ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ขยายเวลาขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติผิดกฎหมาย

ขยายเวลาขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติผิดกฎหมาย HealthServ.net

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งประกอบด้วยกลุ่ม แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติผิดกฎหมาย ไม่ได้ขออนุญาตทำงานให้ถูกต้องตามกฎหมายกับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติที่ดำเนินการขออนุญาตทำงานตามมติครม.วันที่ 29 ธ.ค.63 แต่กระบวนการยังไม่แล้วเสร็จ ให้ดำเนินการดังนี้

ขยายเวลาขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติผิดกฎหมาย ThumbMobile HealthServ.net
ขยายเวลาขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติผิดกฎหมาย HealthServ


1. กลุ่มแรงงานผิดกฎหมายที่ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถอยู่ในราชอาณาจักรและให้ทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยต้องดำเนินการดังนี้
 
            - นายจ้างยื่นคำขออนุญาตทำงานแทนคนต่างด้าว ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ประกาศมีผลใช้บังคับ ซึ่งสามารถทำงานและอยู่ในราชอาณาจักรได้ถึง 28 ก.พ.66
 
           - ให้คนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานแล้ว ต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนหรือประกันสุขภาพ ตรวจโรคต้องห้าม และจัดเก็บอัตลักษณ์บุคคล ภายในวันที่ 31 มี.ค.65 หากไม่ดำเนินการ การอนุญาตทำงานและอยู่ในราชอาณาจักรจะสิ้นสุดลง
 
           - เมื่อแรงงานต่างด้าวขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนหรือประกันสุขภาพ ตรวจโรคต้องห้าม และจัดเก็บอัตลักษณ์บุคคลแล้ว ให้ตรวจอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ภายในวันที่ 1 ส.ค.65 ซึ่งจะอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวได้ถึง 13 ก.พ.66 หากไม่ดำเนินการจะอยู่ในราชอาณาจักรได้ถึง 1 ส.ค.65


2. กลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ได้ดำเนินการตามมติ ครม.วันที่ 29 ธ.ค.63 แล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยขยายเวลายื่นคำขออนุญาตทำงาน จากภายในวันที่ 16 มิ.ย.64 เป็นภายในวันที่ 13 ก.ย.64 เพื่อให้สามารถอยู่ในราชอาณาจักรและทำงานได้ถึงวันที่ 31 มี.ค.65 หากแรงงานต่างด้าวต้องการจะทำงานในราชอาณาจักรได้ถึงวันที่ 28 ก.พ.66 ต้องตรวจโรคต้องห้าม ภายในวันที่ 18 ต.ค.64 และปรับปรุงทะเบียนประวัติ ภายในวันที่ 31 มี.ค.65
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด