ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ HealthServ.net
โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ThumbMobile HealthServ.net

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดให้บริการโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี อย่างเป็นทางการ ช่วยเพิ่มการเข้าถึงบริการของประชาชน มุ่งเป็นศูนย์เฉพาะทางด้านอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ให้บริการผู้ป่วยนอกเต็มรูปแบบด้วย Smart OPD มีคลินิกกัญชาทางการแพทย์ มะเร็งรักษาทุกที่ และผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ

โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ HealthServ
 
        
       12 กันยายน 2565 ที่โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ และ นพ.จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ร่วมพิธีเปิดให้บริการโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) พร้อมติดตามการดำเนินงานคลินิกกัญชาทางการแพทย์ มะเร็งรักษาทุกที่ และระบบบริการผู้ป่วยนอก (RJ Smart OPD)
โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ HealthServ
 
 


          โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) เป็นโรงพยาบาลทั่วไปและศูนย์ความเป็นเลิศด้านอุบัติเหตุฉุกเฉิน ขนาด 120 เตียง  อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข  ตั้งอยู่ที่หลักกิโลเมตรที่ 30 ถนนพหลโยธิน จังหวัดปทุมธานี บนเนื้อที่ 21 ไร่ 3 งาน


          โรงพยาบาลราชวิถี 2 จัดเป็นโรงพยาบาลระดับสูง ที่มีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์ความเป็นเลิศต่างๆ  ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน บุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ นวัตกรรมและอุปกรณ์การแพทย์ เครื่องมือที่ทันสมัยหลากหลาย  มีศักยภาพที่จะดูแลรองรับผู้ป่วยได้หลากหลายกลุ่มโรค


          โรงพยาบาลราชวิถี 2  เปิดให้บริการระยะแรก ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563  ปัจจุบันขยายบริการอย่างเต็มรูปแบบ ประกอบด้วย
  • แผนกผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง
  • แผนกผู้ป่วยนอกที่ทันสมัย ใช้ระบบสารสนเทศการบริการ (SMART Hospital) ครบทุกสาขา เช่น ศัลยศาสตร์ อายุรศาสตร์ ออร์โธปิดิกส์ สูติ-นรีเวช จักษุ ทันตกรรมและห้องตรวจกุมารเวช รักษาโรคเด็กทั่วไป อายุ 4 เดือน - 14 ปี
  • ห้องผ่าตัด 4 ห้อง รองรับเทคโนโลยีผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ (One Day Surgery)
  • ระบบสนับสนุนบริการอื่นๆ เช่น ระบบห้องปฏิบัติการ สามารถตรวจเลือดและแสดงผลในระบบ เชื่อมต่อข้อมูลทั้งโรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต)
  • ธนาคารเลือด มีคลังเลือดสำรองเพื่อรองรับผู้ป่วยฉุกเฉิน
  • บริการด้านเอกซเรย์, CT-Scan 443 เฟรมภาพ ช่วยลดระยะเวลาตรวจ และได้ภาพละเอียดคมชัดมากขึ้น
  • แผนกผู้ป่วยใน ได้จัดสรรพื้นที่ให้โล่งโปร่ง ไม่แออัดและติดตั้งระบบอากาศให้อุณหภูมิเหมาะสำหรับการพักฟื้นและเกิดความสบายมากที่สุด
  • ห้อง Negative Pressure หรือห้องความดันลบ แยกผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงต่อโรคที่ทำให้เกิดการแพร่กระจายทางอากาศ 
  • คลินิกมะเร็งรักษาทุกที่
  • คลินิกกัญชาทางการแพทย์





          ในอนาคต โรงพยาบาลราชวิถี 2 มีเป้าหมายในการยกระดับศักยภาพ สู่การเป็นศูนย์การแพทย์ชั้นนำระดับนานาชาติด้านอุบัติเหตุฉุกเฉิน

 

          ข้อมูลปี 2564 จังหวัดปทุมธานี มีประชากรประมาณ 1,190,000 คน เฉพาะอำเภอธัญบุรี มีประชากร 212,091 คน  การจัดตั้งโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี กรุงเทพตอนเหนือ และพื้นที่ปริมณฑล ให้ได้รับบริการรักษาทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพได้สะดวกทั่วถึงและเท่าเทียม ลดความเสี่ยงการสูญเสียของผู้ป่วยอุบัติเหตุ ด้วยมาตรฐานบริการทางการแพทย์ที่ทันสมัย 
โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ HealthServ
 
 
 
          
โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด