ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 2 ธ.ค.64

ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 2 ธ.ค.64 HealthServ.net

ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 2 ธ.ค.64

ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 2 ธ.ค.64 ThumbMobile HealthServ.net
ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 2 ธ.ค.64 HealthServ
 
สหรัฐพบผู้ติดเชื่อรายแรก
ทำเนียบขาวสหรัฐ โดยดร.แอนโทนี เฟาซี่ แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรกในแคลิฟอร์เนีย เดินทางมาจากแอฟริกาใต้เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน และตรวจพบว่าติดโควิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ขณะนี้อยู่ในการกักตัวแล้ว และกลุ่มผู้สัมผัสมีผลตรวจเป็นลบ 
 
"ผู้ป่วยรายนี้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว แต่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น มีอาการเล็กน้อย"
 
รายงานพบผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ในมินนิโซตา เป็นชายที่ฉีดวัคซีนครบแล้วเดินทางกลับจากการไปร่วมชมงานอนิเมะในนิวยอร์คช่วง 19-21 พ.ย.  เริ่มมีอาการวันที่ 22 พ.ย. และตรวจพบเชื้อในวันที่ 24 พ.ย. ขณะนี้หายแล้ว
 
 
เกาหลีใต้พบ 5 ราย
หน่วยงานป้องกันโรคระบาดของเกาหลีใต้ (KDCA) รายงานพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 5 ราย เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ทั้งหมดเดินทางกลับมาจากไนจีเรียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  2 รายเป็นคู่สามีภรรยาที่ฉีดวัคซีนแล้ว อีก 2 รายเป็นญาติและอีกรายเป็นเพื่อน
 
จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในเกาหลีใต้เริ่มพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง  KDCA รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อ 5,266 รายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นยอดติดเชื้อเกิน 5,000 ราย 2 วันติดต่อกัน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยหนัก 733 ราย อัตราครองเตียงของผู้ป่วย ICU แตะระดับ 90% อีก 915 รายรอแอดมิทเข้ารพ. รัฐบาลได้ระงับมาตรการผ่อนคลายโดยกำหนดให้ผู้เดินทางเข้าประเทศต้องถูกกักตัว 10 วันและยกเว้นการผ่อนผันให้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว 





 
ญี่ปุ่นสั่งทบทวนคำสั่งห้าม
NHK นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นแจ้งรัฐมนตรีคมนาคม ปรับเปลี่ยนคำสั่งห้ามเดินทางเข้าประเทศใหม่แล้ว 
นายกรัฐมนตรี คิชิดะ ฟูมิโอะ กล่าวว่าได้แนะให้รัฐมนตรีคมนาคมพิจารณาเงื่อนไขสำหรับชาวญี่ปุ่นที่ประสงค์จะเดินทางกลับเข้าประเทศ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีคมนาคมญี่ปุ่นมีคำสั่งไปยังสายการบินให้ระงับการจองตั๋วโดยสารในทุกเที่ยวบินที่จะมายังญี่ปุ่นจนถึงปลายเดือนธันวาคม ตามมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอนของรัฐบาล  คำสั่งนี้กระทบกับชาวญี่ปุ่นในต่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถจะเดินทางกลับเข้าประเทศได้ แม้ว่าจะมีการจองตั๋วไว้แล้วก็ตาม 
 
นายกฯ คิชิดะ ยอมรับว่าคำสั่งดังกล่าวสร้างความสับสน
 
 
 
 
มาตรการจำกัดการเดินทาง
เยอรมัน ยังคงมาตรการห้ามเดินทางเข้าจากแอฟริกใต้และเจ็ดประเทศในแถบนั้น เฉพาะพลเมืองเยอรมันและผู้พำนักถาวรเท่านั้นที่สามารถเดินทางเข้าได้ แต่ต้องถูกกักตัว 14 วันไม่ว่าผู้เดินทางจะฉีดวัคซีนหรือไม่ก็ตาม 
 
อังกฤษ กลับมาให้บริการเที่ยวบินถึงแอฟริกาใต้อีกครั้งหลังจากระงับชั่วคราว  โดยสถานะธงแดงของแอฟริกาใต้และประเทศใกล้เคียงยังคงอยู่ หมายถึงพลเมืองอังกฤษที่เดินทางกลับมา ต้องถูกกักตัว 10 วันและออกค่าใช้จ่ายเอง
 
สวิตเซอร์แลนด์ ระงับเที่ยวบินจากแอฟริกาใต้ บอตสวาน่า เอสวาตินี เลโซโธ โมซัมบิค นามิเบียและซิมบับเว ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศจากแถบแอฟริกาใต้ รวมทั้งจากประเทศที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อ ได้แก่ ฮ่องกง อิสราเอล เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ สาธารณรัฐเช็ค อังกฤษ อียิปต์ มาลาวี และอื่นๆ จะต้องแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบ และต้องกักตัวตัว 10 วัน
 
บราซิล สั่งห้ามเที่ยวบินจากหกประเทศแถบแอฟริกาใต้แล้ว
 
เม็กซิโก ออกคำสั่งปิดพรมแดนหลังจากมีรายงานพบผู้ติดเชื้อ 
 
แอฟริกา  หลายประเทศได้แก่ อังโกลา อียิปต์ มอริเชียส รวันดา ประกาศมาตราการจำกัดการเดินทางจากแอฟริกาใต้แล้ว 
 
มาเลเซีย ประกาศห้ามผู้เดินทางจากประเทศเสี่ยงชั่วคราว ได้แก่ประเทศแถบแอฟริกาใต้ รวมทั้งอังกฤษและเนเธอร์แลนด์ ที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อ มีผล 1 ธันวาคม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อในมาเลเซีย และทางการได้เลื่อนการเปิดใช้มาตรการ VTL ออกไปไม่มีกำหนด
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด