ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ยกเว้นท่องเที่ยววีซ่าซาอุฯ หวังส่งผลบวก ธุรกิจการแพทย์ระดับของไทย

ยกเว้นท่องเที่ยววีซ่าซาอุฯ หวังส่งผลบวก ธุรกิจการแพทย์ระดับของไทย HealthServ.net

หลังจากครม.อนุมัติเพิ่มซาอุดิอาระเบีย เป็นประเทศยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยว คาดเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทางการแพทย์ Medical Tourism ที่รัฐหวังให้เป็นอีกเรือธงในการฟื้นภาคท่องเที่ยวของไทยในอนาคตอันใกล้ กลุ่มธุรกิจการแพทย์ระดับสูงได้รับประโยชน์โดยตรง ช่วยยกระดับการแพทย์ไทยให้เป็นที่ยอมรับระดับสากล

ยกเว้นท่องเที่ยววีซ่าซาอุฯ หวังส่งผลบวก ธุรกิจการแพทย์ระดับของไทย ThumbMobile HealthServ.net

หลังจากที่ ครม. มีมติอนุมัติในหลักการการเพิ่มราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย (ซาอุดีอาระเบีย) ในรายชื่อประเทศที่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยวได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา และอยู่ในราชอาณาจักรไม่เกิน 30 วัน (ผ.30) (7 มิถุนายน 2565)

เป็นประเทศที่ 57 ที่ได้รับการยกเว้น (ดูรายชื่อ 56 ประเทศ)

กระทรวงการต่างประเทศ ให้ความเห็นว่า การเพิ่มซาอุดีอาระเบียในรายชื่อประเทศที่ได้รับสิทธิ ผ.30 จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการอำนวยความสะดวกการเดินทางและการติดต่อระหว่างภาคธุรกิจ และประชาชน ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากหลังจากการปรับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับซาอุดีอาระเบียสู่ระดับปกติอย่างสมบูรณ์ เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของประชาชนของทั้งสองประเทศต่อไป รวมถึงเพื่อที่ซาอุดีอาระเบียจะได้รับสิทธิการตรวจลงตราเท่าเทียมกับประเทศ GCC อื่น ๆ ด้วยเช่นกัน


BLS คาดตัวผู้ป่วยตะวันออกกลางจะฟื้นตัวอย่างมีนัยยะ แม้จะเป็นเดือนรอมฏอน นอกจากนี้ตัวเลขขาเข้าจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ยังมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทั้ง รายได้ กำไร และ GM ของบำรุงราษฎร์
ㆍ สัญญาณบวกจากตัวเลขนักท่องเที่ยวขาเข้ากลุ่มประเทศตะวันออกกลางใน เม.ย. ซึ่งเป็น เดือนรอบฏอน ที่ 1.5 หมื่นคน คิดเป็น 76% เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับเดือนรอมฎอนก่อนโควิตในปี 2019
ㆍคาดว่าตัวเลขขาเข้าจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลางจะสามารถฟื้นตัวได้ดีต่อเนื่อง จาก pend-up demand หลังจากเดือนรอมฎอน
ㆍCorrelation พบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางมีความสัมพันธ์เชิงบวกถึง 87% เทียบกับรายได้ของ BH, 77% เทียบกำไร และ 83%เทียบกับ Gross Margin
ㆍมั่นใจได้ว่าการฟื้นตัวของกำไรใน 2022 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด YOY และอย่างน้อย กว่าเติมที่เรามองว่าสดลง Q0Q) และโตต่อเนื่องไปถึง 4022
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด