ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ.รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 ล้านโดส กระจายทันที

ส่วนสัปดาห์ถัดไปจะมีการส่งมอบอย่างต่อเนื่องตามสัญญา กรมควบคุมโรคจะหารือจำนวนการจัดส่งกับบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าจนครบ 61 ล้านโดส

18 มิถุนายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า วันนี้กระทรวงสาธารณสุขรับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 ล้านโดส หลังจากตรวจคุณภาพบ่ายนี้จะกระจายทันทีตามสูตรคำนวณที่กำหนดร่วมกับ ศบค. รวมแล้วสัปดาห์นี้มีวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข้ามา 1.6 ล้านโดส ส่วนสัปดาห์ถัดไปจะมีการส่งมอบอย่างต่อเนื่องตามสัญญา กรมควบคุมโรคจะหารือจำนวนการจัดส่งกับบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าจนครบ 61 ล้านโดส

          นอกจากนี้ จะมีวัคซีนซิโนแวค 2 ล้านโดสเข้ามาในวันที่ 24 มิถุนายน การฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายนเน้นในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง โดยเฉพาะที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมต้องได้รับวัคซีนตามกำหนด รวมทั้งผู้ที่ถูกเลื่อนนัด เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต สำหรับการจัดหาวัคซีน ศบค.รับทราบว่าเรามีและเจรจาจัดหาได้ 105 ล้านโดส และกระทรวงสาธารณสุขจะขอซื้อเพิ่มอีกให้ครบ 150 ล้านในปี 2565
 
          ส่วนนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่จะเปิดประเทศใน 120 วัน ยึดความปลอดภัยของประเทศและคนไทยเป็นลำดับแรก ผ่านการประเมินอย่างรอบด้านทั้งการควบคุมโรค เศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตของประชาชนอย่างสมดุล รวมทั้งพยายามเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนในประเทศมากที่สุด สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาต้องฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้ครบตามข้อกำหนดของวัคซีนแต่ละชนิด และเป็นวัคซีนที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขึ้นทะเบียนหรือองค์การอนามัยโลก (WHO) ให้การรับรอง เช่น ไฟเซอร์ยังไม่ขึ้นทะเบียน อย. แต่ WHO ให้การรับรอง หากฉีดครบ 2 เข็มก็เข้ามาได้ หรือจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่ อย.รับรองแล้ว แต่ฉีดเข็มเดียว เป็นต้น โดยยังคงมาตรการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันสูงสุด
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด