ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของเกาหลีใต้เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง

การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของเกาหลีใต้เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง HealthServ.net
การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของเกาหลีใต้เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ThumbMobile HealthServ.net

การแพทย์ของเกาหลีใต้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกอย่างสูงในด้านขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ตั้งแต่ปี 2552 มีผู้ป่วยกว่า 3 ล้านคนเดินทางมาเกาหลีใต้เพื่อรับการรักษาพยาบาล

การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของเกาหลีใต้เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง HealthServ
 
สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสุขภาพเกาหลี (KHIDI) เปิดตัวเว็บไซต์เมดิคอล โคเรียอย่างเป็นทางการ www.medicalkorea.or.kr  ซึ่งเป็นเว็บไซต์ ที่มีข้อมูลที่เกี่ยวกับบริการทางการแพทย์ของเกาหลีใต้ และ เพื่อให้สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของเกาหลีใต้ได้ง่ายขึ้น
 

เกาหลีใต้คว้ารางวัลเฮลธ์ แอนด์ เมดิคอล ทัวร์ริสซึม: เดสติเนชัน ออฟ เดอะ เยียร์ (Health and Medical Tourism: Destination of the Year) จากวารสารอินเตอร์เนชันแนล เมดิคัล ทราเวล เจอนัล (International Medical Travel Journal: IMTJ) 2 ปีซ้อน โดยได้รับการยอมรับจากทั่วโลกสำหรับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2552 ก็มีผู้ป่วยกว่า 3 ล้านคนเดินทางมาเกาหลีใต้เพื่อรับการรักษาพยาบาล
 
 

เว็บไซต์เมดิคัล โคเรีย จะมีข้อมูลด้านการผ่าตัดและการรักษาในการแพทย์เฉพาะทาง รวมถึงวิทยาเนื้องอก, หทัยวิทยา และการปลูกถ่ายอวัยวะ ตลอดจนมีรายชื่อคลินิกและโรงพยาบาลสำหรับการรักษาผู้ป่วยต่างชาติ
 
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลสำคัญอื่นสำหรับการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ เช่น ประเภทของวีซ่าทางการแพทย์, การดำเนินการขอวีซ่า และการขอคืนภาษีสำหรับการทำศัลยกรรมความงาม อีกทั้งยังมีรายละเอียดแนวทางด้านสุขภาพสำหรับโรคร้ายแรง เช่น โรคหลอดเลือดสมองตีบหรืออุดตัน, มะเร็งเต้านม และโรคระบบทางเดินหายใจ ตลอดจนกิจกรรมประจำวันเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและสมาธิ
 
เว็บไซต์ทางการของเมดิคัล โคเรีย สามารถรองรับได้ 4 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น และรัสเซีย กดลิงก์ด้านล่างเพื่อชมรายละเอียดเพิ่มเติมบนเว็บไซต์
 
 
 
 

เกี่ยวกับสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสุขภาพเกาหลี

 
สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสุขภาพแห่งเกาหลี (KHIDI) เป็นสถาบันในเครือของรัฐบาลที่ดำเนินงานภายใต้กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการของเกาหลีใต้ KHIDI ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพของเกาหลีใต้อย่างเป็นมืออาชีพและเป็นระบบ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก
 
สถาบันมีเป้าหมายส่งเสริมบริการด้านสุขภาพขั้นสูงในระยะยาวเพื่อพลิกโฉมธุรกิจการดูแลสุขภาพให้กลายเป็นกลไกขับเคลื่อนใหม่สำหรับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของเกาหลีใต้ โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างกระแสวัฒนธรรมเกาหลีหรือที่เรียกว่า "โคเรียนเวฟ" (Korean Wave) ในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพทั่วโลก ด้วยการผนวกรวมความแข็งแกร่งของบริการทางการแพทย์, เภสัชภัณฑ์, อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องสำอางของเกาหลีใต้เข้าด้วยกัน

 
โซล, เกาหลีใต้--20 ก.ย. 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด