ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เทอร์แรน ไบโอซายน์ส ได้สิทธิ์การใช้งานแพลตฟอร์มชีวภาพ CNS ทั่วโลก จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย

เทอร์แรน ไบโอซายน์ส ได้สิทธิ์การใช้งานแพลตฟอร์มชีวภาพ CNS ทั่วโลก จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย HealthServ.net
เทอร์แรน ไบโอซายน์ส ได้สิทธิ์การใช้งานแพลตฟอร์มชีวภาพ CNS ทั่วโลก จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ThumbMobile HealthServ.net

เทอร์แรน ไบโอซายน์ส บรรลุข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ได้รับสิทธิ์การใช้งานทั่วโลกสำหรับแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ตัวชี้วัดทางชีวภาพ CNS ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของมหาวิทยาลัย

 
 
 
นิวยอร์ก–17 มี.ค. 2565–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
 
เทอร์แรน ไบโอซายน์ส (Terran Biosciences) หรือเทอร์แรน บริษัทแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชีวภาพที่อุทิศตนให้กับการพัฒนาแนวทางการรักษาเพื่อพลิกโฉมการรักษาโรคทางระบบประสาทและโรคทางจิตเวช ได้บรรลุข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย (Columbia University) และมูลนิธิส่งเสริมการวิจัยด้านสุขภาพจิต (Research Foundation for Mental Hygiene - RFMH) ในการขอสิทธิ์พัฒนาและทำการค้าทั่วโลกสำหรับแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ตัวชี้วัดทางชีวภาพ CNS ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์และสิทธิบัตรของมหาวิทยาลัย
 
อัลกอริทึมพื้นฐานของแพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นผลงานการพัฒนาของ1ทีมแพทย์, นักประสาทวิทยา และวิศวกรซอฟต์แวร์ของมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย นำโดย ดร.กิเยร์โม ออร์กา (Guillermo Horga) และ ดร.คลิฟฟอร์ด แคซซิดีย์ (Clifford Cassidy) โดยเทคโนโลยีใหม่นี้ได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มแง่ดีในการใช้งานทางคลินิกจากงานศึกษาต่าง ๆ ในหลายข้อบ่งชี้ เช่น โรคจิตเภท, โรคพาร์กินสัน, โรคอัลไซเมอร์, โรคซึมเศร้า, การติดสารเสพติด รวมถึงภาวะเครียดหลังผ่านเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD)
 
ภายใต้สิทธิ์ดังกล่าว เทอร์แรนจะพัฒนาอัลกอริทึมนี้ต่อไปด้วยการนำมารวมไว้ในซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มอุปกรณ์ทางการแพทย์ (SaMD) บนคลาวด์ของเทอร์แรน และขณะเดียวกันก็จะสนับสนุนด้านการวิจัยทางคลินิกของมหาวิทยาลัยโคลัมเบียและ RFMH รวมถึงการขยายชุดข้อมูล, ตัวบ่งชี้ที่สำคัญ และผลงานสิทธิบัตร โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มนี้ให้เป็นโซลูชันที่ไม่สร้างบาดแผลต่อร่างกายและคุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับผู้ป่วยที่ทุกข์ทรมานจากความผิดปกติของระบบประสาทและภาวะจิตเวช
 
ดร.แซม คลาร์ก (Sam Clark) ซีอีโอของเทอร์แรน กล่าวว่า "ทีมงานของมหาวิทยาลัยโคลัมเบียและ RFMH ได้ทุ่มความพยายามอย่างน่าเหลือเชื่อในการพัฒนาแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่ยากมากเกี่ยวกับการประเมินและระบุตัวชี้วัดส่วนสำคัญของสมองในด้านประสาทจิตวิทยา เราเฝ้ารอที่จะได้สานต่อความร่วมมือในการวิจัยด้านนี้ต่อไปเพื่อส่งเสริมและขยายการเข้าถึงเทคโนโลยีอันทรงพลังนี้"
 
ดร.กิเยร์โม ออร์กา รองศาสตราจารย์สาขาจิตวิทยาคลินิกประจำวิทยาลัยแพทย์และศัลยแพทย์วาเจลอส (Vagelos College of Physicians and Surgeons) แห่งมหาวิทยาโคลัมเบีย ระบุว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับทีมงานของเทอร์แรนเพื่อผลักดันงานนี้ให้ดีขึ้น รวมถึงการสำรวจความสามารถและการใช้งานในสภาวะของโรคที่แตกต่างกันไป"
 
 
 เกี่ยวกับเทอร์แรน ไบโอซายน์ส อิงค์ (Terran Biosciences, Inc.)
 
เทอร์แรน (Terran) เป็นบริษัทแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชีวภาพที่มุ่งมั่นพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการบำบัดรักษา ตลอดจนเทคโนโลยีสำหรับผู้ป่วยโรคทางระบบประสาทและโรคทางจิตเวช ด้วยการสนับสนุนจากนักลงทุนด้านชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทอร์แรนได้สร้างแพลตฟอร์มพัฒนาแนวทางการรักษาที่ใช้เทคโนโลยีและมุ่งเน้นรักษาโรคระบบประสาทส่วนกลางเป็นหลัก และกำลังเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์รักษาโรคในระยะสุดท้ายจำนวนมากขึ้น ซึ่งรวมถึงกลุ่มยาออกฤทธิ์หลอนประสาท (Psychedelic)
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด