ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อย.ไทย รับรองแหล่งผลิตโมเดอร์นาในสหรัฐแล้ว ซิลลิคย้ำ พร้อมนำเข้า 1.4 ล้านโดสทันที ปลาย พ.ย.นี้

อย.ไทย รับรองแหล่งผลิตโมเดอร์นาในสหรัฐแล้ว ซิลลิคย้ำ พร้อมนำเข้า 1.4 ล้านโดสทันที ปลาย พ.ย.นี้ HealthServ.net
อย.ไทย รับรองแหล่งผลิตโมเดอร์นาในสหรัฐแล้ว ซิลลิคย้ำ พร้อมนำเข้า 1.4 ล้านโดสทันที ปลาย พ.ย.นี้ ThumbMobile HealthServ.net

ซิลลิค ฟาร์มา ได้รับอนุมัติให้เพิ่มแหล่งผลิตวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์น่าในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมทยอยนำเข้าวัคซีนงวดถัดไป ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมนี้

อย.ไทย รับรองแหล่งผลิตโมเดอร์นาในสหรัฐแล้ว ซิลลิคย้ำ พร้อมนำเข้า 1.4 ล้านโดสทันที ปลาย พ.ย.นี้ HealthServ
 
 
23 พฤศจิกายน 2564 กรุงเทพฯ ประเทศไทย - แซดพี เทอราพิวติกส์ (ZP Therapeutics) หน่วยธุรกิจภายใต้ ซิลลิค ฟาร์มา ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำในเอเชีย เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติเพิ่มแหล่งผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาสำหรับวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า (Covid-19 Vaccine Moderna) เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เป็นการอนุมัติรับรอง แหล่งผลิตสมทบเพิ่มเติม จากแหล่งผลิตในยุโรปที่เคยได้รับการอนุมัติไปแล้ว

นั่นหมายถึง ซิลลิค ฟาร์มา สามารถนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา จากแหล่งผลิตในสหรัฐได้อีกทางหนึ่ง 

ผลคือ จะให้นำเข้าวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า ได้รวดเร็ว สม่ำเสมอและต่อเนื่องยิ่งขึ้น 

บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา ระบุว่า สามารถนำเข้าวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า งวดถัดไปจำนวน 1.4 ล้านโด๊ส จากแหล่งผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการรับรองใหม่นี้ ได้ทันที 

โดยจะเริ่มทยอยนำเข้าในช่วง "ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมนี้" ตามที่ได้รับการแจ้งยืนยันจากบริษัทโมเดอร์น่า
 
 
 
 
 
 
 
 
เภสัชกรหญิงสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์  ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย เปิดเผยว่า

“การที่ได้รับอนุมัติแหล่งผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มเติมจากแหล่งผลิตในยุโรปที่เคยได้รับอนุมัติไปก่อนหน้านี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนทางเลือกของโมเดอร์น่าได้เร็วขึ้น จากการที่บริษัทสามารถนำเข้าวัคซีนจากแหล่งผลิตได้มากกว่าหนึ่งแห่ง
 
บริษัทฯ ขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมอาหารและยา (อ.ย.) ของประเทศไทยที่พิจารณาและอนุมัติการขอเพิ่มแหล่งผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนคนไทยจะได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัย ตรงตามมาตรฐานข้อกำหนดของประเทศไทย และบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณพันธมิตรทั้งสองเป็นอย่างยิ่งคือ องค์การเภสัชกรรม และสมาคมโรงพยาบาลเอกชนที่ให้การสนับสนุนและยืนหยัดเคียงข้างกันมาโดยตลอดในการเร่งจัดหาวัคซีนวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า เพื่อเพิ่มการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่าโดยเร็วที่สุด

และวันนี้เราสามารถเพิ่มแหล่งผลิตประเทศสหรัฐได้สำเร็จ จากแหล่งผลิตใหม่ที่เพิ่งได้รับอนุมัติเพิ่มเติมนี้เอง ทางบริษัทฯ ได้ประสานไปยังบริษัทโมเดอร์น่าเพื่อเร่งการนำเข้าจากแหล่งผลิตใหม่นี้ทันที โดยโมเดอร์น่าได้จัดหาวัคซีนนี้ไว้ให้แก่ประเทศไทยเป็นกรณีพิเศษเพื่อให้คนไทยได้รับวัคซีนโดยเร็วที่สุด


ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจว่าวัคซีนทุกล็อตที่จัดส่งมายังประเทศไทย จะต้องผ่านขบวนการตรวจสอบด้านคุณภาพที่เข้มงวดก่อนจะปล่อยผ่านออกจากผู้ผลิตประเทศต้นทางเสมอ


ดังนั้น จึงคาดว่าจะสามารถทยอยนำเข้าและส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า ในงวดถัดไปจากแหล่งผลิตนี้จำนวน 1.4 ล้านโด๊ส ในช่วงประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมปีนี้ เพื่อส่งมอบให้องค์การเภสัชกรรมและสมาคมโรงพยาบาลเอกชนต่อไป ทำให้สามารถส่งมอบวัคซีนทั้งหมดในปีนี้ รวมจำนวน 1.9  ล้านโด๊ส ตามแผนการส่งมอบวัคซีนทั้งหมดของปี 2564 ที่เคยแจ้งไว้” และกล่าวทิ้งท้ายว่า “พวกเราทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจสำคัญของประเทศไทยครั้งนี้”
 

เกี่ยวกับ แซดพี เทอราพิวติกส์
 
แซดพี เทอราพิวติกส์ เป็นพันธมิตรทางการค้าชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการด้านการดูแลสุขภาพ มีสำนักงานอยู่ใน 13 ประเทศในเอเชีย และพนักงานกว่า 2,500 คน เรามุ่งหวังที่จะเร่งพัฒนาแนวทางการดูแลผู้ป่วย และผลลัพธ์ด้านสุขภาพ ผ่านความเป็นเลิศทางพาณิชย์ ศักยภาพในตลาดที่แข็งแกร่ง และจรรยาบรรณที่เข้มแข็ง ความมุ่งมั่นของเราคือการเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพให้มากขึ้น ขับเคลื่อนผ่านกระบวนการทำงานที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น ถูกต้อง และความเป็นเลิศในทุกๆ สิ่งที่เราทำ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด