ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี กับกิจกรรม Green Health Care&Share

โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี กับกิจกรรม Green Health Care&Share HealthServ.net
โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี กับกิจกรรม Green Health Care&Share ThumbMobile HealthServ.net

โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Green Health ในกิจกรรม Care & Share มาตั้งแต่ปี 2556 โดยภารกิจของโครงการนี้ คือการส่งมอบอุปกรณ์การพยาบาลให้กับประชาชน ชุมชน โรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดจันทบุรี

โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี กับกิจกรรม Green Health Care&Share HealthServ
โครงการแรกที่ทำคือ การมอบยาสามัญให้กับตำรวจท่องเที่ยวเกาะช้าง เพื่อส่งต่อให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.สระแก้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 [ภาพประกอบด้านบนจากเพจ รพ.กรุงเทพจันทบุรี]

และนับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา โรงพยาบาลจันทบุรีได้ส่งมอบอุปกรณ์ให้หลายครั้ง ดังที่เราได้รบรวบไว้บางส่วนพอสังเขป ดังที่ปรากฏต่อไปด้านล่างนี้ 

โครงการ Green Health Care&Share ดำเนินการภายใต้มูลนิธิเวชดุสิตฯ ดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส ได้แก่ โครงการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โครงการมอบอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ โครงการความฝันไม่มีวันพิการ โครงการกรีนเฮลท์ร่วมแบ่งปัน
โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี กับกิจกรรม Green Health Care&Share HealthServ
โครงการ Green Health Care&Share เป็นโครงการมอบอุปกรณ์การพยาบาล เช่น เครื่องผลิตอ๊อกซิเจน เตียงผู้ป่วย ที่นอนลม หรือรถเข็น ให้แก่ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการยากไร้ เพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นกิจกรรมที่จัดในหลายจังหวัด นำโดยโรงพยาบาลเครือ BDMS ในจังหวัดหรือใกล้เคียง ปัจจุบันได้มอบอุปกรณ์การพยาบาลไปแล้วกว่า 3,763 ชิ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 14.6 ล้านบาท 
 
โครงการ Green Health Care&Share เป็น 1 ใน 2 โครงการย่อย ของเครือ BDMS อีกโครงการคือ โครงการ Green Health @School เป็นโครงการสร้างห้องพยาบาล มอบยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์การพยาบาล อุปกรณ์การเรียน และซ่อมแซม อาคารเรียน ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลความเจริญทั่วประเทศไทย 
 
โครงการ Green Health Care&Share ดำเนินการภายใต้มูลนิธิเวชดุสิตฯ ดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส ได้แก่ โครงการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โครงการมอบอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ โครงการความฝันไม่มีวันพิการ โครงการกรีนเฮลท์ร่วมแบ่งปัน 
 

มอบยา จำนวน 200 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสระแก้ว

Green Health Care&Share 2013.10.16
"มอบยา จำนวน 200 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสระแก้ว" โครงการ Gree Health Care&Share โดยมีนายแพทย์จารุวัฑ ใช้ความเพียร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี เป็นประธาน มอบยาจำนวน 200 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสระแก้ว โดยมีท่าน พ.ต.ท. เสกสรร จินดาพรรณ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 6 เป็นตัวแทนในการรับมอบเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี

มอบอุปกรณ์จราจร ให้กับจุดกู้ภัยแสลง จ.จันทบุรี

Green Health Care&Share 2013.10.24
"มอบอุปกรณ์จราจร ให้กับจุดกู้ภัยแสลง จ.จันทบุรี" นพ.จารุวัฑ ใช้ความเพียร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี เป็นประธานในการมอบ กรวยจราจร 15 กรวย เสื้อจราจรสะท้อนแสง 20 ตัว ให้กับจุดกู้ภัยแสลง จ.จันทบุรี เพื่อนำไปใช้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในด้านจราจร โดยมีตัวแทนกู้ภัยแสลง จ.จันทบุรี เป็นตัวแทนในการรับมอบ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี — at Bangkok Hospital Chanthaburi.

มอบยาและเวชภัณฑ์ จำนวน 50 กล่อง ให้กับหน่วยประสานงานชายแดนประจำพื้นที่จันทบุรี

Green Health Care&Share 2017.01.24
โดย นพ.สมชาย ภูนวกุล ผู้อำนวยการ รพ.กรุงเทพจันทบุรี มอบยาและเวชภัณฑ์ จำนวน 50 กล่อง ให้กับหน่วยประสานงานชายแดนประจำพื้นที่จันทบุรี โดย นาวาเอกกิตตินันท์ ม้าแดง รองหัวหน้าหน่วยประสานงานชายแดนประจำพื้นที่จันทบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปมอบต่อให้กับหน่วยงานราชการทั้งฝั่งประเทศไทยและประเทศกัมพูชา ที่อยู่ตามจุดผ่านแดนถาวรและจุดผ่อนปรนชั่วคราวตามแนวชายแดนพื้นที่จันทบุรี และพื้นที่ตอนในของประเทศกัมพูชา พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2560 ณ รพ.กรุงเทพจันทบุรี

มอบยาสามัญประจำบ้านพร้อมเวชภัณฑ์ ให้กับหน่วยประสานชายแดนไทย-กัมพูชา

Green Health Care&Share 2017.04.27 โดย คุณจันทิมา พูลผล หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี มอบยาสามัญประจำบ้านพร้อมเวชภัณฑ์ จำนวน 5 กล่อง ให้กับหน่วยประสานชายแดนไทย-กัมพูชา ประจำพื้นที่จันทบุรี โดย นาวาเอกธีรนันท์ มาแดง หัวหน้าหน่วยประสานชายแดนไทย-กัมพูชา ประจำพื้นที่จันทบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560

มอบเตียงผู้ป่วย จำนวน 2 เตียง ให้กับกลุ่มขุนศึกตะวันออก

Green Health Care&Share 2017.07.29 โดย นพ.สมชาย ภูนวกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี มอบเตียงผู้ป่วย จำนวน 2 เตียง ให้กับกลุ่มขุนศึกตะวันออก เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน ในด้านความเป็นอยู่และด้านสุขภาพการเจ็บป่วยต่างๆในท้องถิ่นทุรกันดารต่อไป เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2560

มอบยาและเวชภัณฑ์ ให้กับสถานีตำรวจทางหลวง

Green Health Care&Share 2018.04.10 โดยนายวิรัช สุรจิต ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี มอบยาและเวชภัณฑ์ ให้กับสถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อใช้ดูแลประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561

มอบหน้ากากอนามัยและถุงมือยาง ให้กับกองบังคับการตำรวจทางหลวง

Green Health Care&Share 2020.12.21 โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี โดย คุณลัคณา เจริญรูป หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด มอบหน้ากากอนามัยและถุงมือยาง ให้กับกองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อใช้ดูแลประชาชนที่เดินทางสัญจรบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดย ร.ต.ท.วิศาล สวัสดิชัย รองสารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง จันทบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ณ โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี

สนับสนุนเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า (2021)

"Green Health Care & Share” 2021.01.26 สนับสนุนเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า
ปัจจุบันยอดจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น เตียงพยาบาลที่มีอยู่ในหลายพื้นที่ อาจไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย อีกทั้งอุปกรณ์ที่มีอาจชำรุดทรุดโทรมไม่พร้อมใช้งาน ซึ่งการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์นั้นจำเป็นต้องมีงบประมาณจำนวนมากที่จะสามารถเติมเต็มให้ครบทุกพื้นที่ 

โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี จึงได้ส่งต่อความห่วงใยภายใต้โครงการ "Green Health Care & Share"  โดยมอบเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า ให้รพ.ชุมชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ 
- รพ.เขาสุกิม นำไปแทนเตียงเดิมที่เป็นเตียงธรรมดา
- รพ.นายายอาม นำไปแทนในห้องรอคลอด
- รพ.มะขาม  นำไปใช้ในห้องพิเศษรวม
- รพ.สอยดาว  นำไปใช้ตึกใหม่ห้องพิเศษที่เปิดขยายเพิ่ม
- รพ.ขลุง นำไปแทนของเดิมที่ชำรุด  

โดยโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรีมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพประชาชนในจังหวัดจันทบุรี และสนับสนุนโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมือง ให้มีสุขภาพแข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามสโลแกน  

มอบน้ำดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ ให้กับสถานีตำรวจทางหลวง 2022

Green Health Care&Share 2022.12.27 โดยคุณลัคณา เจริญรูป ผู้จัดการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี มอบน้ำดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ ให้กับสถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อใช้ดูแลประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565

สนับสนุนยาและเวชภัณฑ์ ให้กับอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ

“Green Health Care&Share” 2023.01.06 โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี สนับสนุนยาและเวชภัณฑ์ ให้กับอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรีและคิวรถขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาท เพื่อใช้สำหรับดูแลผู้แสวงบุญที่เดินทางมางานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ประจำปี 2556 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มกราคม ถึง 22 มีนาคม 2566

ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ รพ.สต. 2 แห่ง

Green Health Care&Share 2023.02.08 โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี โดย นายแพทย์สมชาย ภูนวกุล ผู้อำนวยการ คุณวิรัช สุรจิต ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร, คุณลัคณา เจริญรูป ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เป็นตัวแทนส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ โต๊ะคร่อมเตียง (OVER BED) 8 คัน, เตียงผู้ป่วย 3 เตียง, เสาน้ำเกลือ 4 ต้น ให้กับ 1. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโขมง 2. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งเบญจา เพื่อสนับสนุนและร่วมมือในการดูแลด้านสาธารณสุขให้แก่หมู่บ้านสามารถนำไปใช้ดูแลประชาชนในพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรีหวังว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยให้กับทางโรงพยาบาลต่อไป เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566

ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรำพัน ท่าใหม่ จันทบุรี

Green Health Care&Share 2023.02.14 โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี โดย คุณวิรัช สุรจิต ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร เป็นตัวแทนส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ โต๊ะคร่อมเตียง (OVER BED) 2 คัน, เตียงผู้ป่วย 4 เตียง, เสาน้ำเกลือ 1 ต้น ให้กับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรำพัน ท่าใหม่ จันทบุรี  เพื่อสนับสนุนและร่วมมือในการดูแลด้านสาธารณสุขให้แก่หมู่บ้านสามารถนำไปใช้ดูแลประชาชนในพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด