ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บริการฮอลพิเทล (hospitel) ในกรุงเทพ เบอร์โทรติดต่อทันที

บริการฮอลพิเทล (hospitel) ในกรุงเทพ เบอร์โทรติดต่อทันที HealthServ.net
บริการฮอลพิเทล (hospitel) ในกรุงเทพ เบอร์โทรติดต่อทันที ThumbMobile HealthServ.net

ในกรุงเทพ มีโรงแรมที่ร่วมเป็นหน่วยบริการฮอลพิเทล (Hospitel) ร่วมกับโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง ตามรายชื่อด้านล่างนี้ การใช้บริการ ผู้ป่วยติดต่อรพ.หลักโดยตรง ฮอสพิเทลทุกแห่ง ต้องผ่านมาตรฐานการตรวจสอบและอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะเปิดดำเนินการได้

ฮอสพิเทล (Hospitel) คือ โรงแรมที่ใช้เป็นหอพักผู้ป่วยเฉพาะกิจดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 สีเขียว อาการไม่รุนแรง โดยโรงแรมจะต้องร่วมเป็นคู่สัญญากับโรงพยาบาล ที่จะสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นในการดูแลรักษาผู้ป่วยตลอดเวลาที่กักตัว เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ฮอสพิเทลจัดตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นทางออกในการรองรับผู้ป่วยโควิดอาการไม่รุนแรง ระดับสีเขียว รองรับผู้ป่วย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ไม่มีอาการ และกลุ่มผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว 3-5 วัน และมีอาการของโรคคงที่  รูปแบบฮอลพิเทลก็คือโรงแรมกักตัวที่จะมีความสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวมากกว่าโรงพยาบาลสนาม โดย จะช่วยลดความแออัดของโรงพยาบาลได้อีกทางหนึ่ง

ฮอสพิเทลทุกแห่ง ต้องผ่านมาตรฐานการตรวจสอบและอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะเปิดดำเนินการได้  โดยฮอลพิเทลทุกแห่งจะต้องมี
  • แพทย์ ประจำ 1 คน
  • พยาบาลประจำ ในอัตราส่วน 20 เตียงต่อพยาบาล 1 คน
  • มีระบบรักษาผู้ป่วยทางไกล แบบเรียลไทม์ผ่านเทเลเมดิซีน
  • แอปพลิเคชันไลน์
  • จะต้องมีการตรวจเยี่ยมผู้ป่วยทุกวันที่พักอยู่
  • ต้องจัดหาเครื่องมือพื้นฐาน ต่อการตรวจสุขภาพด้านโควิด คือ เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องวัดระดับความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด และเครื่องเอกซเรย์

ในกรุงเทพ มีโรงแรมที่ร่วมเป็นหน่วยบริการฮอลพิเทล (Hospitel) ร่วมกับโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง ตามรายชื่อด้านล่างนี้  การใช้บริการ ผู้ป่วยติดต่อรพ.หลักโดยตรง 

โรงแรม Novotel Bangkok on Siam Square เปิดให้บริการ Hospitel ร่วมกับ โรงพยาบาลนวเวช

โรงแรม Novotel Bangkok on Siam Square เปิดให้บริการ Hospitel โดยความดูแลของโรงพยาบาลนวเวช  เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. 64 เงื่อนไขเป็นไปตามที่รพ. กำหนด
  • เป็นคนไข้หรือเข้ารับการรักษากับรพ.นวเวช
  • กรณีที่ท่านมีผลตรวจ RT-PCR จากที่อื่น สามารถลงทะเบียนเข้ารับการรักษากับรพ.นวเวชได้เช่นกัน
  • กรณีท่านยังไม่ได้รับการตรวจ Covid ทางโรงพยาบาลฯ มีบริการตรวจคัดกรองหาเชื้อ COVID-19 (Real Time PCR ) แบบ Drive thru ซึ่งสามารถจองซื้อแพ็กเกจตรวจ drive thru ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-483-9999 

The Chateau Palace Hotel ปิ่นเกล้า เปิดให้บริการ Hospitel ร่วมกับ โรงพยาบาลหัวเฉียว

โรงพยาบาลหัวเฉียว ได้ร่วมกับ The Chateau Palace Hotel ปิ่นเกล้า (มาตรฐานบริการโดยโรงแรมโอ๊ควู๊ด) เปิดให้บริการ Hospitel รองรับการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19  ด้วยมาตรฐานและความใหม่ สะอาด กว้างสบาย ภายในมีทั้งไมโครเวฟ Smart TV 43 นิ้ว ตู้เย็น กาต้มน้ำร้อน เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องปรับอากาศ WIFI พร้อมอาหารอร่อย ถูกสุขลักษณะ ครบ 3 มื้อ (บริการอาหารอิสลาม มังสวิรัติ)  

ผู้ป่วยที่จะใช้บริการ สามารถใช้ได้ทุกสิทธิการรักษา : ประกันสังคม / บัตรทอง / ประกันชีวิตและสุขภาพ / ประกันโควิด  โดยมีเงื่อนไข คือ ผู้มีผลตรวจแบบ RT-PCR แล้วพบติดเชื้อโควิด-19  ติดต่อโรงพยาบาลหัวเฉียวเพื่อดูแลท่าน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ แผนกรับผู้ป่วยใน โทร.02-223-1351 ต่อ 3122, 3123 ตลอด 24 ชั่วโมง

วินซ์ โฮเทล ประตูน้ำ เปิดให้บริการ Hospitel ร่วมกับ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ร่วมกับ วินซ์ โฮเทล ประตูน้ำ เปิดให้บริการ Hospitel Service ดูแลผู้ป่วย Covid-19 ที่ เป็นผู้ที่ตรวจพบเชื้อ แต่ยังไม่ได้เตียงรักษาในสถานพยาบาล หรือ ผู้ป่วยที่มีอายุ 3-65 ปี ที่มีอาการไม่รุนแรงและไม่มีภาวะเสี่ยง  ทั้งนี้ รองรับผู้ป่วย สิทธิประกันสุขภาพ ประกันสังคม และ บัตรทองได้  สามารถติดต่อ เข้ารับบริการได้ ที่ โทรศัพท์ 096-830-7269   
 

โรงแรม VIE Hotel Bangkok เปิดบริการ Hospitel ร่วมกับ รพ.พระรามเก้า

โรงแรม VIE Hotel Bangkok เปิดบริการ Hospitel ร่วมกับ รพ.พระรามเก้า รองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ แต่ยังหาเตียงไม่ได้ เป็นกลุ่มสีเขียวที่มีอาการไม่รุนแรง และสามารถรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ได้ โดยมีการจัดแยกพื้นที่บริการออกจากกัน และยังพร้อมรองรับผู้ป่วยระดับสีแดง ICU ได้อีก 20 ห้อง โดยผู้ที่มีประกันสุขภาพ สามารถเคลมได้ทุกกรณี    โรงแรม วี กรุงเทพ มีห้องให้บริการ 5 รูปแบบ คือ ห้อง DELUXE KING, DELUXE TWIN, ห้อง DELUXE SUITE และ ห้อง GRAND DUPLEX SUITE 

ติดต่อสอบถามเพื่อเข้ารักษาตัวที่ Hospitel ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:00-17:00 น. เบอร์โทร 02-202-9889

โรงแรมเดอะสุโกศล กรุงเทพ เปิดบริการ Hospitel ดูแลโดยโรงพยาบาลพญาไท 2

โรงพยาบาลพญาไท 2 ร่วมกับ โรงแรมเดอะสุโกศล กรุงเทพ เปิดให้บริการ ฮอลพิเทล รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว โดยมีเกณฑ์ผู้ป่วย ดังนี้ ผู้ป่วยอายุตั้งแต่ 1 - 60 ปี  มีไข้ น้อยกว่า 38.5 c เป็นกลุ่มไม่มีอาการ หรือมีอาการน้อย ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีหายใจแรง ไม่มีอาการไอมากหรือแน่นหน้าอก
 ไม่มีภาวะปอดอักเสบ หรือ หากมีภาวะปอดอักเสบต้องอาการคงที่หลังจากรับการรักษาใน รพ.มาแล้ว 4-7วัน  ไม่มีภาวะแทรกซ้อน  ไม่มีโรคประจำตัวรุนแรง สามารถดูแลตนเองได้ (กรณีเด็กต้องมีผู้ปกครองดูแลตลอดการรักษา) สามารถใช้โทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสาร ไม่มีความเสี่ยงทางจิตเวช

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ 1772
 

โรงแรมเวิร์ฟ และ โรงแรมอัล มิรอซ เปิดบริการ Hospitel ร่วมกับโรงพยาบาลพีเอ็มจี

สำหรับประชาชนในฝั่งกรุงธนบุรี มีทางเลือก โดย โรงพยาบาลพีเอ็มจี เปิดบริการ Hospitel ร่วมกับโรงแรมเวิร์ฟ และ อัล มิรอซ  โดยผู้ที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก สามารถเข้ารับการตรวจ RT-PCR กับทางโรงพยาบาลพีเอ็มจี ได้ ฟรี !! และพร้อมเข้ารักษาได้ทันที หากผลการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ 
โรงแรมอัล มิรอซ  มีบริการฮาลาลรองรับ 

สอบถามเพิ่มเติม โรงพยาบาลพีเอ็มจี โทร. 02-4514920-4

โรงแรม Bangkok City Suit เปิดบริการ Hospitel ร่วมกับ โรงพยาบาลบางปะกอก 1

โรงพยาบาลบางปะกอก 1 ร่วมกับโรงแรม Bangkok City Suit ให้บริการ กับผู้ป่วยในย่านฝั่งธนบุรี ที่มีผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 และยังหาเตียงไม่ได้ โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-109-1111 ต่อ 1119 ,1120  ประชาสัมพันธ์ 

รพ.บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ร่วมกับ 2 โรงแรม ให้บริการฮอลพิเทล

รพ.บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ร่วมกับ 2 โรงแรม พร้อมให้บริการ Hospitel ใน 2 ทำเล ได้แก่ โรงแรมได้แก่ Gold Orchid Hotel ถนนวิภาวดี  มีแบบห้องพักเดี่ยว และแบบห้องพักคู่ และ โรงแรม Grand 5 Hotel & Plaza Sukhumvit ย่านถนนสุขุมวิท มีแบบห้องพักเดี่ยว และแบบห้องพักคู่ เช่นกัน ผู้จะเข้าใช้บริการ ต้องเป็นไปตามเกณฑ์และดุลยพินิจที่แพทย์จะวินิจฉัย สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 092-2814991 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด