ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ล่าสุด! ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ บำรุงราษฎร์ ผ่านการรับรองจากสถาบันบอสตัน ไซเอนทิฟิก สหรัฐ

ล่าสุด! ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ บำรุงราษฎร์ ผ่านการรับรองจากสถาบันบอสตัน ไซเอนทิฟิก สหรัฐ HealthServ.net

ล่าสุด! ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ บำรุงราษฎร์ ผ่านการรับรองจากสถาบันบอสตัน ไซเอนทิฟิก สหรัฐอเมริกา บทพิสูจน์การใช้แนวทางการรักษาต่อมลูกหมากโตแบบ Minimally Invasive Treatment

ล่าสุด! ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ บำรุงราษฎร์ ผ่านการรับรองจากสถาบันบอสตัน ไซเอนทิฟิก สหรัฐ ThumbMobile HealthServ.net
 
ปัญหาสุขภาพเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและส่งผลกระทบต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน หลายโรคสามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยการดูแลป้องกัน ขณะที่อีกหลายโรคมีความสัมพันธ์กับอายุที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะโรคต่อมลูกหมากโตในผู้ชาย ที่มีอาการปัสสาวะผิดปกติ ซึ่งมีแนวโน้มพบผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นด้วยปัจจัยสำคัญจากอายุขัยของประชากรที่ยืนยาวเพิ่มมากขึ้น
 
 
ล่าสุด! ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ บำรุงราษฎร์ ผ่านการรับรองจากสถาบันบอสตัน ไซเอนทิฟิก สหรัฐ HealthServ
  
 
 
นพ. ธีระพล อมรเวชสุกิจ แพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวถึงความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อผลลัพธ์ทางการรักษาที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ป่วย โดยล่าสุด ‘ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ’ ประสบความสำเร็จในการรักษาผู้ป่วยต่อมลูกหมากโตด้วยเทคโนโลยีไอน้ำ ซึ่งปัจจุบัน รักษาด้วยวิธีนี้ไปแล้วกว่า 100 ราย จนได้การรับรองความชำนาญการในการใช้เทคโนโลยีไอน้ำเป็นแห่งแรกของไทยและเอเชีย จากสถาบันบอสตัน ไซเอนทิฟิก สหรัฐอเมริกา จากการเก็บข้อมูลผู้เข้ารับการรักษาต่อมลูกหมากโตด้วยเทคโนโลยีไอน้ำ ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ผู้ป่วยพึงพอใจผลการรักษาในระดับสูง ร้อยละ 70 - 95 และการประเมินผลลัพธ์หลังการรักษา 1 เดือน โดยภาพรวมพบว่าการปัสสาวะของผู้ป่วยดีขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้ใช้กระบวนการรักษาเพียง 10 – 15 นาที โดยที่ผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล มีความเสี่ยงต่ำ อวัยวะบอบช้ำน้อย และไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพทางเพศหรือส่งผลน้อยมาก ที่สำคัญ วิธีนี้ยังสามารถใช้ได้กับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคเบาหวาน หรือโรคอ้วน อีกด้วย

 
 
ด้านการรักษาของ "ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ" กรณีที่ต้องมีการรักษาด้วยการผ่าตัด ทีมแพทย์จะใช้เทคโนโลยีการผ่าตัดแบบแผลเล็กเจ็บน้อย (Minimally Invasive Surgery-MIS) ที่มีหลายวิธีมากกว่า 95% ร่วมในการรักษาผู้ป่วย ยกตัวอย่าง วิธีการรักษาโรคต่อมลูกหมากโต นอกจากการกินยา การฉีดไอน้ำ นอกจากนี้ยังมีการผ่าตัดด้วยเลเซอร์ โดยเทคโนโลยีที่โดดเด่นของศูนย์ทางเดินปัสสาวะ ได้แก่
 
 
 
     การผ่าตัดส่องกล้องโดยการใช้เลเซอร์ HoLEP (Holmium laser enucleation of the prostate) ซึ่งเป็นการใช้เลเซอร์เลาะเนื้อเยื่อต่อมลูกหมากที่ขวางท่อทางเดินปัสสาวะออกทั้งหมด วิธีนี้สามารถรักษาต่อมลูกหมากโตได้ทุกขนาด เป็นอีกทางเลือกที่ได้ผลดีในระยะยาว ลดความเสี่ยงจากการเสียเลือดและยังสามารถนำเนื้อเยื่อมาตรวจวินิจฉัยเพื่อค้นหามะเร็งได้อีกด้วย จากรายงานของผู้ป่วยที่รักษาด้วยวิธี HoLEP พบว่ามีเพียง 0.7% ที่รักษาครบ 10 ปี แล้วต้องกลับมาผ่าตัดซ้ำอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับวิธีอื่นๆ ของการรักษาต่อมลูกหมากโต
 
      การผ่าตัดด้วยนวัตกรรมหุ่นยนต์ดาวินซี (da Vinci) นำมาช่วยศัลยแพทย์ในการผ่าตัดรักษามะเร็งในอวัยวะต่างๆ เช่น มะเร็งในระบบทางเดินปัสสาวะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "การผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมาก" ซึ่งมีประสิทธิภาพมาก เนื่องจากแขนกลของ da Vinci จะสามารถหมุนได้ 7 ทิศทาง ทำให้ศัลยแพทย์ซึ่งเป็นผู้ควบคุมหุ่นยนต์สามารถใช้เครื่องมือผ่าตัดอวัยวะผ่านรูเล็ก ๆ ขนาดเพียง 0.5 – 1 เซนติเมตร ทำให้สามารถผ่าตัดอวัยวะที่มีความซับซ้อนได้ละเอียดและแม่นยำยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับการผ่าตัดด้วยมือของแพทย์ ส่งผลให้การผ่าตัดมีความละเอียดแม่นยำสูง ผู้ป่วยเสียเลือดน้อย ฟื้นตัวเร็ว
 
 
ล่าสุด! ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ บำรุงราษฎร์ ผ่านการรับรองจากสถาบันบอสตัน ไซเอนทิฟิก สหรัฐ HealthServ
 
 
นพ. ธีระพล อมรเวชสุกิจ กล่าวปิดท้าย "ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ มีทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญการเฉพาะทางที่สามารถใช้เครื่องมือที่ทันสมัยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีทางเลือกในการรักษาที่หลากหลาย อาทิ โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction - ED) เป็นอีกปัญหาที่พบได้ของคุณผู้ชาย ซึ่งอาจเกิดจากการขาดฮอร์โมนเพศชาย หรือเกิดจากความเสื่อมของระบบการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ผู้ป่วยมีทางเลือกในการรักษา เช่น การรักษาด้วยยา การใช้เครื่องปั๊มสุญญากาศ การฉีดยา หรือการผ่าตัดใส่แกนองคชาตเทียม ซึ่งเป็นอีกทางเลือกที่ปลอดภัย ได้ผลดี ลดความเสี่ยงจากการใช้ยา รวมถึงไม่มีผลกระทบต่อความรู้สึกการถึงจุดสุดยอด และผู้ป่วยส่วนใหญ่เกิดความพึงพอใจ เป็นต้น"

 
ล่าสุด! ศูนย์ทางเดินปัสสาวะ บำรุงราษฎร์ ผ่านการรับรองจากสถาบันบอสตัน ไซเอนทิฟิก สหรัฐ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด