ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ฮิปโป 2 ตัวในสวนสัตว์เบลเยี่ยมติดโควิด แยกกักตัวแล้ว

ฮิปโป 2 ตัวในสวนสัตว์เบลเยี่ยมติดโควิด แยกกักตัวแล้ว HealthServ.net
ฮิปโป 2 ตัวในสวนสัตว์เบลเยี่ยมติดโควิด แยกกักตัวแล้ว ThumbMobile HealthServ.net

4 ธันวาคม 64 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม พบว่าฮิปโป 2 ตัวแห่งสวนสัตว์เมืองอันท์เวิร์ป ติดเชื้อโควิด นับเป็นการตรวจพบการติดเชื้อในสัตว์สปีชีส์นี้ครั้งแรก

ฮิปโป 2 ตัวในสวนสัตว์เบลเยี่ยมติดโควิด แยกกักตัวแล้ว HealthServ

ทั้งสองตัว เป็นตัวเล็กอายุ 14 ขวบชื่ออิมานี่ และตัวใหญ่เฮอร์เมี่ยนวัย 41 ไม่มีอาการรุนแรงแค่น้ำมูกไหล ทั้งคู่ถูกแยกกักตัวแล้ว

 
"เท่าที่ผมรู้ นี่เป็นครั้งแรกที่พบในสัตว์สปีชี่นี้ ทั่วโลกมีรายงานพบไวรัสนี้ในลิงหรือแมวบ้าง" ความเห็นของสัตว์แพทย์ประจำสวนสัตว์
 

เดิมเชื่อกันว่าไวรัสโคโรนาแพร่จากสัตว์สู่คนเท่านั้น แต่กรณีนี้ชี้ให้เห็นว่าเชื้อสามารถแพร่จากคนสู่สัตว์ได้  จากกรณีที่พบมากมายว่า สัตว์เลี้ยง อย่างสุนัข แมว ติดเชื้อจากเจ้าของ  ส่วนในสวนสัตว์ก็พบว่ามีการติดเชื้อในสัตว์จำพวกแมวใหญ่ หรือนาก หรือในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจำพวกลิง หมาป่าไฮยีน่า  นอกจากนั้น ยังพบว่าสัตว์เลี้ยงในฟาร์มอย่างตัวมิ๊งค์ หรือสัตว์ป่า อย่างกวาง ก็ติดเชื้อได้เช่นกัน
 
ทางสวนสัตว์กำลังสืบว่ามีการติดเชื้อได้อย่างไร ไม่มีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์รายใดพบว่ามีอาการของโรคโควิดหรือมีผลตรวจเป็นบวกแต่อย่างใด 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด