ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.ลานนา 3 ใหม่ล่าสุดแห่งเชียงใหม่ ก้าวสู่ปีที่ 47 ของเครือรพ.ลานนา

รพ.ลานนา 3 ใหม่ล่าสุดแห่งเชียงใหม่ ก้าวสู่ปีที่ 47 ของเครือรพ.ลานนา HealthServ.net
รพ.ลานนา 3 ใหม่ล่าสุดแห่งเชียงใหม่ ก้าวสู่ปีที่ 47 ของเครือรพ.ลานนา ThumbMobile HealthServ.net

ก้าวสู่ปีที่ 47 โรงพยาบาลลานนา พร้อมให้บริการด้านสุขภาพชาวเชียงใหม่ รักษาหลายสาขาเฉพาะทาง รวมทั้งแนวทาง นโยบายการดำเนินงาน โดย นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา ... #อุ่นใจใกล้หมอ #เดลินิวส์

รพ.ลานนา 3 ใหม่ล่าสุดแห่งเชียงใหม่ ก้าวสู่ปีที่ 47 ของเครือรพ.ลานนา HealthServ
 
.
ครบรอบ 46 ปี ของโรงพยาบาลลานนา ดูแลพี่น้องชาวเชียงใหม่และชาวจังหวัดใกล้เคียง ด้วยความยึดมั่นในความเป็นโรงพยาบาลสำหรับทุกคนในครอบครัวจากรุ่นต่อรุ่นเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการบำบัดรักษาโรคเฉพาะทางในสาขาต่าง ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมลงทุนกว่าหนึ่งพันล้านบาทสำหรับการก่อสร้าง “โรงพยาบาลลานนา 3” ไปพร้อมกัน จนสามารถเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยความยึดมั่นในการดูแลให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปตลอดทั้งบรรดา “ผู้ประกันตน” จำนวนมากที่ใช้สิทธิ์ “ประกันสังคม” และมีความวางใจเลือก “รพ.ลานนา” เป็นสถานพยาบาลหลักโดยมียอดสูงสุดในจังหวัดเชียงใหม่ในปัจจุบัน อันแสดงถึงความวางใจที่มอบให้กับโรงพยาบาลแห่งนี้


 
รพ.ลานนา 3 ใหม่ล่าสุดแห่งเชียงใหม่ ก้าวสู่ปีที่ 47 ของเครือรพ.ลานนา HealthServ

รับหน้าที่ รพ.เพื่อทุกคนในครอบครัวมาตลอด

 
 
1 กรกฎาคมของทุกปีถือว่าเป็นวัน “แจ้งเกิด” ของ “โรงพยาบาลลานนา” จังหวัดเชียงใหม่หลังจากที่ได้เปิดให้บริการรักษาพยาบาลริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง เมื่อ 46 ปีที่แล้วและให้บริการทางการแพทย์เพื่อดูแลพี่น้องชาวเชียงใหม่และชาวจังหวัดใกล้เคียงด้วยความยึดมั่นในความเป็นโรงพยาบาลสำหรับทุกคนในครอบครัวจากรุ่นต่อรุ่นเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยศักยภาพและความพร้อมในการต่อสู้เอาชนะสารพัดโรคภัยที่มาเบียดเบียนสร้างปัญหาด้านสุขภาวะให้กับประชาชนโดยไม่ท้อถอยแม้กระทั่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจอมวายร้าย “โควิด-19” ที่ออกฤทธิ์อาละวาดในช่วงเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ก็ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการบำบัดรักษาโรคเฉพาะทางในสาขาต่าง ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งยังเดินหน้าสนองตอบความต้องการด้านรักษาพยาบาลให้กับพี่น้องประชาชนด้วยงบประมาณการลงทุนกว่าหนึ่งพันล้านบาทสำหรับการก่อสร้าง “โรงพยาบาลลานนา 3” ไปพร้อมกันจนสามารถเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยความยึดมั่นในการดูแลให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปตลอดทั้งบรรดา “ผู้ประกันตน” จำนวนมากที่ใช้สิทธิ์ “ประกันสังคม” และมีความวางใจเลือก “รพ.ลานนา” เป็นสถานพยาบาลหลักโดยมียอดสูงสุดในจังหวัดเชียงใหม่ในปัจจุบัน อันแสดงถึงความวางใจที่มอบให้กับโรงพยาบาลแห่งนี้
 
 
 
 
“นพ.ดุสิต ศรีสกุล...ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานนา” ได้ให้เหตุผลอย่างหนึ่งซึ่งเชื่อว่ามีส่วนช่วยให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ได้ประจักษ์ชัดถึง “จุดยืน” ของโรงพยาบาลคือการอยู่เคียงข้างชาวเชียงใหม่ทุกช่วงเวลาด้วยความใส่ใจไม่ย่อท้อแม้จะเกิดสถานการณ์วิกฤติดังเช่นกรณี “โควิด-19” ต่อเนื่องยาวนาน ส่งผลให้ต้องรับบทหนักด้วยการให้บริการตรวจคัดกรองเชื้อร้ายตัวนี้ทั้งในโรงพยาบาลและนอกสถานที่ครอบคลุมต่างอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งยังได้เปิด “ศูนย์ฉีดวัคซีน” อำนวยความสะดวกในการระดมฉีดสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนชาวเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากจะได้จัดหาวัคซีนทางเลือกมาให้บริการแก่ประชาชนแล้วยังได้เปิดโรงพยาบาลลานนา 3 ใหม่ล่าสุด ชนิดที่เรียกว่า “เร่งด่วนเฉพาะกิจ” ในช่วงเวลาที่จังหวัดเชียงใหม่เกิดความต้องการโรงพยาบาลเพื่อกักตัวรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เรื่อยมาจนกระทั่งสถานการณ์อันหนักหน่วงได้คลี่คลายกลายเป็นโรคประจำถิ่นที่ลดความรุนแรงและอันตรายลงมากดังที่ทราบกันในปัจจุบัน
 
พร้อมดูแล “โรคสมอง-หัวใจ-ทันตกรรม-กระดูกและข้อฯ-บาดเจ็บจากกีฬา”
 
ตลอดระยะเวลากว่า 46 ปีที่ผ่านมา “คุณหมอดุสิต” กับคณะผู้บริหาร “รพ.ลานนา” ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของการให้บริการโดยไม่หยุดยั้งทั้งในแง่ของ “แพทย์เฉพาะทาง” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการรักษาโรคภัยที่มีความซับซ้อน ดังจะเห็นได้จาก “ศูนย์สมอง” ซึ่งทุกวันนี้มีการจัดเตรียมความพร้อมไว้ทั้ง...อายุรแพทย์ด้านสมอง ศัลยแพทย์ทางสมอง ตลอดถึงศัลยแพทย์ผู้ชำนาญด้านเทคโนโลยีการส่องกล้องผ่าตัดสมอง... ส่วนที่ “ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด” ก็จะมีทั้ง...อายุรแพทย์โรคหัวใจ และ มัณฑนากรหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งพร้อมรักษาโดยใช้ “เทคโนโลยีการทำบอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจผ่านข้อมือโดยไม่ต้องผ่าตัดใหญ่” เพื่อรักษาผู้ป่วยด้วยภาวะ “หัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน”...และสำหรับ “ศูนย์ทันตกรรม” ก็ได้เพิ่มบริการให้พร้อมไว้ทั้งในด้าน...ทำรากฟันเทียม... และ...ทันตกรรมสำหรับเด็ก... ขณะที่ล่าสุดได้พัฒนา “กระดูกและข้อ” ให้สามารถรองรับความต้องการรอบด้านโดย “คุณหมอดุสิต” เผยว่า
 
 
 
“...เราได้รวบรวมทีมแพทย์ผู้ชำนาญการด้านกระดูกและข้อให้ครอบคลุมหลากหลาย เช่น ข้อมือ ข้อเท้า ข้อเข่า กระดูกเด็ก กระดูกสันหลัง โรคของคนวัยทำงาน หรือที่เรารู้จักในชื่อ โรคออฟฟิศซินโดรม รวมทั้งแพทย์เวชศาสตร์การกีฬา  เรียกได้ว่ารักษาโรคเกี่ยวกับกระดูกและข้อได้ทั่วทั้งร่างกายเลยทีเดียว ทั้งยังได้จัดตั้ง ศูนย์บาดเจ็บจากกีฬา หรือ Sport Injury Center เพื่อให้บริการตลอดทั้งคำปรึกษาเกี่ยวกับการป้องกัน วินิจฉัย และรักษาอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา       รวมทั้งช่วยเสริมสมรรถภาพทางกายด้านการกีฬา เพื่อให้สามารถเล่นกีฬาได้ดี และปลอดภัยมากขึ้น ด้วยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์การกีฬา และศัลยแพทย์กระดูกและข้อผู้เชี่ยวชาญ โดยได้จัดทั้งทีมนักกายภาพที่มีความพร้อมในการช่วยฟื้นฟูบำบัดหลังการรักษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบันครับ...”
 
 
 
 
รพ.ลานนา 3 ใหม่ล่าสุดแห่งเชียงใหม่ ก้าวสู่ปีที่ 47 ของเครือรพ.ลานนา HealthServ
 
 
ที่น่าสนใจอีกประการได้แก่การที่ “รพ.ลานนา” ได้มีการเพิ่มศักยภาพในการรักษาด้วย “เทคโนโลยีผ่าตัดผ่านกล้อง” หรือ ‘Arthroscope’ สำหรับ “การผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บจากการกีฬา” เพื่อลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อข้างเคียง ช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวเร็วขึ้น โดยสามารถส่องกล้องเข้าไปในจุดที่ยากต่อการมองเห็นด้วยการผ่าตัดแบบปกติ ทำให้การรักษาแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งเป็นวิธีรักษาที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยที่ “ศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านกระดูกและข้อ” จะเป็นผู้พิจารณาเลือกวิธีการผ่าตัดที่เหมาะสมกับพยาธิสภาพและอาการบาดเจ็บของคนป่วย เนื่องจากการผ่าตัดผ่านกล้องไม่อาจใช้ได้ในบางกรณีเช่น การผ่าตัดที่ต้องใส่อุปกรณ์ (Implant) เพื่อยึดข้อต่อที่ต้องใช้ความแข็งแรง การใส่เหล็กดาม การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียม ซึ่งการพัฒนาทั้งหลายทั้งปวงดังที่ “นพ.ดุสิต ศรีสกุล...ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานนา” ได้อธิบายถ่ายทอดมานี้ล้วนแสดงถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการที่จะสร้างเสริมให้ทั้ง “รพ.ลานนา” รวมทั้ง “รพ.ลานนา 3” เคียงคู่ดูแลสุขภาพของชาวเชียงใหม่และชาวจังหวัดใกล้เคียงในฐานะเป็น “ที่พึ่งด้านการรักษาพยาบาล” อย่างสมบูรณ์แบบนั่นเอง
 
 
 

 “หมอจอแก้ว” ต้องขอร่วมแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบปีที่ 46 ของ “รพ.ลานนา” และมีความเชื่อมั่นว่าพี่น้องชาวเชียงใหม่จะได้ประจักษ์ถึงความก้าวหน้าสู่ปีที่ 47 และปีต่อ ๆ ไปอย่างสง่าผ่าเผยแน่นอนครับ

 



หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2565
News@Lanna Hospital ข่าวสาร รพ.ลานนา
19 กรกฎาคม 2565
โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยี ช่วยในการวินิจฉัย และรักษาโดยการส่องกล้อง www.lanna-hospital.com
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด