ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ประชุมขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ครั้งที่ 9/2565

ประชุมขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ครั้งที่ 9/2565 HealthServ.net

ประชุมขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ครั้งที่ 9/2565 สถาบันกัญชาทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อม ปลดล็อกปลูกกัญชาถูกกฏหมายวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่จะถึงนี้

ประชุมขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ครั้งที่ 9/2565 ThumbMobile HealthServ.net
 
วันที่ 18 เมษายน 2565 เวลา 9.00 น. ตร.ภก.อนันต์ชัย อัศวเมฆิน คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานคณะกรรมการชับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ในการประชุมครั้งที่ 9 ซึ่งในที่ประชุม ประธานได้กล่าวถึงความสำเร็จของการจัดงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ที่ผ่านมาทั้ง 6 เขต และแนวทางการจัดงานครั้งต่อไปเพื่อให้เกิดความชัดเจนตามนโยบายกัญาทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการสื่อสารกับประชาชน อสม. และบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2565 แล้วเกิดความเข้าใจในข้อกฎหมาย และนโยบายที่ตรงกัน รวมทั้งเรื่องตำรับยากัญชาในบัญชียาหลักที่สามารถเบิกจ่ายได้ 
 
การประชุมในครั้งนี้ มีประเต็นสำคัญของการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสริทางการแพทย์ ได้แก่ สรุปการจัดงานประชุมวิทาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 7 และ เขตสุขภาพที่ 10, การรายงานข้อมูลสารสนเทศกัญชาและกัญชง, การดูแลผู้ป่วยในคลินิกกัญชาทางการแพทย์, การบูรณาการการแพทย์เผนไทยและกัญชาทางการแพทย์ในผู้ป่วย Paliative care และการรายงานข้อมูลกัญชาทางการแพทย์ 
 
ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 120 ท่าน ประกอบด้วย ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ผู้แทนสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา ผู้แทนกรมสุขภาพจิต ผู้แทนกรมการแพทย์ ผู้แทนกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกผู้แทนกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผู้แทนองค์การเภสัขกรรม ผู้แทนโรงพยาบาลมุกดาหาร ผู้แทนโรงพยาบาลราชบุรี ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัด และสถาบันกัญชาทางการแพทย์ โดยนายแพทย์กิตติ โล่สุวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันกัญชาทางการแพทย์ เป็นเลขาในการประชุมฯ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด