ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บำรุงราษฎร์เตรียมนำระบบ คัดกรองมะเร็งด้วยเอไอของลูนิตมาใช้

บำรุงราษฎร์เตรียมนำระบบ คัดกรองมะเร็งด้วยเอไอของลูนิตมาใช้ HealthServ.net

ลูนิตและฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เตรียมให้บริการระบบ Lunit INSIGHT CXR และ Lunit INSIGHT MMG กับโรงพยาบาลที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของอาเซียน โดยใช้ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ มุ่งตรวจคัดกรองมะเร็งตั้งแต่เนิ่นๆ และผลักดันการคิดค้นนวัตกรรมทางการแพทย์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บำรุงราษฎร์เตรียมนำระบบ คัดกรองมะเร็งด้วยเอไอของลูนิตมาใช้ ThumbMobile HealthServ.net
โซล, เกาหลีใต้—5 ก.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
 
ลูนิต (Lunit) ผู้ให้บริการนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ทางการแพทย์ ประกาศว่า ทางบริษัทได้เซ็นสัญญากับบริษัทฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย และไมโครซอฟท์ เพื่อให้บริการระบบคัดกรองมะเร็งด้วยเอไอกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในกรุงเทพฯ โดยในข้อตกลงดังกล่าว โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์จะนำซอฟต์แวร์เอไอวิเคราะห์ภาพเอ็กซ์เรย์ทรวงอกมาตรฐาน CE อย่าง Lunit INSIGHT CXR และโซลูชันเอไอตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมระยะแรกที่ผ่านการรับรองจาก FDA อย่าง Lunit INSIGHT MMG ไปใช้งาน
 
ลูนิต และฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย ให้บริการโซลูชันเอไอแก่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยใช้แพลตฟอร์มประมวลผลบนคลาวด์ระดับโลกอย่างไมโครซอฟท์ อาชัวร์ (Microsoft Azure) โดยลูนิต และไมโครซอฟท์ ได้ร่วมมือกันในการส่งมอบเทคโนโลยีเอไอทางการแพทย์ที่มีความล้ำหน้าเพื่อให้ครอบคลุมการวินิจฉัยโรคได้มากขึ้นทั่วโลก ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ จะต่อยอดประสบการณ์ความร่วมมือที่ผ่านมา เพื่อยกระดับการดำเนินการของซอฟต์แวร์จากลูนิตที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ 
บำรุงราษฎร์เตรียมนำระบบ คัดกรองมะเร็งด้วยเอไอของลูนิตมาใช้ HealthServ


โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เป็นโรงพยาบาลไทยแห่งเดียวที่นิวส์วีค (Newsweek) ยกให้ติดอันดับ "โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2565" ทั้งยังเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมี 580 เตียง และให้บริการผู้ป่วยรวมกันปีละถึง 1.1 ล้านคนจากกว่า 190 ประเทศ
 

ปัจจุบัน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์นำโซลูชันเอไอของลูนิตไปใช้ในจุดตรวจสุขภาพ หน่วยผู้ป่วยหนัก ห้องฉุกเฉิน และอื่น ๆ โดย Lunit INSIGHT CXR และ Lunit INSIGHT MMG วิเคราะห์ภาพทางการแพทย์ที่ถ่ายในโรงพยาบาลปีละกว่า 100,000 ภาพ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มีแผนใช้ระบบเอไอในการยกระดับบริการ ด้วยการตรวจจับความผิดปกติในทรวงอกและตรวจหามะเร็งเต้านมในระยะแรกเริ่ม ขณะที่ลูนิตมีความตั้งใจในการสนับสนุนโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมทางการแพทย์ที่มีความล้ำหน้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
 
 
"โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะสถานบริการทางการแพทย์ระดับโลก ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ด้านการรักษาที่มีความล้ำสมัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยและรับมือกับอุปสรรคต่าง ๆ มาเป็นเวลาเกือบ 4 ทศวรรษแล้ว เรามีความยินดีในการเปิดตัวโซลูชันเอไอของเราให้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งมีเป้าหมายในการทำให้ผู้ป่วยมีชีวิตที่แข็งแรงขึ้น" คุณแบรนดอน ซูห์ (Brandon Suh) ซีอีโอของลูนิต กล่าว 
 
"เรายังหวังว่าความร่วมมือกับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับแนวหน้าอย่างไมโครซอฟท์ จะช่วยขยายการเข้าถึงของโซลูชัน Lunit INSIGHT CXR และ Lunit INSIGHT MMG ให้ครอบคลุมสถานที่ใหม่ ๆ ทั่วโลกด้วย เพื่อให้ชุดโซลูชัน INSIGHT ของเราสนับสนุนโรงพยาบาลที่กำลังตรวจหาองค์ประกอบสำคัญได้มากขึ้น"
 
 
 
"การประมวลผลภาพทางการแพทย์เป็นอีกหนึ่งภาคส่วนสำคัญของการดูแลสุขภาพที่มี ศักยภาพสูง ในการนำปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) มาใช้ เอไอเป็นเครื่องมือสนับสนุนการตัดสินใจของมนุษย์ได้ โดยให้ความคิดเห็นเสริมเพื่อให้แพทย์นำไปประกอบการวินิจฉัย นอกจากนี้ เราคาดว่าเอไอยังจะให้ประโยชน์ในการเร่งให้แพทย์หน้าใหม่ที่มีประสบการณ์น้อยกว่าทำความเข้าใจภาพถ่ายได้เร็วขึ้น" ดร. ธีรเดช เวียงธีรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าว
 
"ลูนิตเป็นผู้นำระดับโลกในขอบข่ายนี้ และมีศักยภาพให้บริการชุดโซลูชันเอไอได้อย่างครบครันตามเป้าหมายทางกลยุทธ์ของเรา เรามีความภาคภูมิใจในการทำงานกับลูนิต เพื่อนำโซลูชันเอไอประมวลผลภาพทางการแพทย์ระดับเวิลด์คลาสมาใช้ ในการส่งมอบการสนับสนุนคุณภาพสูงที่ตรงตามความต้องการของแพทย์และผู้ป่วยของเรา"
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด