ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กทม.ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง พร้อมฉีดประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ เริ่ม 9 พ.ย.64

กทม.ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง พร้อมฉีดประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ เริ่ม 9 พ.ย.64 HealthServ.net
กทม.ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง พร้อมฉีดประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ เริ่ม 9 พ.ย.64 ThumbMobile HealthServ.net

18 พ.ย. 64 นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายประกาศเดินหน้าเปิดประเทศแบบปลอดภัย (Smart Entry) เช่น มาตรการ SHA+ และ COVID Free Setting หรือการตรวจ ATK เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้หลักเกณฑ์ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนด

กทม.ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง พร้อมฉีดประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ เริ่ม 9 พ.ย.64 HealthServ


บริการฉีดเข็ม 1-2-3

กรุงเทพมหานคร โดยพล.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงมอบนโยบายให้สำนักอนามัย และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ซึ่งได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 64 เพื่อให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ ที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน ดังนี้ 
 
เข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 
 
เข็มที่ 2 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใดก็ตามมาแล้ว 1 เข็ม จะต้องเว้นระยะห่างระหว่างเข็ม ตามกำหนดของชนิดวัคซีนเข็มแรก
 
เข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือตามที่ได้รับการจัดสรร และเข็มกระตุ้นหลังติดเชื้อ สำหรับผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 และรักษาหายแล้ว 1 เดือนขึ้นไป
 
 
 
กทม.ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง พร้อมฉีดประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ เริ่ม 9 พ.ย.64 HealthServ
 

ช่องทางลงทะเบียน/นัดหมาย

ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ แห่งนี้ สามารถรองรับผู้รับบริการได้ประมาณวันละ 2,000 คน/วัน โดยแบ่งช่องทางการรับวัคซีน 2 ช่องทาง ดังนี้


ช่องทางที่ 1 เป็นการนัดหมายแบบองค์กร (Group vaccination) เช่น กลุ่มพนักงาน จากร้านหรือผู้ประกอบการขนาดเล็ก กลุ่มคนงานจากแคมป์ก่อสร้าง เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันจำนวนของผู้มารับบริการฉีดวัคซีน ในลักษณะของการนัดหมายแบบองค์กร (Group vaccination) มียอดสะสมรวมทั้งสิ้น 6,832 คน เป็นคนไทย จำนวน 3,152 คน และเป็นคนต่างชาติ อาทิ เมียนมา กัมพูชา และลาว จำนวน 3,680 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 17 พ.ย. 64 เวลา 18.00 น.)
 
 
ช่องทางที่ 2 เป็นการนัดหมายผ่าน “แอป QueQ” สำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. 64 สำหรับกลุ่มนี้จะเริ่มเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในวันที่ 20 พ.ย. 64 เป็นต้นไป


ลิงค์โหลดแอป QueQ 


Google กูเกิ้ล แอนดรอย์ 


Apple iOS แอปเปิ้ล 



โดยมีขั้นตอนการลงทะเบียน
ดังนี้
1. สแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน QueQ
2. เข้าแอปพลิเคชัน QueQ เลือก “บริการสาธารณะ”
3. เลือกสถานที่เข้ารับบริการ “กรุงเทพฯ เมืองยิ้ม ปลอดโรคโควิด19 อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง”
4. กรอกเลขบัตรประชาชน/เลขหนังสือเดินทาง กดต่อไป และ
5. เลือกวันที่รับบริการ และเวลาที่ต้องการ กดยืนยัน


หลังจากเริ่มเปิดลงทะเบียนจองคิวนัดหมายผ่าน “แอป QueQ” มีผู้สนใจจองคิวเข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวนกว่า 300 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 18 พ.ย. 64 เวลา 11.00 น.) โดยระหว่างนี้ มีประชาชนทยอยเข้าระบบลงทะเบียนจองคิวการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง             



ทั้งนี้ สำนักอนามัย ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้ารับบริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โดยนัดหมายการรับบริการวัคซีนตามช่องทางที่กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2203 2883 ในวันและเวลาราชการ 
 
 
 
 
           นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัยได้ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 (Pfizer) เข็มที่ 1 สำหรับเด็กที่มีอายุ 12-18 ปี และพักอาศัยในกรุงเทพมหานคร ทั้งที่อยู่ในระบบการศึกษา และนอกระบบการศึกษา โดยเฉพาะการศึกษาแบบ Home School ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน ซึ่งเปิดลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Google form ระหว่างวันที่ 15-17 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา กำหนดวันให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย. 64 เข็มที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค. 64 โดยวานนี้ (17 พ.ย. 64) เป็นวันแรกในการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 (Pfizer) เข็มที่ 1 ให้แก่เด็กที่มีอายุ 12-18 ปี ที่ลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Google Form จำนวน 545 คน โดยมีคณะผู้บริหารสำนักอนามัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานคร บริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง
กทม.ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง พร้อมฉีดประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ เริ่ม 9 พ.ย.64 HealthServ
กทม.ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง พร้อมฉีดประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ เริ่ม 9 พ.ย.64 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด