ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด

Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด HealthServ.net
Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด ThumbMobile HealthServ.net

นักเรียน 29 จังหวัดพื้นที่แดงเข้ม อายุ 12-18 ปี เบื้องต้นแจ้งความประสงค์ 3.61 ล้านคน กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดแผนฉีดวัคซีนให้นักเรียน นักศึกษา ทุกสังกัด อายุระหว่าง 12-18 ปี จำนวน 5,048,081 คน เบื้องต้นมีผู้ประสงค์จะฉีด 3.61 ล้านคน คิดเป็น 71.67%

Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด HealthServ
4 ตุลาคม 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีนเด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการฉีดวัคซีนในเด็กกับพ่อแม่ ผู้ปกครอง พร้อมชูมาตรการ Sandbox ลดความเสี่ยงของโควิด-19 ณ โรงเรียนพิบูลย์อุปถัมภ์กรุงเทพมหานคร โดยมี นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.สาธิต  ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข  ร่วมงาน
 

           ดร.สาธิต  ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขวางแนวทางฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับเด็กอายุ 12–18 ปี (ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า) ประมาณ 4.5 ล้านคนทั่วประเทศ โดยระยะแรกได้จัดสรรวัคซีน 2 ล้านโดสในต้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งบูรณาการกับงานอนามัยโรงเรียนเพื่อให้เด็กเข้าถึงวัคซีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการฉีดวัคซีนไม่ได้เป็นเงื่อนไขในการเปิดเรียนต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่การฉีดวัคซีนช่วยให้เด็กวัยเรียน มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น


           ส่วนเด็กที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนก็สามารถเข้าเรียนได้ ควบคู่กับการเข้มงวดมาตรการป้องกันโรค ภายใต้การพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สำหรับเด็กที่มีโรคประจำตัวไม่ได้เรียนหนังสือ หรือกลุ่มนอกระบบการศึกษา สามารถเข้ารับวัคซีนที่โรงพยาบาลที่รักษาประจำได้ ส่วนเด็กเรียนที่บ้านหรือโฮมสคูล ลงทะเบียนรับวัคซีนกับโรงพยาบาลใกล้บ้านได้เช่นกัน ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนให้แก่เด็กจะเป็นไปตามความยินยอมของนักเรียนและผู้ปกครอง ไม่เป็นการบังคับ ซึ่งที่   ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขได้มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่เด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยงไปบ้างแล้ว เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวาน เป็นต้น

FACT FILE
นักเรียน 29 จังหวัดพื้นที่แดงเข้ม อายุ 12-18 ปี เบื้องต้นแจ้งความประสงค์  3.61 ล้านคน
กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดแผนฉีดวัคซีนให้นักเรียน นักศึกษา ทุกสังกัด อายุระหว่าง 12-18 ปี จำนวน 5,048,081 คน
เบื้องต้นมีผู้ประสงค์จะฉีด 3.61 ล้านคน คิดเป็น 71.67%
สถานศึกษาที่จัดให้มีการฉีด​ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 15,465 แห่ง ใน 29 จังหวัดก่อน​ จะฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 
ที่มา : กระทรวงศึกษาธิการ
Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด HealthServ
         ทางด้าน นายแพทย์เกียรติภูมิ  วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากข้อมูลผลงานวิจัยในต่างประเทศ ในกลุ่มคนที่ได้รับวัคซีนชนิด mRNA  ได้แก่ ไฟเซอร์และโมเดอร์นา พบว่ามีความเสี่ยงเล็กน้อยที่จะมีอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ (myocarditis) ซึ่งพบบ่อยกว่าในเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กผู้ชายหลังรับวัคซีนโดสที่ 2 อาจทำให้เจ็บหน้าอก หัวใจเต้นแรง แต่อาการจะหายไปเองใน 1 สัปดาห์ สำหรับประเทศไทยพบอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบที่คณะผู้เชี่ยวชาญวินิจฉัยแล้วว่ามีความเกี่ยวข้องกับวัคซีนเพียง 1 ราย เป็นเด็กชายอายุ 13 ปี มีภาวะโรคอ้วน แต่สามารถรักษาหายเป็น  ปกติแล้ว ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองมีความกังวลและประสงค์ให้บุตรหลานฉีดวัคซีนชนิดเชื้อตายนั้น หากบริษัทผู้ผลิตยื่นเอกสารขึ้นทะเบียนปรับการใช้ในเด็กกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเรียบร้อยแล้ว กระทรวงสาธารณสุขจะจัดบริการเพิ่มเติมให้ต่อไป
 
 
           ทางด้าน นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า การป้องกันโควิด-19 ในสถานศึกษา ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขโดยกรมอนามัย ได้ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ จัดทำแนวปฏิบัติ Sandbox : Safety Zone in School สำหรับโรงเรียนที่มีความพร้อมสามารถเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ได้ จึงขอให้โรงเรียน และนักเรียนปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการจัดอาคารและพื้นที่โดยรอบของโรงเรียนให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย ประเมินความพร้อมเปิดเรียนผ่าน Thai Stop COVID 2 Plus โดยถือปฏิบัติเข้มข้นต่อเนื่องกิจกรรมร่วมกันในรูปแบบ Small Bubble หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมข้ามกลุ่มกัน จัดระบบการให้บริการอาหารสำหรับนักเรียน ครู และบุคลากรในสถานศึกษา ตามหลักมาตรฐานสุขาภิบาลอาหารและหลักโภชนาการ จัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมให้ได้ตามแนวปฏิบัติด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในการป้องกันโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา ได้แก่ การระบายอากาศภายในอาคาร การทำความสะอาด คุณภาพน้ำอุปโภคบริโภค และการจัดการขยะ ควบคุมการเดินทางเข้าและออกจากโรงเรียนอย่างเข้มข้น มีระบบติดตามเข้มงวดของครูและบุคลากร พร้อมเฝ้าระวังตนเองผ่าน Thai save Thai สม่ำเสมอ ตรวจคัดกรองและสุ่มตรวจโดยใช้วิธี Rapid Antigen Test รวมถึงการได้รับวัคซีนของครู บุคลากร ผู้ปกครอง และนักเรียน ตามเกณฑ์และบริบทของพื้นที่ ในกรณีที่โรงเรียนมีการเปิดเรียนแล้วพบการติดเชื้อภายในโรงเรียนต้องปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด HealthServ
Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด HealthServ

ขอนแก่น Kick Off สร้างเกราะด้วยวัคซีน ต้อนรับเปิดเทอม LINK

ขอนแก่น Kick Off สร้างเกราะด้วยวัคซีน ต้อนรับเปิดเทอม Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
ขอนแก่น Kick Off สร้างเกราะด้วยวัคซีน ต้อนรับเปิดเทอม Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
4 ตุลาคม 2564  7.30 น.ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดชอนแก่น เดินทางร่วม Kick Off สร้างเกราะด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม  ณ โรงเรียนศรีสังวาลย์ขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  ร่วมรับชมการถ่ายทอดสดจากเวทีกลาง โรงเรียนพิบูลย์อุปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวถึง ความพร้อมของการฉีดวัคซีน Pfizer ให้กับนักเรียนที่มีอายุ 12-18 ปี เยี่ยมชมจุดฉีดวัคชีนสร้างความมั่นใจใน เยี่ยมชมจุดฉีดวัคนสร้างความมั่นใจในการเปิดเทอม มาตรการการฉีดวัคซีนให้กับเด็ก มาตรการการฉีดวัคซีห้กับเด็ก สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง ตามความสมัครใจให้ครอบคลุมอย่างน้อยร้อยละ 70 ของประชากร เพื่อลดความรุนแรงและการเสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โรงเรียนศรีสังวาลย์มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 230 คนเปิดเรียน on site ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 โดยเปิดเป็นSand box safety zone เป็นความร่วมมือระหว่างโรงเรียนและกระทรวงสาธารณสุขปัจจุบันไม่มีรายงานการติดเชื้อในโรงเรียน กลุ่มเป้เป้าหมายในวันนี้มีจำนวนเด็กนักเรียนที่จะได้รับวัคซีน Pfizerจำนวน 78 คนเป็นกลุ่มแรกของโรงเรียน
 
โรงเรียนศรีสังวาลย์ขอนแก่น จัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประเภทอยู่ประจำและไปกลับ นักเรียนส่วนใหญ่มาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศที่ไม่สามารถเข้าเรียนร่วมในโรงเรียนปกติได้

เรื่อง/ภาพ สสจ.ขอนแก่น

เชียงใหม่ เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา อายุ 12-18 ปี โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย LINK

เชียงใหม่ เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา อายุ 12-18 ปี โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
เชียงใหม่ เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา อายุ 12-18 ปี โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
4 ต.ค. 64 ที่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “Kick Off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม” โดยมีนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัด นักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยและโรงเรียนขาลสุวรรณอนุสรณ์ เข้าร่วม
 
 ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดแนวทางในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดยวางแผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ให้แก่นักเรียน นักศึกษาที่มีอายุ 12-18 ปี กำหนดเริ่มฉีดวัคซีนเข็มแรก ในวันที่ 4 ตุลาคม 2564 พร้อมกันทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่มีนักเรียน นักศึกษา อายุ 12-18 ปี จำนวน 138,623 คน ประสงค์ฉีดวัคซีนโดยได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง จำนวน 94,746 คน คิดเป็นร้อยละ 68.35 ของนักเรียน โดยเริ่มทำการฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันนี้ จำนวน 104 คน ทั้งนี้ทางกรมควบคุมโรคจะได้จัดสรรวัคชีน รอบที่ 2 ให้แต่ละจังหวัด ภายในเดือนตุลาคมและคาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครบ 2 เข็ม ให้กับนักเรียน นักศึกษาทั้งหมดที่ประสงค์ฉีดวัคซีนได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
 
 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ในครั้งนี้เพื่อสร้างภูมิต้านทานให้กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ซึ่งขณะนี้มีความต้องการฉีดวัคซีนแล้วกว่าร้อยละ 68 และคาดว่าจะสามารถเพิ่มได้ถึงร้อยละ 70 จนสามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ เพื่อให้สามารถเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติได้ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ตามเป้าหมายที่วางไว้
 
 ด้าน นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับฉีดให้นักเรียน นักศึกษา จำนวน 42,060 โดส โดยได้จัดสรรวัคซีนกระจายตามโรงพยาบาลในแต่ละอำเภอ จำนวน 25 แห่ง แห่งละ 720 โดส ยกเว้นโรงพยาบาลนครพิงค์ที่ได้รับจัดสรร จำนวน 24,780 โดส ซึ่งโรงพยาบาลแต่ละอำเภอจะได้เริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ส่วนอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่มีจำนวนนักเรียนนักศึกษาประสงค์จะฉีดวัคซีนจำนวนมาก ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ จะพิจารณาความพร้อมของหน่วยฉีดวัคชีน รวมถึงความเหมาะสมด้านอื่น ๆ ต่อไป

เรื่อง/ภาพ ประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

สตูล Kick Off ฉีดวัคซีน Pfizer ให้นักเรียน โรงเรียนราชประชาอนุเคราะห์ 42 อำเภอเมืองสตูล LINK

สตูล Kick Off ฉีดวัคซีน Pfizer ให้นักเรียน โรงเรียนราชประชาอนุเคราะห์ 42  อำเภอเมืองสตูล Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
สตูล Kick Off ฉีดวัคซีน Pfizer ให้นักเรียน โรงเรียนราชประชาอนุเคราะห์ 42  อำเภอเมืองสตูล Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
4 ตุลาคม 2564 ที่หอประชุมเย็นศิระ โรงเรียนราชประชาอนุเคราะห์ 42 ตำบลเกตรี อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล จังหวัดสตูล ศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล จัดกิจกรรม “Kick Off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการกิจกรรม Kick Off จากส่วนกลาง สำหรับจังหวัดสตูล มีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานการจัดกิจกรรม พร้อมด้วยผู้อำนวยการศูนย์อานมัยที่ 12 ยะลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสตูล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล  ศึกษาธิการจังหวัดสตูล  ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 สตูล ร่วมกิจกรรมฯ 
 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม Kick Off ศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา คัดเลือกจังหวัดสตูลเป็นจังหวัดนำร่องจาก 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้แก่นักเรียน เยาวชน ที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง และเพื่อให้นักเรียนได้กลับมาใช้ชีวิตเรียนหนังสือในโรงเรียนโดยเร็วที่สุด ซึ่งจังหวัดสตูลได้รับการจัดสรรวัคซีนรอบแรก จำนวน 11,460 Dozes โดยจังหวัดสตูลมีนักเรียนที่ได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองให้เข้าร่วมฉีดวัคซีน COVID-19 ทั้งหมด จำนวน 20,680 คน ซึ่งในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีน Pfizer ให้กับนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล มีนักเรียนเข้ารับบริการฉีดวัคซีน จำนวน 465 คน และนักเรียนของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสตูล จำนวน 2 คน รวมทั้งสิ้น 467 คน 
 

ด้านนางสาวสุจารี รักษกุล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล กล่าวว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นและกลัว แต่หลังจากฉีดวัคซีนรู้สึกโล่งมากและไม่มีอาการแต่อย่างใด และได้เตรียมตัวได้พักผ่อนมาเพียงพอ ส่วน ด.ช.ธนภัทร ชัยศิริ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 และอยากบอกเพื่อนๆว่าฉีดวัคซีนไม่ได้เจ็บและยังเป็นผลดีในเรื่องของการป้องกันโรค COVID-19 ด้วย 
 

ด้านนางสุพรรณนา แก้วเพิ่มพูน ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล กล่าวว่า จากการสำรวจผู้ปกครองนักเรียนรู้ดีใจและยินดีที่ให้เด็กๆเข้ารับการฉีดวัคซีนเพราะจะเป็นการป้องกันโรค COVID-19 ได้อย่างดี ในขณะที่ คณะครู และบุคลกรภายในโรงเรียนได้รับวัคซีน 100%

เรื่อง/ภาพ จาก โควิด-19 สตูล

ตาก Kick off การฉีดวัคซีน Pfizer โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 LINK

ตาก Kick off การฉีดวัคซีน Pfizer โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
ตาก Kick off การฉีดวัคซีน Pfizer โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
รองผู้ว่าฯ ตาก พร้อมคณะ ร่วม Kick off การฉีดวัคซีน Pfizer ป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อ “สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม” วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 13.00 น. ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมนายแพทย์วิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก ดร.เกศราภรณ์ พลสีลา ประธานแม่บ้านสาธารณสุข สาขาจังหวัดตาก ศึกษาธิการจังหวัดตาก สาธารณสุขอำเภอเมืองตาก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วม Kick off และตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกัน โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับนักเรียน อายุ 12-18 ปี โดยมีนายศรยุทธ เรืองน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 ให้การต้อนรับ ในการนี้คณะแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชออกให้บริการฉีดวัคซีน Pfizer ให้นักเรียนกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว จำนวน 120 คน ตามนโยบาย “สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม”

เรื่อง/ภาพ สสจ.ตาก

ฉะเชิงเทรา kick off วัคซีน เด็กปลอดภัย ณ โรงเรียนดาราจรัส อำเภอบางคล้า LINK

ฉะเชิงเทรา kick off วัคซีน เด็กปลอดภัย ณ โรงเรียนดาราจรัส อำเภอบางคล้า Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
ฉะเชิงเทรา kick off วัคซีน เด็กปลอดภัย ณ โรงเรียนดาราจรัส อำเภอบางคล้า Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
 วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 07.45 น. ณ โรงเรียนดาราจรัส อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี  ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม เขตสุขภาพที่ 6” พร้อมด้วย นายแพทย์ณรงค์  อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 ผู้บริหารศูนย์อนามัยที่ 6 ผู้บริหารศูนย์สุขภาพจิตที่ 6 และผู้บริหาร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี นายแพทย์มณเฑียร  คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงานด้านสาธารณสุข นายตั้ง อสิพงษ์ ศึกษาธิการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน

ด้านสถานศึกษา โดยกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรมฯ ดังกล่าว ปัจจุบันยังคงมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ถึงแม้ว่าจะใช้มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคหลายมาตรการ เช่น สวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง ล้างมือ คัดกรอง   เฝ้าระวังโรค งดกิจกรรมการรวมกลุ่ม และการฉีดวัคซีน เพื่อลดความรุนแรง และการเสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคโควิด-19 โดยมีแนวทางการให้บริการวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป โดยดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป เขตสุขภาพที่ 6 จึงดำเนินการkick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีนดังกล่าวฯ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ให้นักเรียนได้กลับมาเรียนในโรงเรียนตามปกติ โดยมีกิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ โรงเรียนดาราจรัส อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน  1 โรงเรียน 1 จุดฉีด เป็นที่แรกและที่เดียวของเขตสุขภาพที่ 6 ที่จัดกิจกรรม kick off ในวันนี้ โดยมีนักเรียน เข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวน 170 คน ซึ่งได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากเครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอบางคล้า และทุกภาคส่วน อย่างเข้มแข็ง มีการวางแผนการบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับนักเรียน นักศึกษาทุกอำเภอในเขตจังหวัดฉะเชิงเทรา โดย ประธานและคณะผู้บริหาร ได้เยี่ยมให้กำลังใจและสนับสนุนการดำเนินงานฉีดวัคซีนดังกล่าวฯ โดยมี นายอำเภอบางคล้า นายกเทศมนตรีตำบลบางคล้า  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางคล้า ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาฉะเชิงเทรา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 และเขต 2 หัวหน้ากลุ่มงาน คณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมฯ ดังกล่าว

เรื่อง/ภาพ สสจ.ฉะเชิงเทรา

สมุทรสงคราม จัดฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มนักเรียน ในอำเภอเมืองและบางคนที LINK

สมุทรสงคราม จัดฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มนักเรียน ในอำเภอเมืองและบางคนที Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
สมุทรสงคราม จัดฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มนักเรียน ในอำเภอเมืองและบางคนที Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
4 ตุลาคม 2564 สาธารณสุขสมุทรสงคราม ร่วมกับหน่วยการศึกษาในจังหวัดสมุทรสงคราม จัดกิจกรรมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวันแรกให้กับกลุ่มนักเรียนในจังหวัสมุทรสงคราม โดยในเขตอำเภอเมือง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ได้จัดฉีด ณ จุดฉีด วัดเพชรสมุทรฯ และเขตอำเภอบางคนที รพ.นภาลัย ได้จัดฉีด ณ จุดฉีดเทศบาลตำบลกระดังงา และหลังจากวันนี้ จะเร่งดำเนินการให้ครบเป้าหมายทั้ง 3 อำเภอ เพื่อให้ทันกับการเปิดเทอมในเดือนหน้า

หนองคาย Kick Off ฉีดวัคซีน Pfizerในเด็กนักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม LINK

หนองคาย Kick Off ฉีดวัคซีน Pfizerในเด็กนักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
หนองคาย Kick Off ฉีดวัคซีน Pfizerในเด็กนักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
4 ตุลาคม 2564 เวลา 08.15น. นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kikc Off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม พร้อมด้วยนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจ.หนองคาย นพ.ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุขจ.หนองคาย ดร.จรินทร์ สุรเสรีวงษ์ ศึกษาธิการจ.หนองคาย และคณะผู้บริหาร เข้าร่วมกิจกรรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่เด็กนักเรียนอายุ 12ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง OBEC CHANNEL ประธานโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ จังหวัดหนองคาย ได้จัดกิจกรรมฉีดวัคซีนให้แก่เด็กนักเรียน ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย บริการโดย ทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลโพนพิสัย และศูนย์อนามัยที่8 อุดรธานี จำนวน127คน เพื่อน้องๆปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ต้อนรับเปิดเทอม และฉีดพร้อมกันทุกอำเภอ โดยมีเป้าหมายการฉีดวัคซีน Pfizerให้เด็กนักเรียนจนครบตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับรอบแรก จำนวน 14.400 โดส ภายในสัปดาห์ที่ 1-2 ของเดือนตุลาคม 2564 นี้

เรื่อง/ภาพ งานสื่อสารประชาสัมพันธ์ สสจ.หนองคาย

อำนาจเจริญ กิจกรรมฉีดวัคซีน Pfizer ในเด็กนักเรียน ณ หอประชุมสวนพุทธอุทธยาน อำเภอเมือง LINK

อำนาจเจริญ กิจกรรมฉีดวัคซีน Pfizer ในเด็กนักเรียน ณ หอประชุมสวนพุทธอุทธยาน อำเภอเมือง Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
อำนาจเจริญ กิจกรรมฉีดวัคซีน Pfizer ในเด็กนักเรียน ณ หอประชุมสวนพุทธอุทธยาน อำเภอเมือง Kick off ฉีดไฟเซอร์นักเรียนวันแรก ในกทม.และต่างจังหวัด
4 ตุลาคม 2564 เวลา 08:00 น. ณ หอประชุมสวนพุทธอุทธยาน อำเภอเมืองอำนาจเจริญ นายแพทย์ปฐมพงศ์ ปรุโปร่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ แพทย์หญิงอุไรวรรณ จำนรรจ์สิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำนาจเจริญ นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด อำนาจเจริญ ร่วมกิจกรรมฉีดวัคซีน Pfizer ในเด็กนักเรียน “สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม จังหวัดอำนาจเจริญ” เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับนักเรียนอายุตั้งแต่ 12 ปี ขึ้นไปในจังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีนายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานใน กิจกรรมครั้งนี้

เรื่อง/ภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด