ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

Good Doctor Technology บริการดูแลสุขภาพทางไกล แบบเสมือนจริง (Virtual) ในประเทศไทย

Good Doctor Technology บริการดูแลสุขภาพทางไกล แบบเสมือนจริง (Virtual) ในประเทศไทย HealthServ.net

นพ. สุทธิชัย โชคกิจชัย หัวหน้าฝ่ายการแพทย์ บริษัท กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

Good Doctor Technology บริการดูแลสุขภาพทางไกล แบบเสมือนจริง (Virtual) ในประเทศไทย ThumbMobile HealthServ.net
Good Doctor Technology บริการดูแลสุขภาพทางไกล แบบเสมือนจริง (Virtual) ในประเทศไทย HealthServ
Good Doctor Technology เปิดตัวบริการดูแลสุขภาพล้ำสมัยโดยสั่งงานผ่านเทคโนโลยี
เน้นย้ำความก้าวหน้าการดูแลสุขภาพแบบเสมือนจริง (Virtual) ในประเทศไทย

• กระทรวงสาธารณสุขออกใบอนุญาตการแพทย์ทางไกล (โทรเวช) และให้สิทธิ์ในการให้บริการปรึกษาทางการแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ 
 
กรุงเทพฯ 5 สิงหาคม 2564 – กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี (Good Doctor Technology: GDT) บริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพระดับภูมิภาคที่ยึดมั่นในวิสัยทัศน์การให้บริการที่ว่า "หนึ่งแพทย์ต่อหนึ่งครอบครัวทั่ว SEA" ประกาศเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการการันตีความเป็นมืออาชีพด้วยการได้รับใบอนุญาตการแพทย์ทางไกลจากสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ ภายใต้สังกัดกระทรวงสาธารณสุข จากที่ได้รับการอนุญาตนี้แล้ว GDT Thailand จะเดินหน้าเปิดให้ผู้ใช้บริการ รับคำปรึกษาจากแพทย์ที่ผ่านการฝึกอย่างเชี่ยวชาญมาเป็นพิเศษ เพื่อทำให้การปรึกษาผ่านช่องทางออนไลน์มีมาตรฐานสูงสุด
 

แพทย์ทางไกล (โทรเวช) อนาคตแห่งการบริการสุขภาพ

การแพทย์ทางไกล หรือโทรเวช ซึ่งเป็นการให้บริการทางการแพทย์ผ่านวิธีการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้มีการเปิดให้บริการในประเทศไทยมาหลายปีแล้วภายใต้ใบอนุญาตสถานพยาบาลคลินิกเวชกรรม อย่างไรก็ตาม การเร่งออกใบอนุญาตการแพทย์ทางไกลท่ามกลางการแพร่กระจายของการติดเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นนี้ แสดงให้เห็นถึงการที่หน่วยงานด้านสุขภาพภายในประเทศให้ความสำคัญและยอมรับการให้คำปรึกษาทางการแพทย์รูปแบบใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงของการระบาดใหญ่ครั้งนี้ได้เป็นแรงผลักดันให้สถาบันสุขภาพและผู้ให้บริการทางการแพทย์อื่น ๆ หันมาใช้วิธีการทางเลือกที่อยู่ในรูปแบบเสมือนจริงนี้ ท่ามกลางการระบาดที่ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และความพยายามในการควบคุมการระบาดให้ได้ประสิทธิภาพ การแพทย์ทางไกลถือเป็นทางออกที่ทุกภาคส่วนกำลังมองหา ซึ่งช่วยไม่ให้ผู้ป่วยต้องเดินทางไปโรงพยาบาลเอง อีกทั้งยังเป็นการช่วยเรื่องการจัดสรรเตียงภายในโรงพยาบาล เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ป่วยกรณีร้ายแรงจะมีเตียงรักษา และได้รับการดูแลอย่างถูกต้องและทันท่วงทีแก่ประชาชนทุกคน
Good Doctor Technology บริการดูแลสุขภาพทางไกล แบบเสมือนจริง (Virtual) ในประเทศไทย HealthServ

รู้จัก Good Doctor Technology - GDT

GDT เริ่มดำเนินการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2563 และจัดตั้งคลินิกเวชกรรมที่ได้รับใบอนุญาตอย่างเต็มรูปแบบในปี พ.ศ. 2564 นับแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัทได้มุ่งเน้นที่จะส่งเสริมให้ประชาชนในประเทศสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ และนวัตกรรมล่าสุด ซึ่งพิสูจน์แล้วในประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียว่าเป็นสิ่งที่มาช่วยเติมเต็มการเข้าถึงและลดอุปสรรคด้านราคาได้สำเร็จ ด้วยใบอนุญาตการแพทย์ทางไกลที่ได้รับจากสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะภายใต้สังกัดกระทรวงสาธารณสุขนี้ GDT Thailand ได้วางแผนที่จะมุ่งให้บริการแบบบูรณาการระดับสูง ผสานความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ อันมาพร้อมราคาที่เข้าถึงได้และการให้บริการที่ไม่มีอุปสรรค ซึ่งรวมถึงการดำเนินการทางคลินิกที่ได้มาตรฐานและระบบการให้คำปรึกษาทางไกลผ่านข้อความที่มีประสิทธิภาพ ด้วยรูปแบบการดูแลผู้ป่วยที่ครอบคลุมทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ (O2O) ที่ไม่เหมือนใครนี้เอง หากผู้ใช้บริการต้องการการช่วยเหลือทางการแพทย์อย่างใกล้ชิดหลังจากที่ได้ทำการปรึกษากับแพทย์ผ่ายระบบออนไลน์ทางไกลแล้ว ผู้ใช้ก็สามารถทำการรักษาเพิ่มเติมที่สถานพยาบาลคลินิก้วชกรรมได้อีกด้วยเช่นกัน นอกจากนี้โมเดล O2O ยังช่วยให้ผู้ป่วยมีทางเลือกที่จะขอพบแพทย์คนเดียวกับที่ได้ปรึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ อันเป็นการช่วยให้ผู้ป่วยมีโอกาศรับบริการที่ต่อเนื่องและสะดวกสบาย ด้วยการใช้แนวทางแบบองค์รวมในการดูแลการเจ็บป่วยและเพื่อสุขภาพที่ดี  GDT จึงตั้งเป้าที่จะเชื่อมช่องว่างการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่มีอยู่ในประเทศไทย
 
 
นพ. สุทธิชัย โชคกิจชัย หัวหน้าฝ่ายการแพทย์ บริษัท กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการการแพทย์ทางไกลระดับภูมิภาค GDT Thailand มีข้อได้เปรียบจากการเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีและประสบการณ์จากประเทศอื่น ๆ ที่เราให้บริการแล้ว ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ทันสมัยและนวัตกรรมด้านสุขภาพแบบดิจิทัล เราจะสามารถให้บริการผู้ใช้บริการชาวไทยได้มากขึ้นผ่านบริการที่ล้ำสมัยเหล่านี้ จากประสบการณ์การดูแลผู้ใช้บริการเทคโนโลยีนี้กว่า 12 ล้านรายในประเทศอินโดนีเซีย ผนวกรวมกับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจากประเทศจีน เราจึงสามารถสร้างบริการที่ตรงตามความต้องการ อันเป็นการตอบโจทย์ด้านการดูแลสุขภาพของผู้ใช้ชาวไทยได้อย่างเหมาะสม”
 

ด้วยการออกแบบที่ต้องการเอื้อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพสูงเมื่อรู้สึกไม่สบาย และส่งเสริมให้พวกเขารักษาสุขภาพ คุณลักษณะต่างๆในแอปพลิเคชัน เช่น การเตรียมจัดส่งยาที่สั่งโดยแพทย์ไปยังผู้ป่วยทันที และการอำนวยความสะดวกในการนัดหมาย เมื่อลงชื่อเข้าใช้แอปสำเร็จ ผู้ใช้จะเชื่อมต่อกับแพทย์ของ GDT ภายใน 60 วินาที เพื่อขอรับคำปรึกษาและคำแนะนำด้านการรักษา พร้อมสั่งซื้อยาที่แพทย์สั่งผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ร้านขายยาออนไลน์ได้ภายใน 15 นาที ก่อนรับยาที่ส่งตรงถึงที่บ้านภายในเวลาไม่ถึง 60 นาที ปัจจุบัน GDT Thailand ได้ทำงานร่วมกับองค์กรต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อนำเสนอการบริการด้านการดูแลสุขภาพให้กับพนักงาน ด้วยการบริการที่มีความเหมาะสมด้านเวลา การให้บริการการเฝ้าติดตาม Covid-19 และความสามารถในการคัดกรองที่บ้าน ซึ่งเปิดให้ผู้ใช้งานปัจจุบันสามารถเข้าถึงได้ง่ายดาย
 
เมลวิน หวู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับภูมิภาคของกู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี กล่าวเสริมว่า "ด้วยการเปิดตัวบริการการแพทย์ทางไกลและบริการสุขภาพดิจิทัลในประเทศไทยนี้ เรามีความต้องการที่จะทำให้ผู้ใช้งานของเราทุกคน สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมแอปพลิเคชั่นที่ประกอบด้วยความรู้ด้านสุขภาพและสวัสดิภาพทางด้านการแพทย์จำนวนมาก ซึ่งผู้ใช้บริการจะสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น เราหวังว่าการทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการอื่นๆ ในประเทศไทย อาทิ รัฐบาล โรงพยาบาล สมาคมทางการแพทย์ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักอื่น ๆ จะสามารถทำให้เรามีบทบาทในการกำหนดทิศทางอนาคตของสุขภาพในรูปแบบดิจิทัลของประเทศไทยได้ต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ”
 
 
เกี่ยวกับบริษัท กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDTT)
บริษัท กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDTT) คือบริษัทในเครือของกู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี (GDT) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในระดับภูมิภาคผ่านการสนับสนุนจากเทคโนโลยีและเป็นผู้นำด้านดิจิทัล GDT เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างแพลตฟอร์มบริการดูแลสุขภาพแบบครบวงจรชั้นนำของจีน Ping An Healthcare and Technology Company Limited กับ Grab Holdings Inc (“Grab”) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม O2O แนวหน้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้บริการด้านสุขภาพออนไลน์ที่จะมาพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะทำให้ “หนึ่งแพทย์ต่อหนึ่งครอบครัวทั่ว SEA” และพันธกิจที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการด้านการรักษาพยาบาลได้ในราคาประหยัด GDT เปิดตัวครั้งแรกในปี 2561 มีสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ และเข้าไปให้บริการในประเทศอินโดนีเซียในปีต่อมา บริษัท กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDTT) เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2563 โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มโอกาสด้านการดูแลสุขภาพบนช่องทางดิจิทัลให้กับประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.gooddoctor.health/
Good Doctor Technology บริการดูแลสุขภาพทางไกล แบบเสมือนจริง (Virtual) ในประเทศไทย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด