากจะหวังจะระงับการแพร่กระจายที่อาจจะรุนแรงแล้ว ยังช่วยให้ NHS (ศูนย์บริการสาธารสุข) มีเวลาเพิ่มขึ้นอีกหลายสัปดาห์ เพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชน
 
รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษสนับสนุนการตัดสินใจของนายกฯ กล่าวว่า "1 ใน 4 ตัวแปร ที่ใช้เป็นเกณฑ์พิจารณาการผ่อนคลายนั้น ยังบ่งชัดว่า ความเสี่ยงจากสายพันธุ์ที่กลายพันธุ์ยังมีอยู่" พร้อมกับระบุว่า จะเพิ่มการตรวจและระดมฉีดวัคซีนให้มากขึ้นทั่วประเทศ โดยในวันอังคารนี้ (15 มิย) จะเปิดให้ประชาชนกลุ่มอายุ 23-24 ปี ลงชื่อรับวัคซีนได้
 
ทั้งนี้ 15 กิจกรรมนำร่องที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ จะยังเป็นไปตามแผน อาทิ การแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน กิจกรรมยูโร 2020 เกมส์ รวมถึงงานศิลป์และงานดนตรีหลายงาน ซึ่งกำหนดให้ผู้ชม ต้องแสดงหลักฐานการรับวัคซีนหรือมีผลตรวจที่เป็นลบ จึงจะเข้าร่วมกิจกรรมได้
 
นายกฯ บอริส จอห์นสัน ระบุว่า 2 ใน 3 ของประชาชนกลุ่มผู้ใหญ่ รวมถึงกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ด้วย จะได้รับวัคซีนเข็มที่สองก่อน 19 กรกฎาคม ขณะที่จะลดระยะห่างของการรับวัคซีนเข็มสองสำหรับกลุ่มคนอายุ 40 ปีขึ้นไป จาก 12 สัปดาห์ เหลือแค่ 8 สัปดาห์ ทั้งนี้มาจากข้อสรุปของทาง PHE (Public Health England) ที่ระบุว่า หากได้รับวัคซีนครบสองเข็ม ไม่ว่าจะเป็นไฟเซอร์หรือแอสตร้าเซเนก้า ก็ตาม สามารถช่วยป้องกันความรุนแรงจากสายพันธุ์เดลต้าได้
 
bbc.com/news/uk เรื่องและภาพ
15 มิถุนายน 2564
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด