ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กฎการเดินทางเข้าประเทศเยอรมนี

กฎการเดินทางเข้าประเทศเยอรมนี HealthServ.net

สำหรับผู้ที่จะเดินทางจากประเทศไทย ให้เช็คก่อนเดินทางว่าไทยยังติดอยู่ในกลุ่มไหนบ้าง แล้วก็ปฏิบัติตัวเมื่อกลับมาแล้วตามในรูปนะครับ ​

กฎการเดินทางเข้าประเทศเยอรมนี ThumbMobile HealthServ.net
กฎการเดินทางเข้าประเทศเยอรมนี HealthServ
เพจเยอรมันอินไซต์ - Germany Insights ได้ทำการสรุปข้อมูล กฎการเดินทางเข้าประเทศเยอรมนี (ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564) สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางเข้าเยอรมนี ไม่ว่าจะเดินทางกลับ หรือเดินทางเข้ามาเพื่อจุดประสงค์อื่น ​ มีดังนี้ 
1. เยอรมนีมีการแบ่งกลุ่มประเทศเป็น 3 กลุ่ม คือ​
  •  ประเทศไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงใดใด​
  •  Hochrisikogebiete / High risk areas / กลุ่มประเทศเสี่ยงสูง​
  •  Virusvariantengebiete / Virus variant areas / กลุ่มประเทศไวรัสกลายพันธุ์​
ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2564 ทางสถาบัน ​ RKI ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบด้านนี้โดยตรงได้จัดประเทศไทยเข้ากลุ่ม Hochrisikogebiete / High risk areas / กลุ่มประเทศเสี่ยงสูง ซึ่งผู้ที่มาจากกลุ่มประเทศเสี่ยงสูงอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศได้ ภายใต้เงื่อนไขแค่​
1.1 เป็นผู้ที่ปลอดเชื้อแล้วอย่างน้อย 28 วันแต่ไม่นานกว่า 6 เดือน (นับตั้งแต่วันที่ได้รับผล PCR เป็นบวก) หรือเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วน + 14 วัน สามารถเดินทางเข้าประเทศเยอรมนีได้โดยอิสระ โดยไม่ต้องกักตัว ไม่ว่าจะมาด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องได้รับวัคซีน 1 ใน 4 ตัวที่เยอรมนียอมรับ​
​ •  Biontech/Pfizer​
​ •  Moderna​
​ •  AstraZeneca (ของไทยก็ยอมรับ)​
​ •  Johnson & Johnson ​
1.2 สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนจะต้องมีเหตุฉุกเฉินที่จำเป็นเท่านั้นจึงได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ ​ (ผู้ได้รับวัคซีน Sinovac / Sinopharm มีสถานะเท่ากับผู้ไม่ได้รับวัคซีน) ​
1.3 สำหรับผู้ที่ถือสัญชาติเยอรมัน / EU / ผู้ที่มีวีซ่าระยะยาวสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ จะต้องกักตัวหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่า เป็นผู้ฉีดวัคซีน / ปลอดเชื้อหรือไม่ ​ (ตามรูป)​
1.4 ซึ่งนั่นแปลว่า นอกเหนือ 3 กรณีด้านบนเยอรมนียังไม่อนุญาตให้คนจากประเทศกลุ่มเสี่ยงสูงเดินทางเข้าประเทศ ไม่ว่าจะเหตุผลด้านการท่องเที่ยวหรือเยี่ยมเยียนก็ตาม​
 
2.ส่วนเวปไซต์ที่เช็คสถานะประเทศต่างๆ คือ เวปไซต์ของ RKI อย่างของประเทศไทยก็จะชัดเจนโดยเขียนอยู่ว่า ​Thailand (Hochrisikogebiet seit 8. August 2021)​
เวปไซต์ RKI: ​ www.rki.de
3.อย่างไรก็ตามผู้ที่เดินทางจาก Hochrisikogebiete / High risk areas / กลุ่มประเทศเสี่ยงสูง และ Virusvariantengebiete / Virus variant areas / กลุ่มประเทศไวรัสกลายพันธุ์ จะต้องทำการลงทะเบียนออนไลน์ก่อนเดินทางเข้าเยอรมนี "เสมอ"​
โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ ​
เพราะฉะนั้นสำหรับผู้ที่จะเดินทางจากประเทศไทย ​ ให้เช็คก่อนเดินทางว่า ไทยยังติดอยู่ในกลุ่มไหนบ้าง แล้วก็ปฏิบัติตัวเมื่อกลับมาแล้วตามในรูปนะครับ ​
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด