ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

แจ้งรับ ยาฟาวิพิราเวียร์ จาก รพ.ศิริราช ได้ผ่านไลน์ Siriraj Favi Clinic หรือ @siriraj-favi

แจ้งรับ ยาฟาวิพิราเวียร์ จาก รพ.ศิริราช ได้ผ่านไลน์ Siriraj Favi Clinic หรือ @siriraj-favi HealthServ.net
แจ้งรับ ยาฟาวิพิราเวียร์ จาก รพ.ศิริราช ได้ผ่านไลน์ Siriraj Favi Clinic หรือ @siriraj-favi ThumbMobile HealthServ.net

หากแพทย์พิจารณาว่าผ่านเกณฑ์ ผู้ป่วยจะได้รับ SMS ให้ญาติมารับยาแบบ Drive thru

แจ้งรับ ยาฟาวิพิราเวียร์ จาก รพ.ศิริราช ได้ผ่านไลน์ Siriraj Favi Clinic หรือ @siriraj-favi HealthServ
คลินิกการบริบาลผู้ป่วย COVID-19 รพ.ศิริราช เปิดให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขอรับ "ยาฟาวิพิราเวียร์" นำไปใช้รักษาได้ในระหว่างรอการติดต่อ เปิดลงทะเบียนผ่านไลน์ ให้ญาติเดินทางเข้ามารับแบบ Drive thru

 
คลินิกการบริบาลผู้ป่วย COVID-19 โรงพยาบาลศิริราช เปิดให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สามารถรับยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) ในระหว่างการรอติดต่อ เพื่อรับการรักษาต่อเนื่อง โดยจะจ่ายยาให้สำหรับผู้ป่วยที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ RT-PCR หรือการใช้ Antigen Test Kit (ATK) จากภายนอกโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งจะต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และไม่อยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์
 
สำหรับเกณฑ์ผู้ป่วยที่สามารถรับยาจากคลินิก จะต้องเป็นผู้ที่ยังไม่เคยได้รับยาต้านไวรัสฟาวิพิราเวียร์มาก่อน และไม่อยู่ในระหว่างการดูแลของสถานพยาบาล หรือ Community Isolation หรือ Home Isolation โดยจะต้องมีญาติหรือผู้แทนที่ไม่ติดเชื้อสามารถเดินทางมารับยาได้
 
ทั้งนี้ ผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวและสนใจขอรับยาฟาวิพิราเวียร์ สามารถลงทะเบียนขอรับยาได้ผ่านบัญชีไลน์ "Siriraj Favi Clinic" หรือ @siriraj-favi แล้วคลิกลงทะเบียนและกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม โดยระบบลงทะเบียนรับยาจะเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 8.00 น.เป็นต้นไป จนกว่าผู้ป่วยจะเต็มจำนวนที่โรงพยาบาลจะให้บริการได้
ขณะเดียวกันหากแพทย์พิจารณาว่าผ่านเกณฑ์ ผู้ป่วยจะได้รับ SMS ยืนยันสิทธิกลับไปที่หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อที่ให้ไว้ โดยผู้ป่วยจะต้องให้ญาติหรือผู้แทนที่ไม่ติดเชื้อมารับยาแบบ Drive thru ที่ศูนย์พักคอยโรงเรียนวัดสุวรรณารามวิทยาคม ซ.จรัญสนิทวงศ์ 32 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร (กทม.) ภายในวันรุ่งขึ้น เวลา 8.30-15.00 น.
 
อย่างไรก็ตามเนื่องจากทางโรงพยาบาลศิริราช ไม่สามารถรับผู้ป่วยที่รับยาผ่านช่องทางคลินิกการบริบาลผู้ป่วย COVID-19 เข้าดูแลในระบบของโรงพยาบาลได้ ผู้ป่วยจึงมีความจำเป็นต้องลงทะเบียนเพื่อจัดหาเตียงหรือรับดูแลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลอื่นๆ โรงพยาบาลสยาม Hospitel หรือระบบ Home Isolation ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น เบอร์สายด่วน 1330 หรือ 1668 เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม thecoverage
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด