ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

"ถ้ามาโปร่งใส ไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น" - วลีเด็ด ผู้นำกับการปราบโกง

"ถ้ามาโปร่งใส ไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น" - วลีเด็ด ผู้นำกับการปราบโกง HealthServ.net

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ผู้นำต้องเอาจริงเอาจัง 3 ด้าน 3 ปัจจัยที่จะแก้ไขการโกงได้ ในงานร่วมบรรยาย "ผู้นำ...กับการปราบโกง!" ย้ำถ้ามาด้วยความโปร่งใส สุดท้ายไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น

"ถ้ามาโปร่งใส ไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น" - วลีเด็ด ผู้นำกับการปราบโกง ThumbMobile HealthServ.net
"ถ้ามาโปร่งใส ไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น" - วลีเด็ด ผู้นำกับการปราบโกง HealthServ
 
          “หลายๆ ครั้ง ปัญหาการทุจริตเกิดจากแผลเล็กๆ แล้วกลายเป็นบาดทะยัก แค่นโยบายไม่รับของขวัญก็เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเรารับของขวัญจนเราเคยชิน แค่นี้ก็จะกลายเป็นบาดทะยัก ถ้าเราเคยชินกับการให้ ผู้ค้าก็ต้องเอาของดีๆ มาให้ สุดท้ายก็จะกลายเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นหลายๆ อย่างเราต้องเลิกให้เป็นวัฒนธรรม จริงๆ การออกกฎระเบียบเพื่อแก้ไขการคอร์รัปชันก็ไม่ได้ง่าย แต่ถ้าสร้างจิตสำนึกได้ง่ายกว่าเยอะ” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  กล่าว ขณะร่วมบรรยายในหัวข้อ “ผู้นำ...กับการปราบโกง!” งานวันต่อต้านคอร์รัปชัน 2565 ในวันนี้ (6 ก.ย.65) ณ เวทีใหญ่ ชั้น M สถานีกลางบางซื่อ (โซนประตู 4)
 
 
"ถ้ามาโปร่งใส ไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น" - วลีเด็ด ผู้นำกับการปราบโกง HealthServ
 
 
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้นำต้องเอาจริงเอาจัง 3 ด้าน
 
         1. ผู้นำ
         2. เครือข่าย
         3. เทคโนโลยี


         เรื่องที่ 1 ผู้นำ  - ผู้นำสำคัญอย่างไร ผู้นำคือต้นตอของการต่อต้านคอร์รัปชัน อย่างเช่น กทม. มันง่ายมากเพียงแค่บอกว่าต้องส่งนาย ต้องส่งนาย นี่คือสิ่งที่คนพูดกันมาก ผู้นำต้องประกาศเลยว่า กทม. เอาจริงเอาจังเรื่องคอร์รัปชัน ไม่มีการส่งเป็นลำดับชั้น ต้องยกเลิกทั้งหมด ไม่มีการอ้างเรื่องนาย


         ในขณะที่ผู้นำ มีอยู่ 3 แบบ
         1.ผู้นำระดับ ศูนย์  คือผู้นำที่โกงกิน ร่วมขบวนการ ผู้นำเหล่านี้จะเริ่มตั้งแต่การซื้อตำแหน่ง เพราะต้องเอาคนที่ร่วมขบวนการมารับตำแหน่ง ดังนั้นจะเห็นได้ว่าระบบขององค์กรจะเสียหาย เพราะฉะนั้น ผู้นำระดับ ศูนย์ ต้องไม่มี
         2.ผู้นำระดับ หนึ่ง คือ ดีขึ้นมานิดนึง ตัวเองไม่โกง แต่ปล่อยให้คนอื่นหรือลูกน้องโกง แบบนี้ก็ไม่ได้ และ
         3.ผู้นำระดับ 2 ต้องเอาจริงเอาจังและประกาศเป็นนโยบาย ดังนั้นผู้นำนั่นสำคัญ หากหัวไม่กระดิกที่เหลือจะดีขึ้นเยอะ
 
 
 
          เรื่องที่ 2 การหาภาคีเครือข่าย คอร์รัปชั่นมาจากหลายมิติ เชื่อว่ามีเกลียว 4 เกลียวประสานกันเพื่อให้การต่อต้านเข้มแข็งขึ้น นั่นคือ ภาครัฐต้องเข้มแข็ง ภาคเอกชนมีส่วนอย่างมาก ภาคประชาชนมีส่วนร่วม และภาควิชาการ


          และเรื่องที่ 3 ปัจจุบันโลกเปลี่ยนไป ต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาจับ จะทำให้มี Empower จากคน มีข้อมูลที่โปร่งใส การแก้ไขปัญหาการทุจริตเป็นรูปธรรมขึ้น
 
 
"ถ้ามาโปร่งใส ไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น" - วลีเด็ด ผู้นำกับการปราบโกง HealthServ
 
 
        “ถ้าเราไม่กังวลเรื่องผลประโยชน์ เราไม่ต้องเป็นหนี้บุญคุณใคร ผู้มีอิทธิพลก็ไม่มีความหมาย แต่ขอให้มีหลักการที่ยุติธรรม ชี้แจงได้ และเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ดังนั้นถ้าเราเริ่มด้วยความยุติธรรม เราเริ่มจากการเลือกตั้งที่ไม่ต้องรับเงินใครมา เราไม่ต้องซื้อเสียง เรามาด้วยเสียงประชาชนจริงๆ เราไม่ต้องกลัวผู้มีอิทธิพล เพราะเราไม่ได้อาศัยเค้ามา เราอาศัยเสียงประชาชนมา ดังนั้นถ้าเราโปร่งใสตั้งแต่การเลือกตั้ง การเข้าสู่กระบวนการ สุดท้ายเราก็เอาประชาชนเป็นหลัก เราไม่ต้องกังวลเพราะเรามาด้วยกระบวนการที่โปร่งใส แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราไปรับผลประโยชน์จากเค้า เราจะตกเป็นทาสเค้าไปตลอด ดังนั้นเราต้องเริ่มด้วยความสะอาด บริสุทธิ์ มาด้วยความโปร่งใส สุดท้ายไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว
"ถ้ามาโปร่งใส ไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น" - วลีเด็ด ผู้นำกับการปราบโกง HealthServ
"ถ้ามาโปร่งใส ไม่ต้องเกรงใจใคร เกรงใจประชาชนเท่านั้น" - วลีเด็ด ผู้นำกับการปราบโกง HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด