ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รีบเลย แจกกัญชา 2 ต้นฟรี ลงทะเบียนด่วน ที่กรมวิชาการเกษตร

รีบเลย แจกกัญชา 2 ต้นฟรี ลงทะเบียนด่วน ที่กรมวิชาการเกษตร HealthServ.net
รีบเลย แจกกัญชา 2 ต้นฟรี ลงทะเบียนด่วน ที่กรมวิชาการเกษตร ThumbMobile HealthServ.net

รมช.เกษตรประกาศในงานกัญชา 360 จ.บุรีรัมย์ แจกต้นกล้ากัญชา ฟรี บ้านละ 2 ต้น รวม 1 ล้านต้น เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนได้ 16 มิ.ย. นี้ เริ่มแจกระหว่างเดือน มิ.ย.- ธ.ค.65 โดยจะจัดแจกได้เดือนละ 1-2 แสนต้น

รีบเลย แจกกัญชา 2 ต้นฟรี ลงทะเบียนด่วน ที่กรมวิชาการเกษตร HealthServ
 
 

น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยในโอกาสร่วมพิธีเปิดงาน “มหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้อะไร” โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน และพิธีมอบต้นกล้ากัญชา 1,000 ต้น ให้กับตัวแทนชุมชน ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ และมี นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร รวมทั้ง นายภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร เข้าร่วม ว่า กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมวิชาการเกษตรจะแจกต้นกัญชาให้ประชาชนที่สนใจครัวเรือนละ 2 ต้น ตามเป้าหมาย 1 ล้านต้นของรัฐบาล หรือประมาณ 500,000 ครัวเรือน ภายหลังการปลดล็อกวันที่ 9 มิ.ย.2565 ให้กัญชา กัญชง และกระท่อม ไม่เป็นพืชในบัญชียาเสพติดอีกต่อไป
 

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนแจ้งความจำนงได้ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.65 เป็นต้นไป ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร (ศวพ.) ของกรมวิชาการเกษตรทั่วประเทศซึ่งมีอยู่ 53 จังหวัด กรณีจังหวัดใดไม่มี ศวพ. ให้ลงทะเบียนได้ที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดนั้น ๆ หรือผ่านระบบออนไลน์     
 
รีบเลย แจกกัญชา 2 ต้นฟรี ลงทะเบียนด่วน ที่กรมวิชาการเกษตร HealthServ

  "กระทรวงเกษตรฯ เตรียมแจกต้นกัญชาให้ครัวเรือนละ 2 ต้น ทั้งหมดเป็นสายพันธุ์ไทย ซึ่งพันธุ์ที่แจกหลักๆ คือ พันธุ์อิสระ 01 พัฒนาพันธุ์โดยกรมการแพทย์ กรมวิชาการเกษตร และมูลนิธิวนเกษตรอินทรีย์ ซึ่งเป็นพันธุ์รับรองเมื่อ 29 ม.ค.64 นอกจากนั้นจะมีกระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ในโครงการนี้ด้วย ต้องบอกว่าสายพันธุ์ของไทยไม่เป็นรองใคร มีสายพันธุ์ไทยต่างๆ ที่เหมาะสมกับภูมิประเทศ เช่น สายพันธ์หางกระรอก ตะนาวศรี หางเสือ ภูพาน ที่พี่น้องประชาชนหาเมล็ดมาปลูกได้ หากจับจองใน 1 ล้านต้นไม่ทัน อีกทั้งขณะนี้มีผู้มาขอขึ้นทะเบียนพันธุ์กัญชาอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นอนาคตจะเห็นสายพันธุ์ไทยดีๆ อีกมาก 
 
 


 

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนประชาชนว่า เนื่องจากขณะนี้มีเมล็ดพันธุ์ผิดกฎหมายลักลอบจำหน่ายกันแพร่หลาย เพราะฉะนั้นขอประชาชนตรวจสอบก่อนซื้อ โดยให้พิจารณาจากใบอนุญาตของกรมวิชาการเกษตร ซึ่งจะต้องติดแสดงไว้ให้ประชาชนเห็นชัดเจน ผู้ค้ารายใดไม่แสดงให้เห็น ต้องคิดไว้ก่อนว่าอาจเป็นการนำเข้าไม่ถูกต้อง หรือเป็นพันธุ์ที่ยังไม่ได้รับรองจากรมวิชาการเกษตร ซื้อไปอาจไม่งอกหรือเปอร์เซ็นต์การงอกต่ำ ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป” น.ส.มนัญญา กล่าว
รีบเลย แจกกัญชา 2 ต้นฟรี ลงทะเบียนด่วน ที่กรมวิชาการเกษตร HealthServ
  
นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าวว่า กรมวิชาการเกษตรวางแผนแจก 1 ล้านต้น ระหว่างเดือน มิ.ย.- ธ.ค.65 โดยจะจัดแจกได้เดือนละ 1-2 แสนต้น ผู้ลงทะเบียนจะได้รับต้นกัญชาหลังลงทะเบียนประมาณ 30 วัน สาเหตุมาจากเพิ่งมีการปลดจากบัญชียาเสพติด กรมวิชาการเกษตรต้องเริ่มเพาะ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 21-30 วันต่อรอบการผลิต ดังนั้นแต่ละพื้นที่จะรับต้นกัญชาได้ในเวลาที่ต่างกันจนครบ 1 ล้านต้น สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถลงทะเบียนศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ตั้งแต่ 16 มิถุนายน หรือผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งกรมฯ จะออกแบบให้ใช้ง่ายที่สุด

"กรมได้ตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จพืชกัญชา กัญชง กระท่อม ที่ตึกกสิกรรม กรมวิชาการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสายด่วน (hotline) 1174 เป็นศูนย์รวมความรู้หรือตอบข้อสงสัยเป็นคู่คิดให้กับพี่น้องประชาชนในทุกด้านของพืชทั้ง 3 ชนิด เพราะเรามองว่าอนาคตจะมีการพัฒนาระบบการปลูก การค้าไปอีกหลากหลายด้าน ประชาชนจะไม่ต้องไปเสียเวลาให้มาถามที่นี่จุดเดียวจบครบทุกเรื่อง และอนาคตจะมีการปรับปรุงระบบให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนทุกมิติ"    นายระพีภัทร์  กล่าว . - สำนักข่าวไทย 
 
สำนักข่าวไทย อสมท (ช่อง 9MCOT HD เลข 30 | Thai News Agency MCOT
รีบเลย แจกกัญชา 2 ต้นฟรี ลงทะเบียนด่วน ที่กรมวิชาการเกษตร HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด