ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สปสช. ร่วมกับ รพ.มหาราชนครราชสีมา เปิดจุดคัดครองตรวจโควิด-19 ฟรี เริ่ม 15-21 ก.ค. 64

สปสช. ร่วมกับ รพ.มหาราชนครราชสีมา เปิดจุดคัดครองตรวจโควิด-19 ฟรี เริ่ม 15-21 ก.ค. 64 HealthServ.net
สปสช. ร่วมกับ รพ.มหาราชนครราชสีมา เปิดจุดคัดครองตรวจโควิด-19 ฟรี เริ่ม 15-21 ก.ค. 64 ThumbMobile HealthServ.net

ตรวจด้วยชุดตรวจ แอนติเจน เทสท์ คิท รับ Walk in วันละ 5,000 ราย ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่ม 15-21 ก.ค. 64

สปสช. ร่วมกับ รพ.มหาราชนครราชสีมา เปิดจุดคัดครองตรวจโควิด-19 ฟรี เริ่ม 15-21 ก.ค. 64 HealthServ

สปสช. ร่วมกับ รพ.มหาราชนครราชสีมา และ สบยช. เปิดจุดคัดครองโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ แอนติเจน เทสท์ คิท รับ Walk-in วันละ 5,000 ราย ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่มพรุ่งนี้ – 21 ก.ค. 64

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ตามที่ สปสช. ได้เปิดจุดคัดกรองโควิด-19 โดยร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคในเขตเมือง (สปคม.) และคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดลใน 3 พื้นที่ คือ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) และศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แต่ด้วยจำนวนประชาชนที่ต้องตรวจคัดกรองมีจำนวนมาก ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) สปสช. ได้จัดจุดคัดกรองโควิด-19 ที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) โดยร่วมกับ สบยช. และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา รองรับเพิ่มเติม โดยกรณีที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 สปสช. จะประสานผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการดูแลผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียวที่บ้านและในชุมชน (Home Isolation/Community Isolation : HI/CI) ทั้งนี้นอกจากเป็นการดูแลและลดความวิตกกังวลให้กับประชาชนแล้ว ยังเป็นมาตรการสนับสนุนการป้องกันและควบคุม   โควิด-19 ด้วยการแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการดูแลโดยเร็ว ซึ่งจะช่วยในการลดการแพร่ระบาดลงได้
 
          นพ.สรายุทธ์  บุญชัยพานิชวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) กล่าวว่า โควิด-19 แพร่ระบาดหนักขณะนี้ เป็นสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมช่วยกัน โดย สบยช. ได้จัดเตรียมสถานเพื่อรองรับการตรวจคัดกรองโควิด-19 แล้ว พร้อมกับอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งขณะนี้ยังมีประชาชนจำนวนมากที่กังวลว่าจะได้รับเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ทราบว่าจะเข้ารับการตรวจคัดกรองได้ ดังนั้นที่นี่จึงเป็นอีกจุดตรวจหนึ่งที่ประชาชนสามารถเข้ามารับบริการได้
 
          ด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า รับทราบข่าวสถานการณ์โควิด-19 ใน กทม.และปริมณฑลมาตลอดว่า มีปัญหาการเข้าถึงการคัดกรองโควิด-19 ทั้งได้รับการประสานเมื่อวานนี้ว่า หาก รพ.มหาราชฯ มีศักยภาพก็อยากให้มาช่วยตรวจคัดกรอง ณ จุดนี้ ซึ่งที่ผ่านมาแม้ว่าที่โรงพยาบาลจะมีภาระงานมาก แต่ก็พอที่จะนำบุคลากรมาช่วยได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) เราจะมีทีมนักเทคนิคการแพทย์ 6 คน อาชีวเวชกรรม 3 คน และแพทย์ปฐมภูมิ 1 คน ที่เป็นหัวหน้าทีมเข้ามาช่วยกันตรงนี้ โดยการตรวจจะใช้วิธี แอนติเจน เทสท์ คิท ที่ให้ผลค่อนข้างเร็ว โดยตั้งเป้าหมายการตรวจวันละ 5,000 ราย ไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 - 21 ก.ค. 64 เวลา 09:00 - 16:00 น. ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทั้งนี้เป็นความร่วมมือเพื่อช่วยให้สถานการณ์โควิด-19 ของประเทศคลี่คลายลงโดยเร็ว
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด