ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ตารางหน่วยเคลื่อนที่ตรวจมะเร็งเต้านม มูลนิธิกาญจนบารมี ปี 2567 (ตรวจฟรี)

ตารางหน่วยเคลื่อนที่ตรวจมะเร็งเต้านม มูลนิธิกาญจนบารมี ปี 2567 (ตรวจฟรี) HealthServ.net
ตารางหน่วยเคลื่อนที่ตรวจมะเร็งเต้านม มูลนิธิกาญจนบารมี ปี 2567 (ตรวจฟรี) ThumbMobile HealthServ.net

Update กำหนดการตารางออกตรวจประจำปี 2567 ของหน่วยเคลื่อนที่ มูลนิธิกาญจนบารมี โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ด้วยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ออกให้บริการกับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-591-8185, 02-591-8186 หรือติดตามข้อมูลและการดำเนินการทางเพจมูลมูลนิธิกาญจนบารมี facebook.com/KanchanabarameeFoundation

ตารางหน่วยเคลื่อนที่ตรวจมะเร็งเต้านม มูลนิธิกาญจนบารมี ปี 2567 (ตรวจฟรี) HealthServ
  

เกี่ยวกับโครงการ

โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เป็นโครงการในพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้มูลนิธิกาญจนบารมี นำหน่วยคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสทั่วประเทศต่อไป ในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 70 พรรษา พุทธศักราช 2565

 
ข้อมูลขบวนรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่
 
ในขบวนรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ขบวนภาคกลางและภาคใต้ ประกอบด้วยรถ 4 คัน ดังนี้ 
 
  1. รถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ระบบสามมิติ 
  2. รถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ระบบสองมิติ    
  3. รถนิทรรศการโรคมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่
  4. รถตรวจมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่
  5. รถบรรทุกวัสดุอุปกรณ์ 
 
 
การจัดการบริการคัดกรอง
 
 
 
กลุ่มเป้าหมายที่มารับบริการทุกคน ลงทะเบียน ชั่งนำหนัก วัดส่วนสูง (ผู้รับบริการทุกคนต้องมี และเตรียมบัตรประชาชนมาด้วย) กรอกประวัติตามแบบคัดกรองฯ ที่มูลนิธิกาญจนบารมีจัดเตรียมไปให้ หลังจากนั้น
 
 
 
1. ทุกคนควรต้องผ่านการสอนและฝึกตรวจเต้านม โดยหุ่นที่มูลนิธิกาญจนบารมีจัดเตรียมให้
 
 
 
2. ทุกคนควรต้องได้รับความรู้เรื่องมะเร้งเต้านมจากรถนิทรรศการ (รถหมายเลข 3) ซึ่งจัดทำเป็นวีดิทัศน์ ความยาวประมาณ 5 นาที
 
 
 
3.ผู้ที่กรอกประวัติตามแบบคัดกรองฯแล้ว หากพบว่ามีความผิดปกติในข้อ 1 และ 2 (ตามรายละเอียดในแบบคัดกรอง) ทุกรายจะได้รับการส่งตัวไปพบเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจคลำเต้านมในห้องตรวจที่จัดเตรียมไว้ หากตรวจพบความผิดปกติ จะส่งตัวขึ้นไปตรวจคลำเต้านมบนรถสาธิต และตรวจมะเร็งเต้านม (รถหมายเลข 2) โดยแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาว่าความทำ Mammogram หรือไม่ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ในรายที่มีก้อนโตชัดเจน แพทย์อาจส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อวินิจฉัยด้วยวิธีอื่นได้เลย
 
 
 
4.ที่พบว่ามีความผิดปกติในข้อ 1 และ 2 (ตามรายละเอียดในแบบคัดกรอง) มูลนิธิกาญจนบารมีจะกำหนดว่า เป็นข้อพิจารณาว่าควรทำ mammogram แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา จึงได้กำหนดให้ทำ mammogram จำนวน 30 ราย ต่อวัน ทั้งนี้ให้อยู่ในดุลยพินิจของรังสีแพทย์
 
 
 
5.ส่งผู้รับบริการที่ได้รับการตรวจเต้านมแล้ว และแพทย์พิจารณาว่าต้องส่งทำ mammogram ไปที่รถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (รถหมายเลข 1) จะมีจุดลงทะเบียนบนรถ
 
 
 
6.ผู้รับบริการเปลี่ยนเสื้อ แล้วสวนเสื้อคลุมเพื่อเข้าทำ mammogram และ ultrasound เสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะพิมพ์ผลตรวจ จำนวน 3 ใบ เพื่อส่งมอบใหผู้รับบริการ จำนวน 1 ใบ ส่งมอบให้ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จำนวน 1 ใบ และจัดเก็บที่มูลนิธิกาญจนบารมี จำนวน 1 ใบ
 
 
 
7.ผู้รับบริการนำผลตรวจ mammogram และ ultrasound ไปพบแพทย์บนรถสาธิตและตรวจมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่(รถหมายเลข 2) เพื่อให้แพทย์พิจารณาผล ทั้งที่ปกติ หรือ/ และผิดปกติเพื่อส่งตัวไปรับการรักษาต่อ โดยใช้เอกสารใบส่งตัวรักษาต่อของจังหวัดเพื่อให้เข้าระบบการรักษาของโรงพยาบาล
 
 
 
ทั้งนี้ในขั้นตอนต่าง ๆ ของการจัดการบริการนั้น ขอความอนุเคราะห์ให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ของแต่ละจังหวัดจัดเตรียม ห้องตรวจคลำเต้านมที่มิดชิด พร้อมเตียงตรวจ โต๊ะและเก้าอี้ ตามจุดบริการต่าง ๆ โดยจำนวนขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายที่มารับบริการ
 
  

 

ตารางงานออกหน่วย ประจำเดือนมกราคม 2567

ครอบคลุม 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ 

ภาคอีสาน มกราคม 67

 

ภาคเหนือ มกราคม 67

 

ภาคใต้ มกราคม-กุมภาพันธ์ 67

 

ภาคกลาง มกราคม 67

 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด