ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ร่วมบริจาค มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (home4animals)

ร่วมบริจาค มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (home4animals) HealthServ.net
ร่วมบริจาค มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (home4animals) ThumbMobile HealthServ.net

มูลนิธิฯ รายได้นำมาดูแลสัตว์ทั้งหมด เพื่อให้ท่านได้พักผ่อนกับครอบครัว พร้อมกับได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือสัตว์พิการที่รอความช่วยเหลือ ต้องการความช่วยเหลือในการดูแลสัตว์ต่อเนื่อง เปิดรับบริจาคด้านอาหารสัตว์สิ่งของ และ ทุนทรัพย์ เพื่อค่ารักษาพยาบาล ค่าวัคซีน และค่าเวชภัณฑ์ในการดูแลสัตว์ป่วยเรื้อรัง ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ✅เปิดให้เข้าเยี่ยม บริจาคได้ เล่นกับสุนัขและแมว ทุกวันเสาร์,วันอาทิตย์ เวลา 11.00-17.00 น. ✅ สามารถแจก อกไก่ต้ม - ตับไก่ต้ม ต้มสุกไม่ต้องปรุงรส ,ขนมสุนัข ,ไข่ต้ม ให้สุนัขโซนสัตว์พิการทานได้ ผู้บริจาคต้องจัดเตรียมมาด้วยตนเอง ปริมาณอาหารตามกำลังที่สามารถเตรียมได้ ที่มูลนิธิฯมีภาชนะและไม้สำหรับจิ้มป้อนให้สัตว์ทานไว้บริการ ✅เข้าเยี่ยมและร่วมบริจาคส่วนตัว ไม่ต้องนัดคิวล่วงหน้า ติดต่อ 065-887-4888

ร่วมบริจาค มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (home4animals) HealthServ
ร่วมบริจาคช่วยเหลือสัตว์พิการได้ที่บัญชีมูลนิธิฯ ได้ทุกธนาคาร
 
บัญชีออมทรัพย์ สาขาสรงประภา
ชื่อบัญชี มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ
 
ธ.กรุงเทพ 059-0-12305-5
ธ.กรุงศรีฯ 332-1-08971-9
ธ.กสิกรไทย 422-2-20785-7
ธ.CIMB 700-0-89011-4
ธ.กรุงไทย 198-0-26078-8
 
????บัญชีออมทรัพย์ สาขาเชิดวุฒากาศ
ชื่อบัญชี มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ
ธ.ไทยพาณิชย์ 105-2-18418-1
 
???? Prompt pay 0994000246706
 
????มูลนิธิฯ ขอขอบพระคุณที่เมตตาสัตว์พิการ
หากผู้บริจาค มีความประสงค์ขอรับใบเสร็จรับเงิน
กรุณาแจ้งรายละเอียด ชื่อ-นามสกุล หรือ ชื่ออื่นที่ต้องการ ที่อยู่
เพื่อออกใบเสร็จ และจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์ได้เลยนะคะ
 
????ส่งหลักฐานการโอนเงินและรายละเอียด
ทางไลน์ @ ID : @home4animals (มีตัว @ข้างหน้าด้วย)
 
**หมายเหตุ : เอกสารใบเสร็จรับเงินของมูลนิธิฯ ยังไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้
 
????ท่านสามารถบริจาคอาหารสัตว์และสิ่งของอื่นๆ
ที่จำเป็นต่อการดูแลสัตว์ ดังนี้
 
????สิ่งของที่ต้องการด่วน (ใช้ต่อเนื่อง)
อาหารกระป๋อง สัตว์ป่วย โรคตับ -L/D , Hepatic หรือ แบบเม็ด
อาหารกระป๋อง สัตว์ป่วยพักฟื้น -A/D , Recovery **ด่วนมาก
อาหารกระป๋อง สัตว์ป่วยโรคไต -K/D , Renal หรือ แบบเม็ด
อาหารเม็ดโรคทางเดินอาหารสำหรับแมว
อาหารเม็ดโรคระบบทางเดินปัสสาวะในแมว **ด่วนมาก
อาหารกระป๋อง สุนัขและแมว (อาหารเปียก) ทุกรสชาติไม่จำกัดยี่ห้อ
น้ำเกลือ Acetar 1000 cc. *แต่ไม่เอาสายน้ำเกลือเนื่องจากมีจำนวนเพียงพอแล้ว
แบคตาซิน เจลสมานแผล
 
 
????สิ่งของที่รับบริจาค (ใช้ต่อเนื่อง) * รับ บริจาค ทุกยี่ห้อ *
อาหารเม็ดแมว **ด่วนมาก
น้ำยาฆ่าเชื้อ เดทตอล หรือ ยี่ห้ออื่นๆ * ด่วน
ยากันยุงแบบขด
อาหารเม็ด สุนัข และ แมว (ทุกยี่ห้อ) สำหรับสุนัขโต
แผ่นรองซับ แบบแผ่นปูกรง
ทรายแมว (เพื่อเอาให้แมวขับถ่าย) *ด่วน
นมจืด , นมแพะ ,ข้าวสาร
น้ำยาล้างจาน , ถุงขยะ ขนาดกลางและใหญ่
แป้งโรยกำจัดเห็บ-หมัด , แชมพูอาบน้ำสุนัข (สำหรับขนสั้น)
หนังสือพิมพ์เก่า , ผ้าเช็ดตัวเก่า , ไม้กวาดทางมะพร้าว ด้ามจับยาว
หน้ากากอนามัย สำหรับสัตวแพทย์และพี่เลี้ยง ดูแลสัตว์
 
????รายการที่ของดรับบริจาคชั่วคราว
►เนื่องจากได้รับบริจาคจำนวนเพียงพอต่อการใช้ในตอนนี้แล้ว
ถุงมือแพทย์ (ยาง) ไซส์ S , M , ผ้าก็อตแผ่นทำ แผล ใช้ขนาดตั้งแต่ 2 นิ้ว
สำลีแบบก้อน , นีโอเท๊บ ขนาด 1 นิ้ว ,ผงซักฟอก
ผ้าพันแผล (โคแบน) ใช้ ขนาด 2, 3 นิ้ว
เข็มฉีดยาเบอร์ 21,22 , ไซริงค์ ใช้ขนาด 3 cc
 
 
????หากท่านต้องการบริจาคเกี่ยวกับยารักษาโรค แนะนำให้ บริจาคสมทบทุนเป็น ปัจจัย จะใช้ได้ตรงจุดที่สุด** ร่วมบริจาคตามกำลังศรัทธา**
 
????ที่อยู่สำหรับจัดส่งพัสดุ
จ่าหน้าถึง มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการฯ (ของบริจาค)
เลขที่ 15/1 ม.1 ซ.พระมหาการุณย์25 ถ.ติวานนท์-ปากเกร็ด56
ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
โทร.02-584-4896 หรือ 02-961-5360 , มือถือ 065-887-4888


มูลนิธิฯ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือสัตว์พิการและด้อยโอกาส



มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ มีจุดเริ่มต้นจากครอบครัวคุณพิมพ์กุล โอฬารศิรโรจน์ (เรณู จุลสุคนธ์) ที่ได้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ที่พิการจนหายจากการเจ็บป่วย จึงเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา แต่เมื่อเพิ่มจำนวนมากขึ้น สถานที่คับแคบ และเป็นภาระที่ต้องเลี้ยงดู ประกอบกับสัตว์ส่งเสียงดัง ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้าน จึงต้องย้ายสถานที่เลี้ยงออกไปนอกเมือง โดยตั้งชื่อว่า “บ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ” ในปี พ.ศ. 2524
 
ต่อมาในปี 2532 คุณชวนชื่น โกมารกุล ณ นคร (ยั่งยืน) ได้ทราบข่าวและมาเยี่ยม แสดงประสงค์ให้ความช่วยเหลือ จึงจัดซื้อที่ดินบริจาค 200 ตารางวา ณ ที่ทำการมูลนิธิฯ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมสร้างโรงเรือนถาวรให้ในปี พ.ศ. 2533 ในปี 2536 หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน แห่งวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี ได้เมตตามาเยี่ยมโปรดสัตว์พิการ ได้เห็นถึงสภาพปัญหา และภาระของการเลี้ยงดูสัตว์เหล่านี้ จึงจัดสร้างอาคาร และซื้อที่ดินติดกันให้อีก 1 ไร่ และอนุญาตให้ตั้งเป็น “มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)” มาจนทุกวันนี้
 
ขณะนี้มูลนิธิฯ เริ่มเป็นที่รู้จักของบุคคลภายนอกมากยิ่งขึ้น ผลสะท้อนที่ส่งกลับมายังมูลนิธิฯ ได้ 2 ทาง กล่าวคือ ได้มีผู้ที่เข้ามาบริจาคสิ่งของ อาหาร ยาและปัจจัยเพิ่มขึ้น เป็นสิ่งดีงามที่มูลนิธิฯ ได้มีโอกาสช่วยเหลือสัตว์และเพื่อนร่วมเลี้ยงสัตว์ด้วยกัน แต่ในขณะเดียวกันก็มีจำนวนสัตว์พิการถูกทอดทิ้งหลั่งไหลเข้ามาอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของมูลนิธิฯ เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน ทำให้สุนัขและแมวอยู่กันอย่างแออัด ส่งผลให้สุขภาพสัตว์ไม่แข็งแรง โดยเฉพาะสุนัขที่ทุพพลภาพพิการ และสุนัข-แมว ที่เป็นโรคผิวหนังเป็นต้น จากปัญหาดังกล่าวข้างต้นเป็นสิ่งกดดันให้มูลนิธิฯ พร้อมคณะกรรมการเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องที่อยู่อาศัยของสัตว์พิการและ จรจัดเหล่านี้ ให้มีที่อยู่อย่างเพียงพอ
 
ปัจจุบันบ้านปากเกร็ด โดนร้องเรียนเรื่องเสียงและกลิ่น และจำกัดจำนวนสัตว์ให้อยู่ สุนัขพิการจำกัดให้อยู่เพียง 50 ตัวเท่านั้น แมวอยู่ได้จำนวนเยอะกว่า ตอนนี้มีน้องแมวพักฟื้นอยู่ 150 ตัว สุนัขพิการที่มูลนิธิฯดูแลกว่า300ตัว ต้องย้ายไปอยู่ บ้านบางเลน จ.นครปฐม ตอนนี้กำลังรวบรวมทุนทรัพย์เพื่อจัดทำ “โรงเรือนถาวรเพื่อสัตว์พิการ ” ต้องการความช่วยเหลือด้านทุนทรัพย์จำนวนมาก 
 
 
บ้านน้องหมาปากเกร็ด
 
มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ตั้งอยู่บนเนื้อเนื้อที่ 2 ไร่ ในซอยพระมหาการุณย์25 ถนนติวานนท์-ปากเกร็ด56 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากจุดเริ่มต้นได้รับบริจาคที่ดินจากคุณชวนชื่น โกมารกุล ณ นคร (ยั่งยืน) 200 ตารางวา และยังได้รับความเมตตาก่อสร้างโรงเรือนถาวร โดยมีสัตว์พิการในความอุปถัมภ์ขณะนั้น 500 กว่าชีวิต จากนั้นได้ขยายทั้งพื้นที่และสิ่งปลูกสร้างโดยได้รับความช่วยเหลือจากคุณชวนขื่น และหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน กระทั่งกลายมาเป็นมูลนิธิฯ ณ ปัจจุบัน
ในอดีตนั้นมูลนิธิฯที่บ้านปากเกร็ดได้แบ่งเป็นโซนต่างๆ เพื่อรองรับและจัดระเบียบสัตว์ให้ง่ายต่อการดูแล โดยแบ่งเป็น
 
โซนคอนโดหรือบ้านพักสัตว์ป่วย ปัจจุบันปรับปรุงเป็น โซนบ้านแมว แมวที่ร่างกายแข็งแรงขึ้นแล้ว จะถูกนำมาพักฟื้นต่อในบ้านนี้ให้มีพื้นที่เดินออกกำลังกาย
 
โซนสัตว์พิการ ช่วงแรก มีจำนวน 2ชั้น มีสุนัขพิการอาศัยอยู่ประมาณ 200-300 ตัว ปัจจุบัน(ตั้งแต่ปี 2562) ได้ปรับพื้นที่เหลือเพียงชั้นเดียว เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนเรื่องเสียงดัง มูลนิธิฯ จึงได้ทำปรับโซนการดูแลใหม่ เพื่อให้อยู่ร่วมกับชุมชนได้ สัตว์พิการสัตว์ป่วยจะได้อยู่ใกล้สถานพยาบาลเวลาเจ็บป่วยส่งรักษาได้สะดวกและรวดเร็ว พื้นที่อยู่อาศัยของสุนัขพิการ จัดทำเป็นกรงเดี่ยว เพื่อแยกดูแลอาการแต่ละตัวได้ง่ายและทำความสะอาดสะดวก
 
โซนแมวพิการ แมวที่ยังต้องดูแลใกล้ชิด ยังไม่สามารถเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองได้น้อย ต้องคอยติดตามอาการต่อเนื่อง จะแยกพักอาศัยในโซนนี้
 
 
เหล่าบรรดาน้องหมาในโซนสัตว์พิการนี้ต่างเป็นหมาที่รักษาอาการบาดเจ็บมาจากด้านนอกแล้ว ผู้ใจบุญเก็บไปรักษา บางตัวหายเป็นปกติดี แต่ร่างกายพิการ ไม่มีที่อยู่อาศัย จึงส่งต่อมาให้มูลนิธิฯดูแล พื้นที่ในโซนนี้จึงเป็นเสมือนบ้านพักสัตว์ป่วย จะมีสัตว์ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่เพราะทางมูลนิธิฯไม่สามารถนำหมาเหล่านี้กลับไปอยู่ที่เดิมได้ หากเขาพอช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว หากนำกลับไปบ่อยที่เดิม ก็จะกลายเป็นปัญหาสังคม เพิ่มจำนวนปริมาณหมาจรจัด ริมถนน มูลนิธิฯจึงรับเข้ามาแล้วดูแลจนหมดอายุขัยของสัตว์ตัวนั้นๆ
 
น้องหมาในโซนดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นทุกปี กระทั่งเกิดการแออัด นอกจากจะมีผลกระทบกับสภาพจิตใจน้องหมาแล้ว ยังมีปัญหาในเชิงสุขภาพ สุขลักษณะและก่อมลพิษทางเสียงให้กับพื้นที่โดยรอบ เนื่องจากการขยายใหญ่ของความเจริญที่ย่างกรายเข้ามา และนี่คือ สาเหตุหลักของการเกิด “โครงการบ้านใหม่น้องหมาบางเลน” ขึ้น (ปัจจุบันบ้านบางเลนได้จัดทำเสร็จเรียบร้อยแล้วและได้ย้ายน้องหมาที่ร่างกายแข็งแรง พอช่วยเหลือตัวเองได้ไปพักฟื้น มีพื้นที่ได้เดินออกกำลังกาย มีสุขภาพที่ดีขึ้น )
 
ปัจจุบันบ้านปากเกร็ด โดนร้องเรียนเรื่องเสียง และ กลิ่น เทศบาลเข้ามาตรวจสอบ สั่งจำกัดจำนวนสัตว์ให้อยู่อาศัย และ สั่งย้ายสัตว์ส่วนที่เหลือให้ออกจากพื้นที่ ภายใน 15 วัน สุนัขพิการต้องย้ายไปพักชั่วคราวอยู่รวมกับสัตว์ที่แข็งแรง ทำให้พื้นที่แออัดอย่างมาก มูลนิธิฯจึงต้องจัดสร้าง โรงเรือนถาวรให้สัตว์พิการอยู่เป็นสัดส่วน ตอนนี้กำลังเร่งรวบรวมทุนทรัพย์ในการจัดสร้าง ท่านสามารถร่วมสมทบทุนตามกำลังศรัทธาได้ สามารถคลิกที่ลิ้งนี้ เพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ ถูกร้องเรียน สัตว์พิการไม่มีที่อยู่อาศัย
 
 
บ้านพักฟื้นน้องหมาบางเลน
 
เป็นสาขาที่สอง ของมูลนิธิ เป็นการขยายพื้นที่เพื่อรองรับการดูแลน้องหมาที่เพิ่มปริมาณมากขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนเงินจำนวน 2 ล้านบาท จาก "เพ็ดดีกรี"  จัดซื้อที่ดินเปล่าขนาด 21 ไร่  ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านพักฟื้นแห่งใหม่ทันที และเปิดดำเนินการ เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2551 โดยเริ่มย้ายน้องหมาไปจากบ้านปากเกร็ดสู่บ้านใหม่ ณ บางเลน  การพัฒนาบนพื้นที่ใหม่นี้ ยังคงมีต่อเนื่อง มีการสร้าง บ้านทุพลภาพ เพื่อแยกสัตว์พิการถาวร แต่สุขภาพแข็งแรง ช่วยเหลือตัวเองได้เช่น ตาบอด ขาพิการ ให้มีที่อยู่เป็นสัดส่วน 
นอกจากนั้น ยังมีการจัดทำบ้านแมวเพิ่มเติม และ คาเฟ่ไว้บริการผู้เข้าเยี่ยมได้นั่งพักผ่อน บริการเครื่องดื่ม อาหาร เปิดบริการทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 11.00-17.00 น.
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด