ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โควิดสายพันธุ์เดลต้า (Delta Variant Covid)

โควิดสายพันธุ์เดลต้า (Delta Variant Covid) HealthServ.net

สายพันธุ์เดลต้า เป็นเชื้อ COVID (B.1.617.2) ถูกค้นพบครั้งแรกที่ประเทศอินเดีย

โควิดสายพันธุ์เดลต้า (Delta Variant Covid) ThumbMobile HealthServ.net
โควิดสายพันธุ์เดลต้า (Delta Variant Covid) HealthServ
 จากสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ โควิดสายพันธุ์เดลต้า (Delta) ได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนี้ส่วนใหญ่ร้อยละ 70 ของผู้ป่วย พบเป็นสายพันธุ์เดลต้า
 
ทำให้สายพันธุ์เดลต้า เป็นที่จับตามองและต้องเฝ้าระวังมากเป็นพิเศษ เนื่องจากมีแนวโน้มของยอดผู้ติดเชื้อสายพันธุ์นี้มากยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว
 
ซึ่ง สายพันธุ์เดลต้า เป็นเชื้อ COVID (B.1.617.2) ถูกค้นพบครั้งแรกที่ประเทศอินเดีย เราจึงเรียกกันว่า โควิดสายพันธุ์อินเดียนั่นเอง ซึ่งสายพันธุ์นี้จะมีคุณสมบัติในการหลบภูมิคุ้มกันได้ดี ทำให้เกิดการแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว และแพร่ระบาดไวมากกว่าสายพันธุ์อัลฟ่า (อังกฤษ) ถึง 40%
 
แม้ว่าจะต่างสายพันธุ์ก็ตาม อาการที่แสดงออกมามักใกล้เคียงกัน แต่สำหรับสายพันธุ์เดลต้านั้นจะมีอาการคล้ายไข้หวัด ซึ่งได้แก่ ปวดศีรษะ เจ็บคอ มีน้ำมูก และมักไม่พบการสูญเสียต่อมรับรส จึงทำให้สังเกตได้ยาก แนะนำว่าหากมีอาการอื่น ๆ ที่เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ให้รีบพบแพทย์โดยทันที

Thammasat University  
TUCOVID361

 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด