ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สหรัฐ รายงานพบโอมิครอนเพิ่มใน 6 รัฐ ทั่วโลกลาม 40 ประเทศ

สหรัฐ รายงานพบโอมิครอนเพิ่มใน 6 รัฐ ทั่วโลกลาม 40 ประเทศ HealthServ.net
สหรัฐ รายงานพบโอมิครอนเพิ่มใน 6 รัฐ ทั่วโลกลาม 40 ประเทศ ThumbMobile HealthServ.net

สหรัฐรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มใน 6 รัฐ - นิวเจอร์ซี่ แมรี่แลนด์ มิซซูรี่ เนบราสก้า เพนซิลเวเนีย ยูทาห์

สหรัฐ รายงานพบโอมิครอนเพิ่มใน 6 รัฐ ทั่วโลกลาม 40 ประเทศ HealthServ
5 ธันวาคม 2564 Reuters - สหรัฐรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มใน 6 รัฐ - นิวเจอร์ซี่ แมรี่แลนด์ มิซซูรี่ เนบราสก้า เพนซิลเวเนีย ยูทาห์ 

ในรัฐมิซซูรี่ กำลังรอการยืนยันผลตรวจจาก CDC ที่พบในผู้ที่อาศัยในเซนต์หลุย์ที่เดินทางภายในประเทศ  ส่วนในรัฐยูทาห์ พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย รัฐเนบราสก้า พบ 6 ราย ในจำนวนนี้ 5 รายไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ทุกรายไม่มีอาการรุนแรงจนต้องเข้ารพ.  รัฐแมรี่แลนด์ ยืนยันพบ 3 ราย ทุกรายไม่มีอาการรุนแรง  ในรัฐเพนซิลเวเนีย พบผู้ติดเชื้อเป็นชายวัย 30 ปี 1 ราย  รัฐนิวเจอร์ซี่ พบ 1 รายเป็นสตรีที่ฉีดวัคซีนแล้ว มีประวัติเคยเดินทางไปรัฐจอร์เจียเมื่อไม่นานนี้ 
 
สหรัฐรายงานการพบผู้ติดเชื้อรายแรก ในแคลิฟอร์เนียเมื่อวันพุธ และถัดมามีรายงานพบเพิ่มในมินนิโซตา โคโลราโด นิวยอร์ค และ ฮาวาย
 
ผอ.CDC ยังคงย้ำว่า แม้จะพบโอมิครอนในสหรัฐแล้วก็ตาม แต่เดลต้าคือความกังวลอันดับแรก เพราะผู้ติดเชื้อ 99.99% เป็นเดลต้า คำแนะนำคือมาตรการป้องกันยังต้องคงเดิมไม่ว่าจะเชื้อสายพันธุ์ไหน ใส่หน้ากาก รักษาระยะห่าง ล้างมือ อยู่ในที่เปิดโล่งอากาศถ่ายเท
 
อดีตจนท.FDA ชื่อดัง นพ.สก๊อตต์ ก็อตต์ลีบ ที่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของไฟเซอร์ ให้ข้อสังเกตว่า รัฐที่มีจำนวนคนฉีดวัคซีนในอัตราที่สูง  ดูจะป้องกันโอมิครอนได้ดีกว่า  และดูเหมือนว่าภูมิของคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนที่ฟื้นจากการติดเชื้อเดลต้ามาแล้ว จะไม่สามารถป้องกันไวรัสกลายพันธุ์ตัวใหม่นี้ได้ 
 
"ความเสี่ยงที่รออยู่ในอนาคตก็คือ รัฐที่หวังว่าการติดเชื้อเดลต้าประชน ไปจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นนั้น อาจจะไม่ได้ผลกับไวรัสกลายพันธุ์ตัวใหม่"  
 

ปัจจุบันพบโอมิครอนใน 40 ประเทศทั่วโลกแล้ว

 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด