ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โควิดยุโรปพุ่งแรง WHO เผยติดเพิ่มเกือบ 2 ล้านคนในสัปดาห์เดียว

โควิดยุโรปพุ่งแรง WHO เผยติดเพิ่มเกือบ 2 ล้านคนในสัปดาห์เดียว HealthServ.net

แถลงการณ์ของศบค.ประจำวันที่ 15 พฤศจิกายน 64 ได้รายงานถึงจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วโลก 11 ใน 15 อันดับ เป็นประเทศในยุโรปทั้งสิ้น มีเพียง สหรัฐ เวียดนาม ไทย และอิหร่านที่ แทรกเข้ามา

โควิดยุโรปพุ่งแรง WHO เผยติดเพิ่มเกือบ 2 ล้านคนในสัปดาห์เดียว ThumbMobile HealthServ.net
โควิดยุโรปพุ่งแรง WHO เผยติดเพิ่มเกือบ 2 ล้านคนในสัปดาห์เดียว HealthServ


อนามัยโลกชี้ยอดติดโควิดรายใหม่ในยุโรปพุ่งเกือบ 2 ล้านรายสัปดาห์ก่อน

องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ทวีปยุโรปรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เกือบ 2 ล้านรายใน สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นยอดติดเชื้อรายสัปดาห์มากที่สุดนับตั้งแต่โรคโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดในยุโรป นายแพทย์ที่โดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของ WHO เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เกือบ 27,000 รายในยุโรป ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั้งหมดในโลกในสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแต่ในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำในยุโรปตะวันออกเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขึ้นในบางประเทศยุโรปตะวันตกที่มีอัตราการฉีดวัคซีนสูงที่สุดในโลกด้วย

            ไชน่าเดลี่เปิดเผยรายงานของ WHO เกี่ยวกับโรคโควิด-19 ในสัปดาห์ที่ 1-7 พ.ย.ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในยุโรป อยู่ที่ 1,949,419 ราย เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบรายสัปดาห์ ขณะที่ในภูมิภาคอื่น ๆ นั้น รายงานแนวโน้มยอดผู้ติดเชื้อลดลง Organization หรือทรงตัว
 

โควิดยุโรปพุ่งแรง WHO เผยติดเพิ่มเกือบ 2 ล้านคนในสัปดาห์เดียว HealthServ
 
สถานการณ์โควิดในทวีปเอเซีย 

ประเทศในเอเซียพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ปากีสถาน ญี่ปุ่น บังคลาเทศ และไทย 
 
อัตราป่วย ต่อประชากรสูงสุด 5 ลำดับแรก 
ได้แก่ 
  1. สหรัฐอเมริกา 143,608 ราย
  2. อังกฤษ 139,835 ราย
  3. มาเลเซีย 77,317 ราย
  4. ไทย 28,909 ราย
  5. ฟิลิปปินส์ 25,247 ราย
 
อัตราตาย ต่อประชากรสูงสุด 5 ลำดับแรก
ได้แก่ 
  1. สหรัฐอเมริกา 2,348 ราย
  2. อังกฤษ 2,090 ราย
  3. มาเลเซีย 901 ราย
  4. อินโดนีเซีย 518 ราย
  5. ฟิลิปปินส์ 409 ราย

     
โควิดยุโรปพุ่งแรง WHO เผยติดเพิ่มเกือบ 2 ล้านคนในสัปดาห์เดียว HealthServ

ศุลกากรจีนเฝ้าระวังโควิดบริเวณท่าเรือพรมแดน พร้อมปรับมาตรการป้องกัน

จีนยกระดับการป้องกันและมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามท่าเรือบริเวณพรมแดน เพื่อรับมือสถานการณ์ที่กดดันเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อจากนอกประเทศเข้ามาเพิ่มมากขึ้น สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) ระบุว่าได้จับตาสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมา โดยมีการปรับแผนรับมือภาวะฉุกเฉินให้เหมาะสมกับท่าเรือแนวพรมแดนแต่ละจุดอย่างสม่ำเสมอ การขนส่งสินค้าจะใช้วิธีที่ไม่มีการสัมผัส โดยจะสุ่มตรวจและฆ่าเชื้อสินค้าที่ขนส่งรวมถึงอาหารที่ขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิด้วย

            ส่วนพนักงานที่ปฏิบัติงานด่านหน้าตามด่านศุลกากรได้เข้ารับการฉีด วัดซีนป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว โดย GAC จะยังคงให้พนักงานได้รับภูมิคุ้มกันโควิดต่อไป นอกจากนี้ จีนยังพยายามจัดสรรอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดให้เพียงพอบริเวณท่าเรือดังกล่าว และเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้มากขึ้นด้วย


ปักกิ่งยกระดับคุมเข้มเดินทางเข้าพื้นที่ต้องแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบ

รัฐบาลกรุงปักกิ่งเผยว่า ประชาชนที่เดินทางเข้ามายังกรุงปักกิ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. เป็นต้นไป ผู้ที่เดินทางมายังกรุงปักกิ่งจะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่เป็นลบด้วยวิธีการทดสอบกรดนิวคลีอิกภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึง และต้องแสดงรหัสสุขภาพเป็นสีเขียว (green health code) โดยผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ซึ่งพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 14วันที่ผ่านมา จะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวดเมื่อเดินทางเข้ามายังกรุงปักกิ่ง

            นอกจากนี้ การจัดประชุมระดับประเทศ การฝึกอบรม และกิจกรรมอื่น ๆ ในกรุงปักกิ่งจะมีการควบคุมอย่างเคร่งครัด รวมถึงจะนำการบริหารจัดการแบบระบบปิดมาใช้ในช่วงเวลาที่จัดกิจกรรมดังกล่าวมาตรการข้างต้นจะเริ่มใช้ในวันที่ 17 พ.ย. นี้ และจะปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในเชิงรุก
โควิดยุโรปพุ่งแรง WHO เผยติดเพิ่มเกือบ 2 ล้านคนในสัปดาห์เดียว HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด