ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อุทยานแห่งชาติยอดนิยมของไทย ช่วงปลายปี-ปีใหม่

อุทยานแห่งชาติยอดนิยมของไทย ช่วงปลายปี-ปีใหม่ HealthServ.net
อุทยานแห่งชาติยอดนิยมของไทย ช่วงปลายปี-ปีใหม่ ThumbMobile HealthServ.net

10 อันดับ อุทยานแห่งชาติยอดนิยมของชาวไทย ข้อมูลการจัดอันดับมาจากกรมอุทยานแห่งชาติ

 

อันดับ 1. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

 
ไม่แปลกใจ ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอันดับหนึ่งในใจคนไทยตลอดมาและจะยังคงเป็นต่อไปอีกนาน ด้วยความที่ใกล้กรุงเทพ และถนนหนทางสะดวกสบายในการเดินทางที่สามารถเข้าถึงได้จาก 3 จังหวัด 3 ทิศทาง นักท่องเที่ยวจึงไปเที่ยวได้แบบยกครอบครัว หรือหมู่คณะ แบบวันเดียวกลับ หรือหลายวันก็ได้  รายรอบพื้นที่เขาใหญ่ มีรีสอร์ท/จุดแคมป์ปิ้ง/บ้านพักหลายรูปแบบ หลายสไตล์ รองรับ

      อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก (World Heritage Site) และ อุทยานมรดกแห่งอาเซียน (ASEAN Heritage Park) อีกด้วย ครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด (สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี นครราชสีมา) เป็นแหล่งธรรมชาติ สัตว์ป่า พันธุ์พืช และต้นน้ำสำคัญภูมิภาคตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง  จุดเด่นของเขาใหญ่มีมากมาย ที่ขึ้นชื่อและน่าตื่นเต้นมากๆ คือ เป็นสถานที่ที่สามารถจะพบเห็นฝูงช้างในสภาพธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด รวมถึงสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ ที่สำคัญ เช่นเลียงผา กวาง นกนานาชนิด ในอุทยานมีน้ำตกเหวนรกที่สูงใหญ่และน่าเกรงขาม น้ำตกเหวสุวัต มีจุดชมวิวหลายแห่ง อย่างผาเดียวดาย ผาตรอมใจ (เขาเขียว)  มีจุดกางเต้นท์หลายจุดพร้อมรองรับสายแค้มป์ปิ้ง เช่น จุดกางเต็นท์ลำตะคอง จุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้ จุดกางเต็นท์เขาร่ม เป็นต้น

 
 

อันดับ 2. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่


อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ หรือ ดอยหลวงที่ชาวบ้านดั้งเดิมเรียกกัน (หมายถึงดอยที่ใหญ่มากนั่นเอง) ที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศมายาวนาน ด้วยการที่มีจุดยอดดอยอินทนนท์ที่ชื่อว่าสูงที่สุดของประเทศ ที่ใครๆ ก็อยากมาพิชิต ที่ระดับความสูง 2,565.3341 เมตร พร้อมกับการได้มาสัมผัสความหนาวเย็นยะเยียบของไอหมอกและน้ำค้างแข็งอันมีชื่อเสียงบนดอยอินทนนท์แห่งนี้
     จุดเด่นอื่นๆ ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ได้แก่ น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร น้ำตกสิริภูมิ จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อ่างกา เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ นาขั้นบันได บ้านแม่กลางหลวง สำหรับนักดูนก ดอยดินทนนท์ คือสวรรค์ที่แท้จริง เพราะที่นี่จะมีทั้งนกประจำถิ่นและนกอพยพมากกว่า 380 ชนิดที่สามารถพบได้บนดอยอินทนนท์  ใครตั้งใจมาดูดาว สามารถไปที่หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งเป็นหอดูดาวแห่งชาติของประเทศไทย และเป็นหอดูดาวขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ป่าดงดิบในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้รับการยกย่องว่ามีความสมบูรณ์มากที่สุดของภาคเหนือและของประเทศไทย และเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำปิงนั่นเอง  และสุดท้ายเชิญชวนแวะชมสถานีวิจัยโครงการหลวงดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นสถานีวิจัยดอกไม้เมืองหนาว - ซื้อของฝากของที่ระลึก บนดอยอินทนนท์มีตลาดเล็ก ๆ ที่ชาวบ้านนำสินค้าท้องถิ่นมาขาย โดยเฉพาะผลไม้แปรรูปที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อเป็นของฝาก

อันดับ 3. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก


อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก โด่งดังเพราะมี ซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง จะออกดอกเบ่งบานในช่วงฤดูหนาวนั่นเอง ซึ่งจุดที่จะชมความสวยงามของพญาเสือโคร่ง ต้องไปที่ ภูลมโล นอกจากนั้นในอุทยานยังมีจุดน่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ น้ำตกหมันแดง น้ำตกร่มเกล้า-ภราดร น้ำตกขมิ้นน้อย ลานหินปุ่ม ลานหินแตก ผาชูธง ภูแผงม้า สะพานมรณะ ที่หลบภัยทางอากาศ และที่พลาดไม่ได้ คือ ใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสีที่โรงเรียนการเมืองการทหาร

    ค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 40 เด็ก 20 ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 เด็ก 100

อันดับ 4. อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ

 

ผามออีแดง ในอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ทั่วประเทศ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม ท่ามกลางทะเลหมอก และจากจุดนี้จะเห็นปราสาทเขาพระวิหารอีกด้วย จุดสนใจอื่นๆ ได้แก่ ภาพแกะสลักนูนต่ำปราสาทโดนตวล น้ำตกตาดไฮ ช่องอานม้า สระตราว สถูปคู่ และน้ำตกถ้ำขุนศรี

อันดับ 5. อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง



น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน คือจุดสนใจอันดับหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เป็นที่ที่นิยมมาพักผ่อน อาบน้ำแร่ แช่ไข่ออนเซ็น เล่นน้ำตก กันสนุกสนาน นอกจากนั้น ยังมีจุดน่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ น้ำตกแจ้ซ้อน น้ำตกแม่ขุน น้ำตกแม่เปียก จุดชมทิวทัศน์ดอยล้าน ที่ที่จะได้ชมทิวทัศน์ภูเขา ผืนป่ากว้างใหญ่ของจ.ลำปาง
              อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พักผ่อนสบาย ราคาสบายกระเป๋า ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะมาพักผ่อนแบบคู่รัก ครอบครัว หรือ มาเป็นแบบหมู่คณะ สามารถพักได้ 3 ท่าน ,4 ท่าน ,8 ท่าน ,และ 15ท่าน

อันดับ 6. อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย


นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูเรือได้ตั้งแต่เวลา 05.00 - 20.00 น. เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีการกำหนดโซนประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควันแยกจากลานที่พักกางเต็นท์อย่างชัดเจน
กรณีจองที่พักอุทยานแห่งชาติภูเรือ
- จองบ้านพักให้เข้าพักก่อน 20.00 น.
- จองเต็นท์ให้เข้าพักก่อน 19.00 น.
- นำเต็นท์มาเองให้เข้าพักก่อน 17.00 น.

อันดับ 7. อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จ.น่าน

 
พื้นที่เทือกเขาสูงเขียวชอุ่มและเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ มีที่ตั้งแคมป์ตรงเนินเขาและกิจกรรมล่องแพในแม่น้ำน่าน อีกหนึ่งจุดกางเต็นท์นอนชมดาวยอดนิยมทางภาคเหนือก็คือที่ “ดอยเสมอดาว” ภายใน อช.ศรีน่าน นั่นเอง ในช่วงปีใหม่ทุกปีที่ลานกางเต็นท์นี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการนอนดูดาว โดยเฉพาะบน “ลานดูดาว” ทางยอดเนินฝั่งตะวันออก ที่เป็นจุดชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ จุดชมวิว และจุดชมดาว ที่เมื่อจากตีนเนินมองแหงนขึ้นไปจะเห็นภาพของยอดดอยอยู่ไล่เลี่ยในระดับเดียวกับหมู่ดาวที่พร่างพราว
  • ตู้ ปณ. 14 ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย น่าน 55150 
  • เวลาทำการ 9:00–20:00
  • โทร.093-2422914
  • แผนที่
  • fb/Srinannationalpark/

อันดับ 8. อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

 
ทุกปี ภูชี้ฟ้า ในอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย จะต้อนรับนักท่องเที่ยวนับพันจากทุกสารทิศ ที่เดินทางขึ้นภูมาเพื่อชมทิวทัศน์ทะเลหมอกพรมแดนไทยลาว ณ ความสูง 1,628 เมตร นอกจากนั้นยังมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติบนยอดผา มีจุดตั้งแคมป์และเกสต์เฮาส์
  • 43/1 หมู่ที่ 24 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง เชียงราย 57310
  • โทร. 084-8079848
  • Phuchifa2020@gmail.com
  • fb/profile
  • แผนที่

อันดับ 9. อุทยานแห่งชาติคลองลาน จ.กำแพงเพชร

 

อันดับ 10. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

 
อุทยานบนเขาที่มีน้ำตก หินรูปทรงโดดเด่น ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก  จุดท่องเที่ยวโดดเด่น คือ เสาเฉลียง เสาหินทรายรูปทรงคล้ายเห็ดอันเป็นเอกลักษณ์ของผาแต้ม  จุดชมวิวผาหมอน ชมแม่น้ำโขง และทุ่งดอกหญ้า  จุดชมภาพเขียนสียุคโบราณ ผาหมอนน้อย ผาขาม ผาแต้ม 
 
อัตราค่าบริการเข้าเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม 
คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
*เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ไม่เก็บค่าบริการ
**นักเรียน นิสิต นักศึกษา เก็บในอัตราเด็ก
ค่าบริการยานพาหนะ มอเตอร์ไซด์ 20 บาท รถยนต์ 4 ล้อ 30 บาท รถ 6 ล้อ 100 บาท รถไม่เกิน10 ล้อ 200 บาท
*เกิน 10 ล้อห้ามเข้าอุทยาน
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด