ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อังกฤษรับรองยาต้านโควิด-19 โมลนูพิราเวียร์ ของเมอร์คแล้ว

อังกฤษรับรองยาต้านโควิด-19 โมลนูพิราเวียร์ ของเมอร์คแล้ว HealthServ.net
อังกฤษรับรองยาต้านโควิด-19 โมลนูพิราเวียร์ ของเมอร์คแล้ว ThumbMobile HealthServ.net

ถือเป็นยาเม็ดรักษาโควิดชนิดแรกที่ผ่านการรับรองของรัฐบาลประเทศใดประเทศหนึ่ง

อังกฤษรับรองยาต้านโควิด-19 โมลนูพิราเวียร์ ของเมอร์คแล้ว HealthServ
ยาต้านโควิด-19 โมลนูพิราเวียร์ (molnupiravir) ของบริษัทยาสัญชาติอเมริกัน เมอร์ค (Merck) ผ่านการรับรองของทางการอังกฤษอย่างมีเงื่อนไข ถือเป็นยาเม็ดรักษาโควิดชนิดแรกที่ผ่านการรับรองของรัฐบาลประเทศใดประเทศหนึ่ง
 
เมื่อต้นเดือนที่แล้ว บริษัทเมอร์ค ประกาศว่ายาเม็ด โมลนูพิราเวียร์ ซึ่งเมอร์คพัฒนาร่วมกับบริษัทริดจ์แบ็ค ไบโอเธราพิวติกส์ (Ridgeback Biotherapeutics) ช่วยลดอัตราการเข้าโรงพยาบาลและการเสียชีวิตในกลุ่มผู้ป่วยที่เพิ่งได้รับเชื้อได้ถึงราว 50%
 
หน่วยงานกำกับดูแลทางเภสัชกรรมของอังกฤษแนะนำให้มีการใช้ยานี้ทันทีกับประชากรอายุเกิน 18 ปีซึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัส ภายในเวลา 5 วันหลังจากที่เริ่มแสดงอาการ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุชัดเจนว่ายาดังกล่าวจะเริ่มนำมาใช้ในอังกฤษวันไหน
 
สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ หรือ FDA ระบุไว้เมื่อเดือนที่แล้วว่า จะเริ่มกระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยและประสิทธิผลของยาโมลนูพิราเวียร์ภายในเดือนพฤศจิกายน เช่นเดียวกับหน่วยงานด้านอาหารและยาของอีกหลายประเทศ
 
ก่อนหน้านี้ เมอร์ค ทำสัญญาผลิตยาดังกล่าวให้สหรัฐฯ 1.7 ล้านชุด ในราคาชุดละ 700 ดอลลาร์ โดยคาดว่าเมอร์คจะสามารถผลิตได้ทั้งหมด 10 ล้านชุดภายในสิ้นปีนี้
 
นอกจากนี้ยังบรรลุข้อตกลงอนุญาตให้บริษัทเภสัชกรรมในอินเดียสามารถผลิตยาโมลนูพิราเวียร์เพื่อแจกจ่ายให้กับประเทศรายได้ต่ำและปานกลางกว่า 100 ประเทศทั่วโลกด้วย
 
ที่มา:www.voathai.com
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด