ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สภากาชาดไทย เปิดให้อบจ.จองซื้อโมเดอร์นา โดสละ 1300 จองและจ่ายภายใน 23 กค 64

สภากาชาดไทย เปิดให้อบจ.จองซื้อโมเดอร์นา โดสละ 1300 จองและจ่ายภายใน 23 กค 64 HealthServ.net
สภากาชาดไทย เปิดให้อบจ.จองซื้อโมเดอร์นา โดสละ 1300 จองและจ่ายภายใน 23 กค 64 ThumbMobile HealthServ.net

หาก อบจ.ประสงค์ซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ฉีดฟรีประชาชนกลุ่มเปราะบาง ในราคาโดสละ 1,300 บาท สามารถจองได้ผ่านสภากาชาดจนถึงวันที่ 21 ก.ค.นี้ และชำระเงินก่อน เที่ยง 23 ก.ค.

สภากาชาดไทย เปิดให้อบจ.จองซื้อโมเดอร์นา โดสละ 1300 จองและจ่ายภายใน 23 กค 64 HealthServ
สภากาชาดไทย ออกหนังสือถึงผู้ว่าราชจังหวัด หาก อบจ.ประสงค์ซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ฉีดฟรีประชาชนกลุ่มเปราะบาง ในราคาโดสละ 1,300 บาท สามารถจองได้ผ่านสภากาชาดจนถึงวันที่ 21 ก.ค.นี้ และชำระเงินก่อน เที่ยง 23 ก.ค.
 
นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ออกหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชจังหวัดทุกจังหวัด เรื่องขอความร่วมมือในการแจ้งจองวัคซีนสำหรับฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มอื่นๆ โดยไม่คิดมูลค่า โดยให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่มีความประสงค์อยากซื้อวัคซีนเพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชน เร่งแจ้งยอดและส่งยอดกลับมายังสภากาชาดไทย ภายในวันที่ 21 ก.ค.นี้

เงื่อนไขสำคัญของการใช้ ฉีดให้กับประชาชนโดยไม่คิดมูลค่า ทั้งนี้เนื่องจากทางสภากาชาดไทย ได้สั่งจองวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Moderna จำนวนหนึ่งจากผู้แทน จำหน่ายในประเทศไทยผ่านองค์การเภสัชกรรม เพื่อนำมาฉีดบริการให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มต่างๆ โดยไม่คิดมูลค่า ตามพันธกิจของสภากาชาดไทย โดยคาดว่าวัคซีนดังกล่าวจะมาถึงในช่วงไตรมาส 4 หรือ ประมาณเดือนตุลาคม 2564 กำหนดระยะเวลาการโอนและชำระเงิน ภายในวันที่  23 ก.ค.นี้ ก่อนเวลา 12 .00 น. โดยวัคซีนโมเดอร์นา 1 โดสจำหน่ายตกโดสละ 1,300 บาท

กลุ่มเป้าหมาย 5 กลุ่ม

ทั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดต้องจัดทำแผนการขอรับวัคซีน เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชนเป้าหมาย 5 กลุ่มได้แก่ 
1) คนพิการ ผู้ป่วยติตเตียง สตรีตั้งครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน
2) ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน
3) บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ในถิ่นทุรกันดาร
4) ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาล หรือครู อาจารย์ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโดวิด-19 มาก่อน
5) บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ยังไม่เคยได้รับวัคนป้องกันโรคโควิต-19 มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ เนื่องจากติดขัดระเบียบหรือกฎหมาย
 
ทั้งนี้รายได้จากการจำหน่ายวัคซีนโมเดอร์นา ทางสภากาชาดไทย เมื่อหักต้นทุนวัคซีนและค่าบริหารจัดการตามโครงการแล้ว เงินส่วนที่เหลือจากคำใช้จ่ายดังกล่าว จะได้นำเข้าสมทบใน "กองทุนสภากาชาดไทย เพื่อจัดหาวัดชีนโควิด-19 และยารักษาโรคโควิด-19 สำหรับประชาชน

สำนักข่าวไทย
16 กรกฎาคม 2564
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด