ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อาการน้องอุ้ม - เริ่มตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว สมองบวมคงที่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

อาการน้องอุ้ม - เริ่มตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว สมองบวมคงที่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ HealthServ.net

รายงานอาการ "น้องอุ้ม" จากรพ.ราชวิถีระบุ "ผู้ป่วยมีการตอบสนองต่อการตรวจโดยการขยับแขนได้ แต่ยังคงไม่รู้สึกตัว อาการสมองบวมคงที่ การหายใจและสัญญาณชีพปกติ แต่ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ"

อาการน้องอุ้ม - เริ่มตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว สมองบวมคงที่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ThumbMobile HealthServ.net
อาการน้องอุ้ม - เริ่มตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว สมองบวมคงที่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ HealthServ
จากกรณี นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง (น้องอุ้ม) พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลอุ้มผาง ประสบอุบัติเหตุฉุกเฉินชนรถบรรทุกพ่วง ในระหว่างเร่งนำส่งผู้ป่วย  โดยน้องอุ้มได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่สุดใน 4 รายที่อยู่บนรถพยาบาลคันเดียวกัน  ไม่รู้สึกตัว มีอาการสมองบวม และใช้เครื่องช่วยหายใจ


กรมการแพทย์ได้ติดตามอาการ และได้ประสานทีม Sky Doctor และศูนย์กู้ชีพนเรนทรโรงพยาบาลราชวิถี นำตัวน้องอุ้มเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยด่วนเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565

โรงพยาบาลราชวิถี ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับแรก อัพเดทอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาลสาวอุ้มผางมารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลราชวิถี ดังนี้ 

 
"หลังจากเมื่อวานนี้ (17 มกราคม 2565) โรงพยาบาลราชวิถี ได้รับการส่งตัวนางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง หรือ น้องอุ้ม พยาบาลสาวอุ้มผางที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ชนกับรถบรรทุกพ่วงบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยมารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยทีมงาน Sky Doctor และศูนย์กู้ชีพนเรนทรโรงพยาบาลราชวิถี นั้น อาการในขณะนี้ (18 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น.) ผู้ป่วยยังคงไม่รู้สึกตัว ใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการสมองบวม แผลที่ขาไม่มีการติดเชื้อ โดยแพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้ป่วยยังคงต้องได้รับการดูแลสังเกตอาการอย่างต่อเนื่อง และให้การรักษาภาวะสมองบวมดังกล่าว ทั้งนี้ โรงพยาบาลราชวิถีจะมีการแถลงอาการคืบหน้าเป็นระยะต่อไป"
 


19 มกราคม 2565 โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศรายงานความคืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาล รพ.อุ้มผาง มารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลราชวิถี (ฉบับที่ 2) ระบุว่า

"ความคืบหน้าอาการผู้ป่วยที่ได้ส่งตัวมารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี จากเหตุรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ชนกับรถบรรทุกพ่วง บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นั้น อาการในขณะนี้ (วันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๓.0๐ น.) พบว่า ผู้ป่วยมีการตอบสนองต่อการตรวจโดยการขยับแขนได้ แต่ยังคงไม่รู้สึกตัว อาการสมองบวมคงที่ การหายใจและสัญญาณชีพปกติ แต่ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้ได้รับอาหารทางสายยาง โดยแพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้ป่วยยังคงต้องสังเกตอาการใกล้ชิดต่อเนื่อง และจะมีการประเมินอาการทางสมองในระยะต่อไป"


     รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการรักษา “น้องอุ้ม” พยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผาง ที่ประสบอุบัติเหตุรถฉุกเฉินชนรถบรรทุกพ่วงระหว่างนำผู้ป่วยส่งรักษาต่อ ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว ใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการสมองบวม ต้องดูแลและสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับทีมแพทย์ดูแลเต็มที่ เตรียมหาแนวทางเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติงานรถฉุกเฉิน
อาการน้องอุ้ม - เริ่มตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว สมองบวมคงที่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ HealthServ
 

รมว.สธ. ติดตามอาการ

       18 มกราคม 2565 ที่โรงพยาบาลราชวิถี กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์ณัฐพงษ์ วงศ์วิวัฒน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ ติดตามการให้การรักษา นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง หรือ น้องอุ้ม พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถพยาบาลฉุกเฉินนำส่งผู้ป่วย ชนกับรถบรรทุกพ่วง บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
 
        นายอนุทินกล่าวว่า วันนี้ได้มาเยี่ยมพยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผาง ที่ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่รับส่งต่อผู้ป่วย ซึ่งกรมการแพทย์ได้ติดตามอาการและประสานทีม Sky Doctor และศูนย์กู้ชีพนเรนทรโรงพยาบาลราชวิถีนำผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี พบว่าขณะนี้อาการมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ผู้ป่วยยังคงไม่รู้สึกตัว ใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการสมองบวม แผลที่ขาไม่มีการติดเชื้อ แพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้ป่วยยังคงต้องได้รับการดูแลสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง ใช้เวลาในการฟื้นตัว และให้การรักษาภาวะสมองบวมดังกล่าว


 

หลายหน่วยงานแสดงน้ำใจมากมาย

โรงพยาบาลแม่สอด-ราม ร่วมใจบริจาคเลือดให้แก่ นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง น้องอุ้มพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลอุ้มผาง ประสบอุบัติเหตุในระหว่างเร่งนำส่งผู้ป่วย ทางโรงพยาบาลแม่สอด-ราม ขอให้น้องอุ้มปลอดภัย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่35 จึงได้จัดกำลังพลร่วมบริจาคเลือด ให้กับนางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง หรือ น้องอุ้ม และผู้ที่ต้องการเลือดจากเหตุการณ์อุบัติเหตุ ณ ที่โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ปริมาณเลือดที่บริจาค จำนวน 4,050 CC

สถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก นำโดย พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผู้กำกับการ นำข้าราชการตำรวจ สภ.แม่สอด กว่า 20 ชีวิต เดินทางไปบริจาคเลือดให้ น.ส. ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง หรือ น้องอุ้ม ที่โรงพยาบาลแม่สอด โดยมี นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด ให้การต้อนรับและนำข้าราชการตำรวจ สภ.แม่สอด ไปทำการตรวจและให้เลือด - Mono News

 
อาการน้องอุ้ม - เริ่มตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว สมองบวมคงที่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ HealthServ
 

เปิดเผยเรื่องราวของน้องอุ้ม

เพจเรื่องเล่าหมอชายแดน ได้เปิดเผยเรื่องราวของน้องอุ้ม  เล่าว่า น้องอุ้มเข้าศึกษาพยาบาลในโครงการผลิตพยาบาลเพื่อพัฒนาสุขภาพประชาชนในจังหวัดชายแดนตามรอยสมเด็จย่า คุณพ่อน้องอุ้มทำงานเป็นตำรวจตระเวนชายแดนที่อุ้มผาง เคยไปรับราชการที่ชายแดนใต้หลายปี น้องอุ้มเป็นคนสวยน่ารัก น่าทะนุถนอมแต่พ่อบอกว่าตัวจริงแข็งแกร่งมาก ชอบเล่นกีฬา โดยเฉพาะบาสเก็ตบอลและออกกำลังกายเป็นประจำ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องอุ้มบาดเจ็บทางสมองเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแม่สอดโดยคุณหมอกัลยา ศัลยแพทย์ผ่าตัดสมองที่ตั้งใจทำงานหนักมากที่ชายแดนมาตลอด การผ่าตัดสำเร็จด้วยดี ไม่มีภาวะแทรกซ้อน เมื่อน้องพอที่จะเคลื่อนย้ายได้อย่างปลอดภัย เราได้ส่งตัวน้องต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีที่มีความพร้อมมากกว่าโดยลำเลียงทางอากาศยาน sky doctor โดยความช่วยเหลือจากกระทรวงสาธารณสุข รับน้องเป็นคนไข้ในความดูแลและสัญญาว่าจะดูแลคนในหน่วยงานของเราอย่างดีที่สุด เพราะเขาบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อผู้ป่วยด้วยความทุ่มเทและเสี่ยงภัย  และทิ้งท้าย ว่า "ขอกำลังใจคนไทยทุกคนส่งให้กับพยาบาลตัวน้อยของชายแดนตากตะวันตกคนนี้ให้กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรง มีรอยยิ้มที่สดใสให้กับคนไข้ของเธอและพวกเราทุกคนอีกครั้ง ..กลับมาเป็นเทียนเล่มน้อยที่ส่องแสงเพื่อผู้คนที่ชายแดนแห่งนี้เร็วๆ นะน้องอุ้ม"

อ่านเต็มๆ ได้ที่ น้องอุ้ม-พยาบาลชายแดน-เรื่องเล่าหมอชายแดน



 

ผู้ประสงค์จะบริจาค


โรงพยาบาลอุ้มผาง ได้ออกประกาศ ผ่านเพจรพ. ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประสงค์ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บหรือญาติ กรณีรถยนต์ รพ.ประสบอุบัติเหตุรถชน ตามเลขบัญชี ดังนี้

1 น้องอุ้ม
- นางสุพรรณี ศรีดวงแปง (มารดา)ธ.ออมสิน 
020145941777
-นายไพศาล ศรีดวงแปง (บิดา) ธ.ออมสิน
020221263203

2.น้องบุญนำ
-น.ส.พิณทิพ วิฑูรกิจขจร(ผู้ช่วยพยาบาล) ธ.ออมสิน 020010860177
มูลนิธิ รพ.อุ้มผาง กองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้  สำหรับบุคลากรผู้ประสบอุบัติเหตุ
ธ.ออมสิน 020051018644
 
โอนแล้วแอดไลน์ 0818872861 (เพื่อออกใบเสร็จ ยังไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้)

เครดิตภาพ
 
อาการน้องอุ้ม - เริ่มตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว สมองบวมคงที่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ HealthServ
อาการน้องอุ้ม - เริ่มตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว สมองบวมคงที่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ HealthServ
อาการน้องอุ้ม - เริ่มตอบสนอง แต่ยังไม่รู้สึกตัว สมองบวมคงที่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด