ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

Health for Wealth ใช้สุขภาพสร้างความเข้มแข็งของประเทศ

Health for Wealth ใช้สุขภาพสร้างความเข้มแข็งของประเทศ HealthServ.net
Health for Wealth ใช้สุขภาพสร้างความเข้มแข็งของประเทศ ThumbMobile HealthServ.net

รมว.สธ.เผยไอเดีย Health for Wealth คือ "ซอฟต์เพาเวอร์ผ่านระบบสุขอนามัยที่ดี" ย้ำเชื่อมั่นว่าหากมุ่งพัฒนาด้านสุขภาพสาธารณสุขที่ดีให้คนไทยได้ ย่อมจะส่งผลดีให้เศรษฐกิจและสังคมประเทศเข้มแข็ง สร้างความมั่นใจคนไทยและต่างชาติอย่างแน่นอน

Health for Wealth ใช้สุขภาพสร้างความเข้มแข็งของประเทศ HealthServ
 
 
          20 พฤษภาคม 2565 ที่รอยัล พารากอนฮอล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเสวนาในหัวข้อ “คุณภาพชีวิตยุคใหม่ ดูแลทุกวัย ยกระดับสวัสดิการ” ภายในงาน “Better Thailand Open Dialogue : ถามมา-ตอบไปเพื่อประเทศไทยที่ดีกว่า” โดยกล่าวว่า ประเทศไทยต้องรับมือกับการระบาดของโรคโควิด 19 ต่อเนื่องจนเข้าสู่ปีที่ 3 ซึ่งในช่วงแรกทราบกันเพียงว่าเป็นไวรัสจากประเทศจีน แต่กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สามารถถอดรหัสพันธุกรรมได้สำเร็จ จนนำมาสู่การผลิตน้ำยาตรวจหาเชื้อและตรวจพบผู้ติดเชื้อนอกประเทศจีนได้ และเมื่อมีการระบาดใหญ่ไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย การรับมือของรัฐบาลได้มุ่งเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยพยายามกำจัดโรคระบาดให้เร็วที่สุดและให้ประชาชนเกิดผลกระทบน้อยที่สุด หากกำจัดไม่ได้ก็ต้องให้อยู่กับโรคระบาดได้โดยเกิดผลกระทบน้อยที่สุด
Health for Wealth ใช้สุขภาพสร้างความเข้มแข็งของประเทศ HealthServ
 
 
            “สิ่งที่ทำให้การควบคุมโรคประสบความสำเร็จ ไม่กดดันจนระบบสาธารณสุขรองรับไม่ได้ คือ ความร่วมมือของประชาชน รวมถึง อสม.กว่า 1 ล้านคน ที่ร่วมกันสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และล้างมือ ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด วันนี้มีการผ่อนคลายมาตรการ เนื่องจากเชื้อมีความรุนแรงลดลง มีการฉีดวัคซีนมากขึ้น มีความพร้อมด้านสาธารณสุข และมีความมั่นใจที่จะเปิดประเทศ โดยรักษาสมดุลทั้งเศรษฐกิจและสุขภาพความปลอดภัยของประชาชน” นายอนุทินกล่าว
 
 
             นายอนุทินกล่าวต่อว่า การบริหารจัดการโควิด 19 ที่ผ่านมา ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการบูรณาการการทำงานของรัฐบาล ส่วนการเดินหน้าในอนาคต กระทรวงสาธารณสุขจะใช้แนวคิด “Health for Wealth” พัฒนาสุขภาพให้ดี ส่งผลให้เศรษฐกิจและสังคมดีตามมา โดยใช้ซอฟต์เพาเวอร์ที่มีมาเพิ่มเติมเรื่องสุขภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงเดินหน้าเรื่องเทเลเมดิซีน เพื่อให้การดูแลรักษามีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งทั้งหมดจะทำให้ประเทศไทยแข็งแรง ไม่ใช่แค่ Better Thailand แต่เป็น Best Thailand
Health for Wealth ใช้สุขภาพสร้างความเข้มแข็งของประเทศ HealthServ
Health for Wealth ใช้สุขภาพสร้างความเข้มแข็งของประเทศ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด