ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

Expo 2025 Osaka Kansai เวทีโชว์ศักยภาพสาธารณสุขไทยสู่ระดับโลก

Expo 2025 Osaka Kansai เวทีโชว์ศักยภาพสาธารณสุขไทยสู่ระดับโลก HealthServ.net
Expo 2025 Osaka Kansai เวทีโชว์ศักยภาพสาธารณสุขไทยสู่ระดับโลก ThumbMobile HealthServ.net

กระทรวงสาธารณสุข โดย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) เตรียมความพร้อมในการแสดงศักยภาพด้านสาธารณสุขไทย ก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ นำนิทรรศการ "วิมานไทย (VIMANA THAI)" ไปโชว์ในงานนิทรรศการระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น Expo 2025 Osaka Kansai ในธีม "Thailand Empowering Lives For Greatest Happiness" สร้างสรรค์ชีวิตเพื่อความสุขที่ยิ่งใหญ่ เป้าหมายใหม่แห่งรอยยิ้ม ภายใต้คอนเซปต์ "SMILE"

Expo 2025 Osaka Kansai เวทีโชว์ศักยภาพสาธารณสุขไทยสู่ระดับโลก HealthServ

 
          นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) เปิดเผยว่าประเทศญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo โดยใช้ชื่อว่า Expo 2025 Osaka Kansai จัดขึ้น ณ นครโอซากา ระยะเวลาการจัดงานตั้งแต่ 13 เมษายน – 13 ตุลาคม 2568 (6 เดือน) คาดว่าจะมีประเทศสมาชิกและองค์กรระหว่างประเทศจากทั่วโลก เข้าร่วมงานประมาณ 28.2 ล้านคน ซึ่งมติคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้ประเทศไทยเข้าร่วมงานดังกล่าว และมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข โดยกรม สบส. เป็นแม่งานหลักในการเตรียมการเพื่อการเข้าร่วม 
Expo 2025 Osaka Kansai เวทีโชว์ศักยภาพสาธารณสุขไทยสู่ระดับโลก HealthServ



    กรม สบส.ได้หารือร่วมกับหลายภาคส่วนจนได้ข้อสรุปว่านิทรรศการของประเทศไทยในครั้งนี้ จะจัดขึ้นภายในธีม “Thailand Empowering Lives For Greatest Happiness” สร้างสรรค์ชีวิตเพื่อความสุขที่ยิ่งใหญ่ มีแนวคิดรองคือ “Thai-Smile Empowering Happiness World Destination” ยิ้มสยามที่ก่อให้เกิดความสุขเป็นเป้าหมายปลายทางของคนทั่วโลก โดยจะมีการจัดสร้าง Thailand Pavilion ออกแบบเป็นอาคารวิมานไทย (VIMANA THAI) บนพื้นที่ 3,500 ตารางเมตร แบ่งเป็น 5 โซน ในคอนเซ็ปต์ “SMILE” ประกอบด้วย  
 
      S:Siam แสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศไทย เน้นความเป็นไทยร่วมสมัย   
 
      M:Medical Hub World Destination จัดแสดงเทคโนโลยี และการจัดการด้านการแพทย์และสาธารณสุข การรับมือกับวิฤตการณ์โควิด 19 ต่อยอดภูมิปัญญาไทยและทรัพยากร
 
      I:Intelligence towards Innovation แสดงความโดดเด่นเชิงภูมิประเทศ อากาศ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต สุขภาพ ศรัทธา ปัญญา
 
      L:Living Lab จำลองวิถีไทยในรูปแบบ workshop และแลปเชิงพานิชย์ด้านต่างๆ
 
       และ E:Enhance and Enjoy our Family แสดงความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ยาวนานกว่า 600 ปี
 

Expo 2025 Osaka Kansai เวทีโชว์ศักยภาพสาธารณสุขไทยสู่ระดับโลก HealthServ

 
            “การเข้าร่วม World Expo ของประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่จะได้แสดงศักยภาพด้านสาธารณสุข การยับยั้งวิกฤตและโรคระบาด รวมทั้งความพร้อมในการเป็นที่พึ่งด้านสุขภาพ อันจะส่งผลให้เกิดรายได้มหาศาลในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอื่นในอนาคต เป็นการประกาศให้นานาประเทศได้รับรู้ว่าประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยว โอกาสแห่งการลงทุน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางสุขภาพของโลก กรม สบส.จะเนรมิตให้นิทรรศการนี้ออกมาสวยงามและคุ้มค่ามากที่สุด ขอเชิญทุกคนมาร่วมนับถอยหลัง เพื่อชื่นชมความยิ่งใหญ่ไปพร้อมๆกัน ในงาน Expo 2025 Osaka Kansai ครับ” นายแพทย์ธเรศกล่าว
 
           ด้านทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรม สบส.กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ กรม สบส.อยู่ระหว่างการเสนอแผนการดำเนินงานและกรอบงบประมาณการจัดงาน เพื่อขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว จำนวนกว่า 999,460,861 บาท ได้มีการหารือเพื่อจัดทำร่างการออกแบบอาคารนิทรรศการ โดยในเดือนตุลาคมนี้ คณะผู้บริหารกรม สบส.จะเดินทางไปร่วมประชุม International Planning Meeting (IPM) ครั้งที่ 1 เพื่อรับฟังระเบียบ แนวทางปฏิบัติ แผนการดำเนินงาน และรายงานความคืบหน้าของการเตรียมการจัดงาน ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น .
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด