ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ซาอุดิอาระเบีย อนุมัติวัคซีน ซิโนแวคและซิโนฟาร์ม ผู้ที่ฉีดเดินทางเข้าได้ ไม่ต้องกักตัว

ซาอุดิอาระเบีย อนุมัติวัคซีน ซิโนแวคและซิโนฟาร์ม ผู้ที่ฉีดเดินทางเข้าได้ ไม่ต้องกักตัว HealthServ.net
ซาอุดิอาระเบีย อนุมัติวัคซีน ซิโนแวคและซิโนฟาร์ม ผู้ที่ฉีดเดินทางเข้าได้ ไม่ต้องกักตัว ThumbMobile HealthServ.net

ผู้ที่ได้รับวัคซีน Sinovac หรือ Sinopharm 2 เข็ม ในต่างประเทศ และ booster dose ของวัคซีน 1 ใน 4 ยี่ห้อที่อนุมัติก่อนหน้า สามารถลงทะเบียน เพื่อเดินทางเข้าซาอุดีฯ โดยขอยกเว้นการกักตัวได้

ซาอุดิอาระเบีย อนุมัติวัคซีน ซิโนแวคและซิโนฟาร์ม ผู้ที่ฉีดเดินทางเข้าได้ ไม่ต้องกักตัว HealthServ
29 สิงหาคม 2564  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา เผยแพร่ข่าว ที่มีความสำคัญต่อพี่น้องชาวมุสลิมอย่างมาก ระบุว่า ทางการซาอุดิอาระเบีย ได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกัน COVID-19 ในซาอุดีฯ เพิ่มอีก 2 ยี่ห้อ คือ Sinovac และ Sinopharm จากเดิมที่มี 4 ยี่ห้อ คือ Oxford-AstraZeneca, Pfizer-BioNTech, Johnson & Johnson และ Moderna รวมเป็น 6 ยี่ห้อ โดยระบุด้วยว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีน Sinovac หรือ Sinopharm 2 เข็ม ในต่างประเทศ และ booster dose ของวัคซีน 1 ใน 4 ยี่ห้อที่ทางการซาอุดีฯ อนุมัติก่อนนี้ สามารถลงทะเบียน เพื่อเดินทางเข้าซาอุดีฯ โดยขอยกเว้นการกักตัวได้

ในขณะเดียวกัน ทางการซาอุดีฯ ได้ปรับมาตรการโดยอนุญาตให้คนต่างชาติที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มในซาอุดีฯ แล้ว สามารถเดินทางกลับเข้าซาอุดีฯ จากประเทศหรือผ่านประเทศที่ทางการซาอุดีฯ ห้ามเข้าซาอุดีฯ เพราะการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้

หมายถึง คนต่างชาติรวมถึงคนไทยที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มในซาอุดีฯ สามารถกลับเข้าซาอุดีฯ จากหรือผ่านเมืองดูไบหรือกรุงอาบูดาบีได้


พร้อมกันนี้ ทางเทศบาลยะลา ได้ประชาสัมพันธ์ให้ พี่น้องมุสลิมในเขตเทศบาลนครยะลา ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนมาก่อน ติดต่อลงทะเบียนฉีด ซิโนฟาร์ม ที่เทศบาลนครยะลา โรงเรียนเทศบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข หรือ ศูนย์เยาวชน ได้ในวันที่ 30 สิงหาจนถึง 3 กันยายนนี้ และกำหนดฉีดในวันที่ 7-8 กันยายน
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด