ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

HEMP ลงนาม MOU ม.เกษตรฯ วิจัยพัฒนาผลิต กัญชา-กัญชง-สมุนไพร ด้านการแพทย์

HEMP ลงนาม MOU ม.เกษตรฯ วิจัยพัฒนาผลิต กัญชา-กัญชง-สมุนไพร ด้านการแพทย์ HealthServ.net

บมจ.เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น (HEMP) ลงนาม MOU การปลูกสมุนไพรทางการแพทย์ กัญชา กัญชง ฟ้าทะลายโจร และพืชสมุนไพรอื่นๆ กับคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยกรอบความร่วมมือดังกล่าวจะประกอบด้วย ดำเนินการนำเข้า เพาะปลูก ผลิต ครอบครอง ขนส่ง จำหน่าย ส่งออก ศึกษา วิจัย พัฒนา กัญชา กัญชง ฟ้าทะลายโจร และพืชสมุนไพรอื่นๆ เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ให้ถูกต้องตามหลักวิชาการและชอบด้วยกฎหมาย

HEMP ลงนาม MOU ม.เกษตรฯ วิจัยพัฒนาผลิต กัญชา-กัญชง-สมุนไพร ด้านการแพทย์ ThumbMobile HealthServ.net
HEMP ลงนาม MOU ม.เกษตรฯ วิจัยพัฒนาผลิต กัญชา-กัญชง-สมุนไพร ด้านการแพทย์ HealthServ
 
 
นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น (HEMP) กล่าวถึงการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ว่า  จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ HEMP มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันกลุ่ม HEMP ดำเนินธุรกิจกัญชง กัญชา และสมุนไพรครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำที่สำคัญมีพันธมิตรทุกขั้นตอนตั้งแต่การนำเข้า ปลูก สกัด และช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศทำให้สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงพร้อมแข่งขันกับนโยบายที่เปิดกว้างมากขึ้นของรัฐบาล
 
 
 
HEMP ลงนาม MOU ม.เกษตรฯ วิจัยพัฒนาผลิต กัญชา-กัญชง-สมุนไพร ด้านการแพทย์ HealthServ
 นายสามารถ กล่าวอีกว่า HEMP มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันบริษัทให้เป็นผู้นำด้านการแพทย์บูรณาการ ผสมผสานองค์ความรู้ ด้านสมุนไพร ที่เรามีความเชี่ยวชาญและชำนาญหลายชั่วอายุคน ผสานกับเทคโนโลยีในการวิจัยพัฒนาที่ไม่แพ้ที่ใดในโลก บริษัทจึงได้ลงทุนโครงการปลูกกัญชง กัญชา และสมุนไพร ที่โคราช ปากช่อง ขนาดกว่า 100 ไร่ และที่ อ.ฝาง จ. เชียงใหม่ ที่มีที่ดินพร้อมระบบสาธารณูปโภคของการเกษตรสมบูรณ์แบบกว่า 1,400 ไร่ สั่งสมบุคลากรคุณภาพที่มีประสบการณ์อย่างยาวนาน มีห้องปลูก Indoor แบบ Medical Grade 16 ห้อง ขนาดพื้นที่ 2,400 ตรม. โรงเรือน Green house และพื้นที่ปลูก Outdoor ให้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูงผ่านการตรวจสอบจากเครื่อง HPLC ของบริษัท และทำการส่งมอบให้กับลูกค้าชั้นนำในประเทศแล้วหลายรุ่น
 
ในด้านการแปรรูปและผลิตสินค้า เป็นอาหาร ยารักษาโรค ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เราร่วมมือกับพันธมิตร เช่น บมจ.โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JSP) ที่ได้รับรองมาตรฐานการผลิตยาที่ดี หรือ PIC/S (Pharmaceutical Inspection C0-operation Scheme) ซึ่งเป็นมาตรฐาน EU GMP ที่นอกจากร่วมมือกันในด้านการผลิต แล้วยังมีโครงการวิจัยและพัฒนายาสมุนไพรร่วมกันอีกหลายโครงการในอนาคต
 
 
HEMP ลงนาม MOU ม.เกษตรฯ วิจัยพัฒนาผลิต กัญชา-กัญชง-สมุนไพร ด้านการแพทย์ HealthServ


จัดจำหน่าย Health Up


ส่วนของช่องทางจัดจำหน่าย เราจำหน่ายผ่านเครือข่ายร้านสะดวกซื้อ ซูปเปอร์มาร์เก็ต Modern trade และร้านขายยา อีกกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ ยิ่งไปกว่านั้นเรายังมีเครือข่ายร้านขายยาของเราเองที่จำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ในนาม Health Up Group เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจร้านขายยา รวมถึงธุรกิจขายส่งสินค้าทางเภสัชภัณฑ์และเวชภัณฑ์ โดยดำเนินธุรกิจจำหน่ายยาในรูปแบบค้าปลีก ภายใต้ชื่อ “Health Up” “DRUG PLACE” และ “SUPER SAVE” รวม 80 สาขา และเครือข่ายร้านค้าส่งกว่า 3,000 ร้านทั่วประเทศซึ่งเป็นปัจจัยที่สนับสนุนศักยภาพธุรกิจของบริษัทอย่างครบวงจรให้เติบโตต่อไปในอนาคต
 
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.ค. 65)

ภาพจากเพจ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด