ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ

ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ HealthServ.net

เสนอแบ่งเป็นช่วงระยะเวลา เพื่อทยอยเปิดกิจการ 4 ช่วงระยะเวลา ตั่งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม ถึง ธันวาคม ปีนี้ และจากเริ่มต้นปี 2565 เป็นต้นไป

ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ ThumbMobile HealthServ.net
ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ HealthServ
 26 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยเกี่ยวกับแผนการผ่อนคลายการเปิดกิจกรรม ในระยะต่อของรัฐบาบไปว่า  เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขได้นำเสนอแนวทางปรับมาตรการด้านสังคมภายในประเทศ  ผ่านที่ประชุมศบค. และได้เห็นชอบในหลักการตามที่เสนอ เพื่อผ่อนคลายมาตรการให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ในกิจการที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุมสัมมนา การจัดศูนย์แสดงสินค้า นิทรรศการ ในห้างและนอกห้าง โดยแบ่งเป็นช่วงระยะเวลา เพื่อทยอยเปิดกิจการ 4 ช่วงระยะเวลา ตั่งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม ถึง ธันวาคม ปีนี้ และจากเริ่มต้นปี 2565 เป็นต้นไป ในกรอบดังนี้

          ระยะแรก ช่วงวันที่ 16 – 31 ตุลาคม 2564 เป็นการนำร่องจัดกิจกรรมได้ไม่เกิน 500 คน

          ระยะที่ 2 วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2564 สามารถจัดประชุม งานมหกรรมกีฬาและงานแสดงสินค้า งดการชิมอาหาร ทั้งนี้ไม่เกิน 500 คน  และ

          ระยะที่ 3 วันที่ 1- 31 ธันวาคม 2564 จัดงานประเพณี งานแสดงสินค้า กิจกรรมส่งเสริมการขายในห้างและนอกห้าง และชิมอาหารได้ ไม่เกิน 1,000 คน 

          ระยะที่ 4 วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป สามารถจัดกิจกรรมได้ตามสถานการณ์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและรองรับการเปิดประเทศ เพื่อให้คนไทยสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

          คาดว่าถ้าไม่เกิดเหตุการณ์อะไรก็น่าจะสามารถเดินตามแผนการตามระยะต่าง ๆ ที่วางไว้ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ที่มติจาก ศบค.
 
          อย่างไรก็ตาม การดำเนินกิจกรรมหรือกิจการใด ๆ ก็ตาม ยังคงอยู่ภายใต้คณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัดทั้งนี้ให้สมาคมฯ ประสานกับพื้นที่ เพื่อขอเปิดกิจการ ภายใต้การควบคุมป้องกันโรคโควิด 19 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจพร้อมกับการป้องกัน กลับมาสู่ภาวะปกติ ให้เร็วที่สุด หากเปิดกิจการได้ยังคงขอความร่วมมือให้เคร่งครัดดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดซ้ำ และให้ประชาชนดำเนินชีวิตปกติแบบวิถีใหม่


          ในวันเดียวกัน สมาคมการค้าผู้ประกอบการร้านค้าสัญจร  และสมาคม ผู้ประกอบการร้านค้างานประเพณีและสวนสนุก ที่มีผู้ประกอบอาชีพนี้กว่า 1  แสนรายทั่วประเทศ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ กระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับข้อมูลและปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการสมาคม ที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดกิจการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ที่ผ่านมา  ซึ่งตัวแทนกระทรวงได้ทำการรับมือ และกล่าวถึงแนวทางการผ่อนปรนในระยะถัดตามกรอบที่เสนอ ศบค. ข้างต้น
ศบค.เห็นชอบหลักการผ่อนคลายกิจการประชุมสัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด