ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.ศิริราช จัด Siriraj Hackathon ส่งเสริม-ร่วมสร้างบุคลากรแพทย์แห่งอนาคต 23-24 ก.ค.65 นี้

รพ.ศิริราช จัด Siriraj Hackathon ส่งเสริม-ร่วมสร้างบุคลากรแพทย์แห่งอนาคต 23-24 ก.ค.65 นี้ HealthServ.net

Siriraj Hackathon เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดย คณะแพทย์ฯ รพ.ศิริราช เพื่อส่งเสริมให้มีการร่วมมือกันทำกิจกรรมระหว่างนักศึกษาแพทย์ นักศึกษาคณะอื่น และนักเรียนมัธยมปลาย ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศและวงการแพทย์ในอนาคต

รพ.ศิริราช จัด Siriraj Hackathon ส่งเสริม-ร่วมสร้างบุคลากรแพทย์แห่งอนาคต 23-24 ก.ค.65 นี้ ThumbMobile HealthServ.net

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม  2565 เวลา 18.00 น. ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดงาน “Siriraj Hackathon Open House” เปิดบ้านให้ผู้สนใจร่วมฟังการเสวนาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมด้านสุขภาพ ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน พร้อมกล่าวเสวนาเปิดงานในหัวข้อ "Health technology and innovations for the benefit of mankind" ปลดล็อกนวัตกรรมด้านสุขภาพ สู่อนาคตของการมีสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน



รพ.ศิริราช จัด Siriraj Hackathon ส่งเสริม-ร่วมสร้างบุคลากรแพทย์แห่งอนาคต 23-24 ก.ค.65 นี้ HealthServ


ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รศ. ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเสวนาหัวข้อ "From policy to execution: จากแนวคิดไปสู่การปฏิบัติงานให้สำเร็จ"  พร้อมด้วย คุณนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และบรรณาธิการบริหาร THE STANDARD เสวนาในหัวข้อ "Disruptive communication in transdisciplinary working"  และมี รศ. นพ.เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ รองผู้อำนวยการ รพ.ศิริราช และ คุณณรงค์ชัย ลิมป์ปิยาภิรมย์ Co-founder, Technical, Cariva  ร่วมกันอภิปรายในหัวข้อ "Transdisciplinary Approach for Innovative Health System" นวัตกรรมด้านระบบสุขภาพ: เทคโนโลยีจะช่วยหมอได้อย่างไร? 

ปิดท้ายด้วย  ศ. พญ.ธนัญญา บุณยศิรินันท์  รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  กล่าวแนะนำโครงการ และ Problem Statement (เผยโจทย์หลักของงาน Siriraj Hackathon ในปีนี้)
รพ.ศิริราช จัด Siriraj Hackathon ส่งเสริม-ร่วมสร้างบุคลากรแพทย์แห่งอนาคต 23-24 ก.ค.65 นี้ HealthServ

กิจกรรม Siriraj Hackathon

"Siriraj Hackathon" เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งแรกของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ประจำปี พ.ศ. 2565 (SICMPH 2022) ระหว่างวันที่ 3 – 5 สิงหาคม 2565

Siriraj Hackathon เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้มีการร่วมมือกันทำกิจกรรมระหว่างนักศึกษาแพทย์ นักศึกษาคณะอื่น และนักเรียนมัธยมปลาย ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศและวงการแพทย์ในอนาคต

นอกจากนี้กิจกรรมนี้ยังเป็นก้าวที่สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงทิศทางของคณะฯในการให้ความสำคัญของการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ มาพัฒนาการดูแลสุขภาวะของประชาชน

กิจกรรม Siriraj Hackathon นี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างคณะฯ และสโมสรนักศึกษาแพทย์ศิริราช  เป็นกิจกรรมการระดมสมองเป็นทีมระหว่างนักศึกษาแพทย์ นักศึกษาคณะอื่น ๆ และนักเรียนชั้นมัธยมปลายที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อค้นหาและสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ในการแก้ไขโจทย์ปัญหาที่กำหนดให้ในระยะเวลาอันสั้น และเกิดการแข่งขันเพื่อให้ได้มาซึ่งความคิดที่สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้จริง ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ จะได้รับรางวัล และอาจจะมีการพัฒนาความคิดไปจนถึงการทำโครงการร่วมกันในอนาคตกับคณะฯ ได้ โดยจะจัดการแข่งขันในวันที่ 23 - 24 กรกฎาคม 2565 ประกาศผลทีมชนะในวันที่ 2 สิงหาคม 2565 และจะมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 5  สิงหาคม 2565 ณ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน  สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและการรับสมัครได้ที่
bit.ly/SirirajHackathon ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 09 8272 7021 (คุณม่วน)
รพ.ศิริราช จัด Siriraj Hackathon ส่งเสริม-ร่วมสร้างบุคลากรแพทย์แห่งอนาคต 23-24 ก.ค.65 นี้ HealthServ

โรงพยาบาลศิริราช

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เลขที่ 2 ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด