ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

จำเป็นต้องพาพ่อแม่ ไปผ่าตัดข้อเข่าเสื่อม โรงพยาบาลไหนมีบริการบ้าง

จำเป็นต้องพาพ่อแม่ ไปผ่าตัดข้อเข่าเสื่อม โรงพยาบาลไหนมีบริการบ้าง HealthServ.net
จำเป็นต้องพาพ่อแม่ ไปผ่าตัดข้อเข่าเสื่อม โรงพยาบาลไหนมีบริการบ้าง ThumbMobile HealthServ.net

เมื่ออายุมากขึ้น โรคข้อเข่าเสื่อมก็เกิดตามมาในผู้สูงอายุส่วนใหญ่ นอกจากวัยก็อาจมีปัจจัยอื่นอีก เช่น การใช้ชีวิตหรือกิจกรรมที่อาจส่งผลต่อเข่า เช่น ยกของหนัก ท่านั่ง รวมถึง น้ำหนักตัว หรือการเกิดอุบัติเหตุ ก็ส่งผลเช่นกัน การรักษาปัจจุบันใช้หลายวิธี เริ่มจากปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตหรือการทำงาน การทำกายภาพบำบัด ออกกำลัง ให้ยา ไปจนถึงการผ่าตัด

ในการจะไปถึงขั้นของการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่านั้น ก็เมื่อแพทย์วินิจฉัยว่าจำเป็นจริงๆ แล้วนั่นเอง การผ่าตัดแบบนี้ ปัจจุบันมีหลายประเภท อาทิ เปลี่ยนข้อเข่าเทียมบางส่วน หรือเปลี่ยนทั้งหมด ขึ้นกับอาการ ความรุนแรง ความจำเป็น ตามแพทย์วินิจฉัย 
 
ภายหลังการผ่าตัด ผู้ป่วยต้องใช้เวลาในการพักฟื้น พร้อมๆไปกับการปฏิบัติตัวตามคำแนะนำ การทำกายภาพบำบัด อย่างเคร่งครัด ซึ่งจะทำให้ร่างกายฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ 
 
ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในประเทศไทยหลายแห่งที่มีศักยภาพที่จะให้บริการการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเสื่อมได้ มีโรงพยาบาลใดบ้างดังนี้

หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดข้อเข่า โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

การรักษาข้อเข่าเสื่อมโดยการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม ศูนย์ออร์โธปิดิกส์ ชั้น 2 โซน A โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ปัจจุบันใช้หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดข้อเข่าและข้อสะโพกเทียม ภายใต้การควบคุมของศัลยแพทย์ โดยหุ่นยนต์เป็นเพียงผู้ช่วยถืออุปกรณ์ เช่น เลื่อย หรือตัวปั่นกระดูก และควบคุมความแม่นยำให้ออกมาเป็นตัวเลขที่แสดงให้เห็นบนจอคอมพิวเตอร์แบบ real-time คอยเตือนและล็อกการเคลื่อนที่ของอุปกรณ์ผ่าตัดไม่ให้ออกนอกตำแหน่งที่วางแผนไว้ เรียกได้ว่าเป็นการผ่าตัดโดยแพทย์ผ่าตัดแต่มีผู้ช่วยที่เป็นหุ่นยนต์

ข้อดีของการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด

มีความแม่นยำของการวางแนวขาของผู้ป่วยในตำแหน่งของข้อเทียม คลาดเคลื่อนน้อยมาก ถือเป็นวิธีที่มีความแม่นยำที่สุดในปัจจุบัน

การปรับสมดุลของข้อ  การจัดสมดุลภายในข้อ ทั้งเนื้อเยื่อ เส้นเอ็นรอบข้อ ให้เหมาะสมในการเคลื่อนไหว ยืดเหยียดงอ การปรับแต่งยังสามารถทำได้ทันที และเหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละรายได้

ความปลอดภัย ความแม่นยำสูง ย่อมลดความผิดพลาดได้ แพทย์เห็นภาพและทำงานได้อย่างชัดเจน หุ่นยนต์จะช่วยควบคุมอุปกรณ์การผ่าตัด ได้อย่างแม่นยำ ไม่คลาดเคลื่อน ลดความผิดพลาดได้มากที่สุด ส่งผลให้การผ่าตัดรวดเร็ว ทำได้เสร็จสิ้นในเวลาที่สั้นลง

ติดต่อ ศูนย์ออร์โธปิดิกส์ โทร. 1474 

ผ่าตัดข้อเข่าเสื่อมด้วยหุ่นยนต์แบบแผลเล็ก ศูนย์กระดูกและข้อ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง มีบริการแพ็กเกจผ่าตัดข้อเข่าเสื่อมด้วยหุ่นยนต์แบบแผลเล็กที่จะทำให้เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว และสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติ โดย ทีมแพทย์ผู้ชำนาญการมีประสบการณ์อย่างดีในการผ่าตัด สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์กระดูกและข้อ  ชั้น 3 โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง 

ศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาและการผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

การบาดเจ็บที่ทางศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาและการผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ให้การรักษาได้แก่ ข้อไหล่หลุดซ้ำ เส้นเอ็นไหล่ฉีกขาด เส้นเอ็นในข้อเข่าฉีกขาด หมอนรองข้อเข่าฉีกขาด ข้อสะโพกเคลื่อนหลุด ข้อเท้าบาดเจ็บ เอ็นข้อเท้าขาด แพทย์ในศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาและการผ่าตัดส่องกล้อง เป็นแพทย์ออร์โธปิดิกส์ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรเวชศาสตร์ การกีฬาและการผ่าตัดส่องกล้องจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์และมีผลงานวิจัยตีพิมพ์เป็น ที่ยอมรับระดับประเทศและระดับนานาชาติ 

ศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาและการผ่าตัดส่องกล้องไม่ได้จำกัดอยู่แค่ผู้ป่วยที่เป็นนักกีฬาเท่านั้น ทางศูนย์ฯยังให้บริการตรวจรักษาและผ่าตัดส่องกล้องให้กับประชาชนทั่วไปอีกด้วย
ติดต่อศูนย์ 02-5481000

ผ่าตัดข้อเข่าเทียมเทคโนโลยีแขนหุ่นยนต์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

การใช้เทคโนโลยีแขนหุ่นยนต์มาช่วยในการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียมนั้น ได้รับการพิสูจน์แล้วในผู้ป่วยส่วนใหญ่ว่าได้ผลดี ลดอาการปวดหลังผ่าตัด ลดระยะเวลาการพักฟื้นที่โรงพยาบาลและช่วยให้ฟื้นตัวได้เร็ว สามารถช่วยให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่กลับไปใช้งานข้อเข่าหลังผ่าตัดได้ดี ที่สำคัญคือมีความแม่นยำในการวางตำแหน่งผิวข้อเข่าเทียม ทำให้ข้อเข่าเทียมมีอายุการใช้งานอย่างที่ควรจะเป็น

ศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาและข้อ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์​  อาคาร A ชั้น 20 เคาน์เตอร์ D
เปิดบริการทุกวัน 08.00-20.00 น. โทร. 02-0668888 หรือ 1378

ผ่าตัดข้อเทียมด้วยหุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด โรงพยาบาลกระดูกและข้อ ข้อดีมีสุข (KDMS)

โรงพยาบาลกระดูกและข้อ ข้อดีมีสุข น้องใหม่แต่ฝีมือทีมแพทย์ล้วนมากประสบการณ์ 
โดยโรงพยาบาลชี้ว่า การใช้หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่ทำให้การผ่าตัดมีความแม่นยำ และมีความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากหุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดทำให้แพทย์สามารถมองเห็นภาพโครงสร้างของกระดูกและข้อจากการสร้างภาพ 3 มิติได้อย่างชัดเจนขึ้นแล้วนั้น หุ่นยนต์ยังมีแขนกลที่สามารถเคลื่อนไหว ปรับให้โค้งงอ และหมุนได้ ทำให้การผ่าตัดในตำแหน่งที่เข้าถึงยากหรือมีความซับซ้อนเป็นเรื่องง่ายขึ้น 
 
การผ่าตัดโดยใช้หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยให้ผลการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วขึ้น ดังนั้น ผู้ป่วยที่คาดว่าตนเองมีปัญหาข้อเข่าเสื่อม ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถึงแนวทางการรักษา เพื่อเลือกวิธีการรักษาให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และคุ้มค่ากับผู้ป่วยมากที่สุด
 
ติดต่อสอบถาม โรงพยาบาลกระดูกและข้อ ข้อดีมีสุข
โทร. 02-0808999

การผ่าตัดข้อเข่าเทียมด้วยหุ่นยนต์ โรงพยาบาลสินแพทย์ ลำลูกกา

โรงพยาบาลสินแพทย์ ลำลูกกา เป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่มีการนำเอา หุ่นยนต์ Robotic Knee Replacement มาใช้ โดยเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีสร้างภาพ 3 มิติ ช่วยให้เห็นภาพในจุดที่เข้าไม่ถึง เพื่อช่วยให้การผ่าตัดแม่นยำมากขึ้น ไม่ไปกระทบกับบริเวณที่ไม่เสื่อม ทำให้ลดภาวะแทรกซ้อน ลดการอักเสบ จากการผ่าตัด ผู้ป่วยสามารถกลับมาเดินและใช้ชีวิตปกติได้ภายใน 1-2 วันหลังการผ่าตัด การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่ยยการการผ่าตัด ทำให้การรักษามีประสิทธิภาพ และสามารถยืดอายุข้อเข่าเทียมใช้งานได้นานกว่า แพทย์ผู้ชำนาญการกระดูกและข้อ จะพิจารณาการผ่าตัดให้เหมาะสมกับคนไข้แต่ละบุคคล โดยจะตรวจดูลักษณะของเข่า กล้ามเนื้อขา อาการอักเสบปวด บวม แดง ร้อน การยืดและเหยียดของข้อ เสียงกรอบแกรบ ร่วมกับการทำเอกซเรย์ CT scan หรือ MRI
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ รงพยาบาลสินแพทย์ ลำลูกกา โทร.02-006-9999

โรงพยาบาลราชธานี ให้บริการผู้ป่วยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โรงพยาบาลราชธานี บริการดูแลผู้ป่วยกระดูกและข้อด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่สามารถผ่าตัดเส้นเอ็นไหล่ด้วยกล้องและผ่าตัดเปลี่ยนข้อไหล่ได้ แพ็กเกจเปลี่ยนข้อเข่าเทียมชนิด Fix และแบบ Mobile สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อ ศูนย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ อาคาร B ชั้น 1 เปิดบริการทุกวัน 24 ชั่วโมง โทร 035-335-555 ต่อ 116, 117 หรือ 086-810-4292
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด